วันนี้ในอดีต

13 พ.ย.2517 คิดถึง บอย ปริญญา พระเอกผู้ล่วงลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 45 ปีก่อน ตรงกับวันที่ 13 พฤศจิกายน 2517 เป็นวันเกิดของบอย เราคงรู้สึกตรงกันว่า บอยควรจะได้อยู่ฉลองวันเกิดครบ 45 ปี มากกว่า

 

 

*******************************

 

ถ้าพูดถึงละครพื้นบ้านไทย หรือ ละครจักรๆวงศ์ๆ ที่เราเรียกกัน แน่นอนเราต้องนึกถึงช่อง 7 เป็นอันดับแรก และพระเอกไทยที่อยู่คูละครจักรๆ วงศ์ๆ ยุคหนึ่ง ที่คนไทยชื่นชอบ เห็นจะเป็น "บอย-ปริญญา ปุ่นสกุล" ดาราสังกัดค่ายดาราวิดีโอของช่อง 7 สี

 

เขานั้น นับเป็นพระเอกละครพื้นบ้านไทย จนได้ฉายาว่า "เจ้าชายแห่งละครพื้นบ้าน" เพราะมีผลงานละครพื้นบ้านหลายเรื่องที่เป็นที่รู้จัก เช่น ปลาบู่ทอง จันทโครพ โสนน้อยเรือนงาม ดาบเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง มณีนพเก้า ฯลฯ นอกจากนี้ยังได้แสดงละครเรื่องเสราดารัลด้วย

 

 

13 พ.ย.2517  คิดถึง บอย ปริญญา  พระเอกผู้ล่วงลับ

 

 

ซึ่งละครที่สร้างชื่อเสียงให้มากที่สุด คือ เรื่อง "ปลาบู่ทอง" โดยรับบทเป็น ราชาพรหมทัต แสดงคู่กับ "เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ" และบทบาทของพระเสาร์ จากเรื่องมิติมหัศจรรย์ ที่แสดงคู่กับ เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา

 

แต่แล้ว ก็น่าเศร้าใจยิ่งที่ช่วงปี 2552 บอยมาจากคนไทยจากอาการหัวใจวายเฉียบพลันขณะขับรถ จบชีวิตไปด้วยวัยเพียง 34 ปีเท่านั้น

 

วันนี้เมื่อ 45 ปีก่อน ตรงกับวันที่ 13 พฤศจิกายน 2517 เป็นวันเกิดของบอย เราคงรู้สึกตรงกันว่า บอยควรจะได้อยู่ฉลองวันเกิดครบ 45 ปี มากกว่า แทนที่จะเหลือเพียงตำนานพระเอกปลาบู่ทองที่คนไทยสุดรัก

 

 

ประวัติพระเอก

 

“ปริญญา ปุ่นสกุล” หรือ “บอย”  เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2517 เป็นชาวพระนครศรีอยุธยา ก่อนจะเป็นพระเอกจักรๆ วงศ์ๆ ชื่อดัง สังกัดค่ายดาราวิดีโอ ของ ช่อง 7 เขาเคยประกวดโดแมนแมนภาคตะวันออก ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 

 

จนกระทั่งมาเข้าสังกัดดาราวิดีโอ และมีผลงานละครพื้นบ้านหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ปลาบู่ทอง, จันทโครพ, โสนน้อยเรือนงาม, ดาบเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง, มณีนพเก้า, เสราดารัล ฯลฯ ซึ่งแต่ละเรื่องล้วนโด่งดังและได้รับความนิยมจากแฟนละครอย่างล้นหลาม

 

หากแต่ละครที่สร้างชื่อให้บอยมากที่สุด คือ ปลาบู่ทอง ประกบคู่ นางเอก เอ๋-อัจฉรา ทองเทพ ละครพื้นบ้านเรื่องนี้โด่งดังฮิตติดลงบนถึงขนาดจึงกลายเป็นนิตยสารเฉพาะกิจอัลบั้มชีวิตดาราเล่มแรกและเล่มเดียวของละครแนวพื้นบ้าน

 

 

13 พ.ย.2517  คิดถึง บอย ปริญญา  พระเอกผู้ล่วงลับ

ภาพจากเฟซบุ๊ก รำลึกถึง-พี่บอย ปริญญา ปุ่นสกุล

 

 

นอกจากนี้ยังมี ละครเรื่อง “มิติมหัศจรรย์” ที่รับบทเป็นพระเสาร์ ประกบคู่ นางเอก เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา ออกอากาศช่วงกลางปี 2537 นอกจากนี้ บอย ปริญญา ยังเคยฝากผลงานทางแผ่นฟิล์มเรื่องวัยรุ่นสุดหรรษาอีกด้วย

 

 

13 พ.ย.2517  คิดถึง บอย ปริญญา  พระเอกผู้ล่วงลับ

ภาพจากเฟซบุ๊ก รำลึกถึง-พี่บอย ปริญญา ปุ่นสกุล

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในระยะหลัง “บอย” ได้หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไป เนื่องจากช่วงปี 2538 บอยประสบอุบัติเหตุตกม้าระหว่างถ่ายทำละครเรื่อง “เสาดารัล” ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้า

 

ก่อนจะกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในเรื่อง กุลาแสนสวย ซึ่งเป็นผลงานการแสดงละครจักรๆ วงศ์ๆ เรื่องสุดท้าย จากนั้นบอยได้ผันตัวเองเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ ก่อนตัดสินใจอำลาวงการไปทำธุรกิจส่วนตัว

 

 

13 พ.ย.2517  คิดถึง บอย ปริญญา  พระเอกผู้ล่วงลับ

ภาพจากเฟซบุ๊ก รำลึกถึง-พี่บอย ปริญญา ปุ่นสกุล

 

 

 

 

พระเอกตลอดกาล

 

หลังจาก “บอย" วางมือจากผู้ช่วยผู้กำกับไมนาน เขาก็โบกมือลาวงการบันเทิงไปุจับธุรกิจทำปั๊มน้ำมัน คาร์แคร์ และมินิมาร์ท

 

โดยข่าวระบุว่า ก่อนหน้านั้น ในวันที่ 14 มิถุนายน 2549 บอย ได้ตกเป็นข่าวหน้าหนึ่ง เรื่องเกือบถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่อริยิงที่ร้านอาหารม่านบาหลี ถ.จักรพรรดิ์ ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยเหตุมาจากแย่งจีบสาว หลังจากนั้นข่าวของเขาก็เงียบหายไป กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในวันที่ 12 มกราคม 2552

 

 

 

13 พ.ย.2517  คิดถึง บอย ปริญญา  พระเอกผู้ล่วงลับ

 

 

 

มีข้อมูลว่า “ลอร์ด-สยม สังวริบุตร” ผู้บริหารของบริษัทดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น กล่าวถึงพระเอกคนดัง ว่าส่วนตัวบอยเป็นคนนิสัยดี มีน้ำใจ  หลังรู้ข่าวการเสียชีวิตของ บอย ก็รู้สึกใจหายและเสียดายเหมือนกัน เพราะบอยอายุยังไม่มาก 

 

สำหรับเรื่องราวอุบัติเหตุของเขานั้น ข้อมูลข่าวระบุอ้างถึง แพทย์โรงพยาบาลชัยปราการเจ้าของไข้เปิดเผยว่า บอยเสียชีวิตแล้วก่อนถึงโรงพยาบาล โดยได้รับแจ้งว่ามีคนไข้ประสบอุบัติเหตุ ทางโรงพยาบาลส่งรถไปรับมา

 

 

 

13 พ.ย.2517  คิดถึง บอย ปริญญา  พระเอกผู้ล่วงลับ

 

 

แพทย์ทำการตรวจก้พบว่าเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล และม่านตาไม่ตอบรับต่อแสง ไม่มีชีพจร แต่ก็ได้ใส่ท่อ เพื่อช่วยชีวิต ช็อตไฟฟ้าหัวใจ ให้ยากระตุ้นหัวใจ กู้ชีวิตอยู่นาน ก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบรับ

 

ด้านตำรวจ ร้อยเวรเจ้าของคดีได้เข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุบริเวณปาก ซ.พิทักษ์ธรรม ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย พบรถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน  ซึ่งเป็นรถของบอยปริญญา และรถคู่กรณีสองแถวสีขาวคาดเขียววิ่งระหว่างท่าน้ำพระประแดง-สำโรง

 

สอบสวนแล้วทราบว่า บอยเดินทางมาติดต่องานที่สำโรง และในระหว่างทางได้ชนกับรถสองแถวทำให้รถเสียหลักพุ่งชนฟุตบาธ จนเป็นเหตุให้หน้าอกของเขากระแทกกับพวงมาลัยอย่างจัง

 

 

13 พ.ย.2517  คิดถึง บอย ปริญญา  พระเอกผู้ล่วงลับ

พระเสาร์ จาก มิติมหัศจรรย์/  ภาพจากเฟซบุ๊ก รำลึกถึง-พี่บอย ปริญญา ปุ่นสกุล

 

 

อนึ่ง บอยเคยมีภรยา แต่เลิกรากันมาร่วม 10 ปี โดยทั้งคู่มีบุตรด้วยกัน 3 คน คือ แพร, นัท และ พิมพ์ ศพของบอย ประกอบพิธีกรรมที่วัดปากคลอง อ.มหาราช จ.อยุธยา ซึ่งเป็นบ้านเกิดที่อดีตพระเอกชื่อดังเคยวิ่งเล่นตั้งแต่สมัยเด็กๆ นั่นเอง

 

บอย ปริญญา ปุ่นสกุล ถ้าวันนี้เขายังอยู่ เขาจะมีอายุ 45 ปี

 

*******************************

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก รำลึกถึง-พี่บอย ปริญญา ปุ่นสกุล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ