วันนี้ในอดีต

30 ต.ค.2557 ขำกลิ้ง ใครถูกจับ เค้าอยู่นี่ตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครบอกว่าเค้าถูกจับ ไปเอามาจากไหน

 

 

************************

 

ช่วงปี 2557 ไฮไลท์ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย เห็นจะเป็นการยึดอำนาจรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่กระทำการในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นหัวหน้าคณะ

 

คณะรัฐประหารคณะนี้ครองอำนาจเป็นระยะเวลายาวนานมากกว่า 5 ปี 1 เดือน 3 สัปดาห์ 3 วัน นับเป็นอันดับ 3 รองจาก จอมพลถนอม กิตติขจรและ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์

 

อย่างไรก็ดี ช่วงไม่กี่เดือนหลังจากนั้น ก็มีข่าวลือออกมาว่า ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้ถูกตำรวจล็อกตัวจับกุมที่ประเทศจีน หลังทางการไทยประสานงานให้จับกุม โดยก่อนหน้านี้เขาได้ถูกตำรวจสากลสะกดรอยติดตามมานาน

 

จนกระทั่งทางการไทยประสานงานไปอย่างลับๆ แล้วให้ตำรวจจีนจับกุมตัวไว้ พร้อมยึดพาสปอร์ตทุกเล่มชั่วคราว ข่าวยังว่าอีกว่า ทักษิณได้ขอให้โทรศัพท์ประสานงานมายังผู้มีอำนาจในรัฐบาลไทยเพื่อขอให้ปล่อยตัว แต่ถูกปฏิเสธ 

 

และขณะที่ถูกจับกุมตำรวจจีนได้แสดงหมายจับของทางการไทยทันที ไม่อนุญาตให้พูดและพาขึ้นรถตำรวจไปอย่างรวดเร็ว โดยมีหน่วยคอมมานโดตามประกบอย่างแน่นหนา พาไปสถานที่ที่ไม่เปิดเผย

 

 

30 ต.ค.2557  ขำกลิ้ง ใครถูกจับ  เค้าอยู่นี่ตัวเอง

 

 

แต่แล้วเรื่องนี้ก็เป็นแค่ข่าวลือเพราะที่จริงแล้ว เสี่ยแม้วกำลังทำสิ่งนี้!!

 

 

 

นัดพบ "หลินปิง"

 

 

ที่สุดจากข่าวลืออันร้อนแรงและลุ้นสุดตัว ปรากฏเหตุการณ์ที่ทำเอาทั้งเจ้าตัวและคนไทยฮากลิ้ง ก็คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันนี้ของ 5 ปีก่อน ตรงกับวันที่ 30 ตุลาคม 2557 

 

มีการแชร์ภาพหราของ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพี่ชาย-เสี่ยแม้ว รวมถึงน้องไปป์ ศุภเสกข์ อมรฉัตร ลูกชายของหญิงปู ปรากฏตัวที่สวนสัตว์แพนด้าเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนของจีน

 

 

30 ต.ค.2557  ขำกลิ้ง ใครถูกจับ  เค้าอยู่นี่ตัวเอง

ภาพจากเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

 

 

โดยในเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ก็มีการโพสต์ภาพในลักษระเดียวกันว่า “แวะไปสวนสัตว์แพนด้า ที่เมืองเฉิงตู ในมณฑลเสฉวนของจีน ที่นี่เป็นสวนสัตว์ที่มีแพนด้าอยู่สองชนิด คือ แพนด้าที่เราคุ้นเคย"

 

"คือ แพนด้าที่นี่เขาเรียกว่า Giant Panda มีอยู่ประมาณ 2,000 ตัวในโลก กับแพนด้าแดง หรือ Red panda นิสัยจะดุกว่าหน่อย เลยไม่ได้เข้าใกล้เพราะเขาขี้อาย อยู่ตามต้นไม้ พบได้ใน ประเทศจีน เนปาล อินเดีย ธิเบต ภูฏานและพม่า มีราว 5,000 ตัวจากทั่วโลก”

 

 

30 ต.ค.2557  ขำกลิ้ง ใครถูกจับ  เค้าอยู่นี่ตัวเอง

ภาพจากเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

 

 

 

“เสียดายวันนี้ไม่ได้เจอหลินปิงที่น้องๆ คิดถึง เพราะหลินปิงถูกเลี้ยงไว้อีกที่หนึ่งที่เขาต้องอนุรักษ์ให้อยู่ตามธรรมชาติและดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ก็ประทับใจที่ได้อุ้มหมีแพนด้าอายุ 3 เดือน และอัดคลิปแพนด้ามาฝากเด็กๆ ด้วย”

 

 

30 ต.ค.2557  ขำกลิ้ง ใครถูกจับ  เค้าอยู่นี่ตัวเอง

 

 

นอกจากนี้ ในอินสตาแกรม @ingshin21 ของ แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็กของดร.ทักษิณ ยังได้นำภาพของทั้งหมดที่กำลังอุ้มหมีแพนด้ามาแสดง พร้อมระบุว่า “ไปด้วย คิดถึงหมดเลย”

 

งานนี้ว่ากันว่าคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณถึงกับหัวเราะเมื่อทราบถึงข่าวลือที่เกิดขึ้น

 

 

 

30 ต.ค.2557  ขำกลิ้ง ใครถูกจับ  เค้าอยู่นี่ตัวเอง

 

 

 

 

ไม่ได้นัด "บิ๊กป้อม"

 

 

อย่างไรก็ดี นอกจากข่าวลือนี้ ช่วงเวลาเดียวกันนั้นก็ยังมีข่าวลือว่า ทั้งหมดยังมีการพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อีกด้วย แต่ทางด้านของ ปณิธาน วัฒนยากร ที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขณะนั้น ก็ได้ออกมาปฏิเสธ

 

 

30 ต.ค.2557  ขำกลิ้ง ใครถูกจับ  เค้าอยู่นี่ตัวเอง

 

 

โดยเขากล่าวว่าข่าวลือที่ว่าได้ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เกิดขึ้นเพราะเป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ระหว่างการพักผ่อนที่ประเทศจีน

 

ทั้งนี้ไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิด และ พล.อ.ประวิตร ยังไม่เคยพูดถึงเหตุผลการเดินทางไปจีนครั้งนี้อย่างละเอียด ซึ่งเป็นการเดินทางไปพร้อมกับ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สมาชิก คสช. และ ดอน ปรมัตถ์วินัย รมช.ต่างประเทศ

 

“จริงๆไปผลักดันสินค้าเกษตร รถไฟความเร็วสูง เป็นภารกิจของรัฐบาล และมีเรื่องความร่วมมือทางทหารนิดหน่อย แต่ยังไม่เป็นทางการ เข้าใจว่า การเดินทางไปว่าด้วยภารกิจทางทหาร จะเดินทางไปอีกครั้ง เมื่อมีการเชิญมา แต่รอบนี้เศรษฐกิจเป็นหลัก"

 

"โดยนายสมคิด ได้ช่วยประสาน และมีผู้สื่อข่าวติดตามไปด้วย เรื่องนี้ไม่ได้เป็นปัญหา หากไม่นำไปเชื่อมโยง เป็นเรื่องความบังเอิญมากกว่าที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่จีนพอดี เลยทำให้คนสงสัย” นายปณิธาน กล่าว

 

 

30 ต.ค.2557  ขำกลิ้ง ใครถูกจับ  เค้าอยู่นี่ตัวเอง

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร เดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ที่เมืองคุนหมิง สาธารณประชาชนจีน ซึ่งได้เดินทางไปตั้งแต่ วันที่ 28 ต.ค.โดยไม่ได้มีการเผยแพร่กำหนดการอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าการเดินทางไปครั้งนี้ เพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่อยู่ระหว่างพักผ่อนอยู่ประเทศจีนพอดี

 

เป็นอันว่าข่าวลือจากไหน ใครเป็นคนปล่อยไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ แพนด้าปุ๊กลุก อ้วนๆ เดินไป กลิ้งไป นี่มันน่ากอดจริงๆ

 

 

**************************

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ