วันนี้ในอดีต

วิวาห์ลูกคนใหญ่เยาวราช เพื่อนเจ้าสาวมากที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 7 ปีก่อน อะไรที่มันที่สุดในโลกย่อมเป็นที่สนใจของคน

 

 

***********************

 

เรื่องของ “ที่สุดในโลก” ไม่รู้ทำไม มนุษย์โลกถึงได้ให้ความสนใจกันนักหนา เมื่อมีข่าวทำนองนี้ออกมาทุกคนก็ต้องติดตามโดยอัตโนมัติ

 

เฉกเช่นเรื่องราวที่เป็นพาดหัวข่าวของเช้าวันที่ 29 ตุลาคม 2555 หรือวันนี้เมื่อ 7 ปีก่อนซึ่งฮือฮาสุดๆ สุดกับงานวิวาห์สุดอลังการงานสร้าง

 

เมื่อ “ลูกชายเสี่ยแหมะ” แห่งค่ายแดง จัดวิวาห์อลังการกับนักธุรกิจสาว ทายาท “ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช” ทีเด็ดแค่นี้ยังไม่พอ งานของพวกเขาในวันนั้น ได้ทำลายสถิติงานแต่งที่มีเพื่อนเจ้าสาว-เจ้าบ่าวมากที่สุดในโลก

 

 

 วิวาห์ลูกคนใหญ่เยาวราช เพื่อนเจ้าสาวมากที่สุด

ภาพโดย Vin Buddy

 

 

ถึงขนาดที่ “กินเนสส์บุ๊ค” บินจากอังกฤษมามอบเกียรติบัตรถึงที่เลยทีเดียว พร้อมเงื่อนไขอีกหลายข้อที่สามารถทำได้หมด!!

 

วันนี้ในอดีตขอพาผู้อ่านย้อนรอยเรื่องราวนี้กันอีกครั้ง

 

 

ลูกคนดัง-ทายาทคนใหญ่

 

 

สำหรับสองทายาทคนดังที่มาพบรักและตัดสินใจร่วมหอกันในวันนั้น คือ เกรียงไกร กิตติธเนศวร อายุ 37 ปี ขณะนั้น โดยเวลานั้นเขาทำงานอยู่ที่กระทรวงคมนาคม ในยุคที่มี “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” เป็นเจ้ากระทรวงขณะนั้นเพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตรพอดี

 

 

 วิวาห์ลูกคนใหญ่เยาวราช เพื่อนเจ้าสาวมากที่สุด

เกรียงไกร กิตติธเนศวร

 

 

 

เกรียงไกร นั้นเป็นบุตรชายของ “สิทธิชัย กิตติธเนศวร” หรือ “เสี่ยแหมะ” อดีต ส.ส.นครนายก พรรคไทยรักไทย

 

ช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา สองพ่อลูก “เสี่ยแหมะ-สิทธิชัย” และ เกรียงไกร มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย โดย “เสี่ยแหมะ” อยู่ลำดับที่ 41 และเกรียงไกร ลูกชายอยู่ลำดับ 66

 

ฝ่ายลูกชายนั้น ดีกรีก็ไม่ธรรมดา จบปริญญาโท วิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย ตำแหน่งชัดๆ ในช่วงเวลานั้นในปี 2555 คือ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปฏิบัติาชการในหน้าที่เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (ประเสริฐ จันทรรวงทอง)

 

อย่างไรก็ดี คนเราที่จะลัคกี้อินเลิฟและลัคกี้อินเกมด้วย หายากแท้ เกรียงไกรปีนั้นนอกจากได้ตำแหน่งที่ดีในรัฐบาลหญิงปูแล้ว เขายังได้ฤกษ์วิวาห์กับคนรู้ใจอีกด้วย

 

สำหรับฝ่ายหญิงก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เธอคือ "เกยูร โชคล้ำเลิศ" บุตรสาวเจ้าของผลิตภัณฑ์ "ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช" และอสังหาริมทรัพย์ รอยัล แกรนด์ เอราวัณ

 

กล่าวสำหรับ ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราชนั้น คนไทยรู้จักกันดีว่ามีมานานและอร่อยฮิตติดปาก เรียกได้ว่าในวงการก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ที่นี่ยืนหนึ่ง จากอาหารประเภท Street Food ธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดาๆ ปัจจุบันสามารถโกอินเตอร์สร้างรายได้มหาศาลให้กับครอบครัว

 

 

 วิวาห์ลูกคนใหญ่เยาวราช เพื่อนเจ้าสาวมากที่สุด

ทั้งสวยทั้งเก่ง

 

 

โดยปัจจุบันได้ดําเนินกิจการโดยคนรุ่นที่ 3 ของตระกูล ก็คือ ดร.เกยูร กิตติธเนศวร ภรรยาของเกรียงไกรนั่นแหละ

 

และเมื่อ 2 คนดังจัดงานวิวาห์ทั้งที จะธรรมดาได้ยังไง

 

 

 

ไม่ธรรมดาตรงนี้!!

 

 

จะว่าไป งานแต่งที่จัดอย่างใหญ่โตหรูหราของคนมีกะตังค์ คนไทยพอนึกภาพออก แต่งานแต่งที่ถึงขนาดกินเนสส์บุ๊คต้องบันทึกนี่ยังนึกไม่ออก

 

สำหรับงานแต่งของคนดังทั้งคู่ที่ทั่วโลกต้องจับตามอง ก็เพราะเป็นงานวิวาห์ที่เป็นการทำลายสถิติโลก!!

 

งานจัดขึ้นที่ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพ เอ รอยัล เมอริเดียน โดยช่วงบ่ายวันที่ 28 ตุลาคมมีงานแถลงข่าวการจัดงานวิวาห์ที่มีเพื่อนเจ้าสาวมากที่สุดในโลก “The most bridemaid to one bride”

 

 

 วิวาห์ลูกคนใหญ่เยาวราช เพื่อนเจ้าสาวมากที่สุด

ขอขอบคุณภาพ โดย :  77 wonders จากข่าวของ : weddinghitz.com

 

 

เจ้าบ่าวกล่าวถึงที่มาของ งานวิวาห์ที่พ่วงการทำลายสถิติโลกในครั้งนี้ว่า มาจากงานหมั้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2555 ที่ตนยกขบวน ขันหมากไปสู่ขอแฟนสาวที่เยาวราช

 

แล้วพบว่ากว่าจะเข้าถึงงานต้องผ่านการกั้นประตูเงินประตูทองของ เพื่อนเจ้าสาวถึง 60 ประตู หรือเท่ากับ 120 คน ซึ่งตอนนั้นตกใจว่าเพื่อนเยอะ และคุยกับเพื่อนๆ ว่าน่าเอาไปลงกินเนสส์บุ๊ก

 

จากนั้นเพื่อนตนก็ไปเซิร์ชหาข้อมูล พบว่า สถิติงานแต่งที่มีเพื่อนเจ้าสาวเยอะที่สุดในโลก เป็นของเจ้าสาวชาวแคนาดาเชื้อสายศรีลังกาที่ทำไว้ เมื่อปี 2546 คือ มีเพื่อนเจ้าสาว 79 คน เพื่อนตนจึงส่งอีเมล์ติดต่อไปยังกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าจะมีพิธีแต่งงานในวันนี้ หรือสองอาทิตย์ถัดมา

 

โดยบอกว่าจะเป็นงานแต่งงานที่มีเพื่อนเจ้าสาวเยอะที่สุด ลบสถิติเดิม คือ ประมาณ 90 คน ทำให้ทางกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ติดต่อมา และบินมาจากอังกฤษเพื่อมาร่วมงาน

 

และทางฝรั่งได้ส่งเงื่อนไขมาว่า 1. ต้องเป็นเพื่อนของเจ้าสาวจริงๆ 2. ต้องเป็นคนไทย 3. เสื้อผ้าที่ใส่ต้องตัดที่เมืองไทย ฝีมือคนไทย และให้ส่งประวัติเพื่อนเจ้าสาวไป ซึ่งเพื่อนตนก็รวบรวมประวัติส่งไป โดยงานจะมีในช่วงค่ำ มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และมีสักขีพยานในการนับจำนวนเพื่อนเจ้าสาวคือ แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี

 

 

 

 

ฮือฮาราตรีสโมสร

 

ที่สุด ข่าวรายงานว่าค่าใช้จ่ายในครั้งนี้เจ้าบ่าวได้เปิดเผยว่า ได้มอบผืนผ้าให้กับฝ่ายเพื่อนเจ้าสาว ส่วนการตัดเย็บเขาไปช่วยตัดเย็บกันเอง ส่วนสินสอดมีเงินสด 10 ล้านบาท ชุดเครื่องเพชร ทอง โฉนดที่ดิน รวมมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท

 

ซึ่งการทำครั้งนี้ถือเป็น การทำให้เจ้าสาว ซึ่งเจ้าตัวก็ปลื้มใจมากเพราะเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ทำให้เจ้าสาวและทำชื่อเสียงให้ประเทศ หลังคบกันมาแค่ปีกว่า ส่วนที่ชอบเพราะเจ้าสาวเป็นคนใจดี โดยเพื่อนเป็นคนแนะนำให้รู้จัก

 

ด้านเจ้าสาว ให้สัมภาษณ์สื่อในเวลาต่อมาว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่เจ้าบ่าวทำให้ขนาดนี้ จุดเริ่มต้นมาจากงานหมั้นที่เพื่อนๆ ตนจะใส่ชุดเหมือนกันหมดคือ ผู้หญิงใส่กี่เพ้า ผู้ชายใส่ชุดแบบจีน ทำให้เกิดความคิดว่าน่าทำลายสถิติโลก

 

ซึ่งงานครั้งนี้ใช้ผ้าไหมสีทองเยอะมาก เรียกว่า ผ้าไหมขาดตลาดเลย และร้านตัดเสื้อ 2-3 ร้าน แบบ ชุดจะใกล้เคียงกัน ตกราคาชุดละเกือบ 5 พันบาท

 

ส่วนเพื่อนๆ เป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเรียนอนุบาลไปจนถึงเพื่อนเรียนปริญญาเอก ใช้เวลาเตรียมงานแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น

 

โดยทางกินเนสส์บุ๊ก กำหนดมาว่าถ้าเป็นเพื่อนร่วมงานต้องมีประวัติเคยทำงานด้วยกัน หรือมีกิจกรรม ร่วมกันจริง มีภาพถ่ายไปยืนยัน และงานนี้ยังจะมีเซอร์ไพรส์คือ ให้เพื่อนเจ้าสาว 95 คน และเจ้าบ่าว 80 คน มาเต้นรำด้วยกัน

 

ทั้งนี้ สถิติเดิมเกิดขึ้นเมื่อปี 2546 เป็นของเจ้าสาวศรีลังกาสัญชาติแคนนาดานามว่า Christa Rasanayagam มีเพื่อนเจ้าสาวที่แต่งกายแบบส่าหรีถึง 79 คน

 

 

 วิวาห์ลูกคนใหญ่เยาวราช เพื่อนเจ้าสาวมากที่สุด

bobnboguslavski.com - News

 

 

 

และในงานวิวาห์นี้เอง เจ้าบ่าวชาวศรีลังกา ก็ยังสามารถทุบสถิติเพื่อนเจ้าบ่าวที่มากที่สุดในโลกด้วย จำนวน 47 คน ณ ประเทศแคนาดา และแม้ เวลาจะล่วงเลยมากว่า 9 ปี ก็ยังไม่มีคู่บ่าวสาวคู่ใด ล้มสถิตินี้ได้

 

จนกระทั่งมาถึงคู่รักคนไทยคู่นี้แหละ

 

 

 

ไล่ล่าคว้าสถิติ

 

อย่างที่รู้ที่สุดในช่วงค่ำเป็นงานเลี้ยง เราคนไทยก็ได้เห็นข่าวว่ามีบุคคลในแวดวงการเมือง พ่อค้า นักธุรกิจ คนสำคัญมากกันมากมาย

 

แน่นอน สำหรับประธานในพิธีงานฉลองมงคลสมรสในครั้งนี้ เดิมที ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น จะเดินทางมาเป็นประธาน ในเวลาประมาณ 19.00 น.

 

แต่เมื่อถึงเวลา ปรากฏว่าติดภารกิจ โดย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม คนใหม่ ทำหน้าที่เป็นประธานในพิธีแทน ท่ามกลางบรรยากาศของงานที่เต็มไปด้วยความคึกคักชื่นมื่น

 

กระทั่งเวลาประมาณ 20.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด พร้อมสักขีพยาน ได้ร่วมกันตรวจสอบจำนวนเพื่อน เจ้าสาว ซึ่งปรากฏว่ามีจำนวนเพื่อนเจ้าสาวในงานนี้ ทั้งสิ้น 96 คน

 

ถือว่าทำลายสถิติเดิมที่เจ้าสาวชาวแคนาดาเชื้อสายศรีลังกา ทำไว้เมื่อ 9 ปีก่อนลงอย่างราบคาบ ขณะที่เพื่อนเจ้าบ่าวมีจำนวน 50 คน ซึ่งก็ถือว่าล้มสถิติเดิมในคราวเดียวกันด้วย

 

แต่แล้วในที่สุด ช่วงปี 2556 สถิตินี้ก็ถูกทำลายโดยคู่รักชาวภารตะ "นิสสันศาลา" และ "นาลิน" ที่ได้จัดพิธีแต่งงานขึ้นที่กรุงโคลัมโบ ในสวนอเวนทราเนกอมโบ ประเทศศรีลังกา

 

 

 วิวาห์ลูกคนใหญ่เยาวราช เพื่อนเจ้าสาวมากที่สุด

สถิติใหม่ของคู่รักชาวศรีลังกา

 

 

งานนี้ถูกบันทึกว่ามีเพื่อนเจ้าสาว ทั้งหมด 126 คน เพื่อนเจ้าบ่าว 25 คน และเด็กๆ ถือดอกไม้ 43 คน ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติโดยสิ้นเชิงที่ประเทศไทยเคยทำไว้ในพิธีแต่งงานเมื่อปี 2555 และได้รับการบันทึกลง Guinness World Record เป็นที่เรียบร้อย

 

อย่างว่า สถิติสร้างได้ ก็ทำลายได้ ไม่ใช่ของจีรัง หากความรักของบ่าวสาวขอให้จีรังยั่งยืนโดยไม่มีใครมาทำลายได้ก็พอแล้ว

 

****************************

ขอบคุณภาพจาก Vin Buddy

เฟซบุ๊ค  Buddy's Wedding

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เปิดบทสัมภาษณ์แรก'คิปโชเก'ผู้ก้าวข้ามขีดจำกัดมนุษย์
-'โรนัลโด'ไม่สนสถิติยิงครบ 700 ลูก
-ยูซีแอลคืนนี้ !! โด้ลุ้นแซงสถิติตำนานชุดขาว
-นักวิ่งเสื้อเขียวเลือกทำสิ่งนี้แทนที่จะเข้าเส้นชัยทำลายสถิติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ