วันนี้ในอดีต

22 ก.ค.2552 ตะวันดับ คนวัดดวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 10 ปีก่อน

 

*******************

 

วันนี้มีเรื่องการเมืองอิงโหราศาสตร์ มาเล่าสู่กันฟังแก้เครียด

 

หลายคนอาจลืมไปแล้วว่า วันนี้เมื่อ 10 ปีก่อน ตรงกับวันที่ 22 กรกฎาคม 2552 ได้เกิดปรากฏการณ์ “ตะวันดับ” หรือเรียกกันว่า “สุริยคราส“ หรือ ”สุริยุปราคา”

 

แน่นอนโดยทั่วไป คนไทยก็ตื่นเต้นคึกคักตามวิสัยชอบดูของแปลก เพราะเวลานั้นในทางดาราศาสตร์ ก็พากันบอกต่อเชิญชวนให้มาดูกันยกใหญ่

สุริยุปราคาครั้งนั้น เกิดในช่วงสายของวันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2552 ตามเวลาประเทศไทย โดยเส้นทางสุริยุปราคาเต็มดวงเริ่มต้นที่อินเดีย ผ่านประเทศจีน เกาะเล็กๆ ทางใต้ของญี่ปุ่น และหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก

 

และเป็นสุริยุปราคาเต็มดวงนานกว่า 6 นาที ณ กึ่งกลางคราส ที่นับว่ายาวนานที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 21 โดยประเทศไทยเห็นสุริยุปราคานี้เป็นชนิดบางส่วนในเวลาประมาณ 7.00 - 9.00 น. ภาคเหนือและตอนบนของภาคอีสานเป็นพื้นที่ที่มีโอกาสเห็นดวงอาทิตย์แหว่งเว้ามากที่สุด

 

แต่ๆๆ ในทางโหราศาสตร์ ก็ยังมีการหยิบยกเรื่องนี้มาตีแผ่ในมุมการเมืองกันคึกคักเช่นกัน ตามที่ศึกษากันว่า สุริยคราสนั้น เกี่ยวโยงกับบุคคลสำคัญ เช่น รัฐบาล หรือคนในระดับการเมืองของประเทศ

 

 

22 ก.ค.2552 ตะวันดับ คนวัดดวง

 

 

ที่สำคัญ เวลานั้นบรรดาโหราจารย์ ต่างบอกตรงกันว่า สุริยคราสครั้งนั้น จุดคราสอยู่ที่ราศีกรกฎ ก็คือส่งอิทธิพลต่อคนที่เกิดในราศีกรกฎ

 

หันซ้ายหันขวา ปรากฏว่าบุคคลระดับแถวหน้าในการเมืองที่เกิดในราศีกรกฎ ก็หนีไม่พ้น อดีตนายกฯ “ทักษิณ ชินวัตร” และ ปัจจุบันนายกฯ ขณะนั้นอย่าง “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” นั่นเอง

 

โดยฝ่ายแรก ตอนนั้นเขากำลังจะมีอายุครบ 60 ปี ในวันเกิด 26 กรกฎาคม 2552 พอดี

 

ส่วนรายหลังเกิดวันที่ 3 สิงหาคม 2507 ก็กำลังลงท้ายเลข 5 คือ วัย 45 ปี ในทางโหรก็ถือว่าเป็นวัยเบญจเพสเช่นกัน ซึ่งเป็นวัยอาถรรพ์

 

ช่วงนั้นเลยมีกระแสข่าวของ โหราจารย์ดังๆ ออกมาทายทักกันมากมาย เช่น อ.เก่งกาจ จงใจพระ ประธานสถาบันโหราศาสตร์เก่งกาจพยากรณ์ เปิดตำราทายทักผ่านทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ว่า

 

ทางด้านของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นั้นดาวอาทิตย์อยู่ในราศีกรกฎตำแหน่งจุดคราสของวันที่ 22 กรกฎาคม 2552

 

 

22 ก.ค.2552 ตะวันดับ คนวัดดวง

 

 

ส่วน ทักษิณ อดีตนายกฯ ก็มีดาวอาทิตย์สถิตอยู่ในราศีกรกฎเหมือนกัน แต่กับ ดร.ทักษิณจะมี “ดาวจันทร์ ดาวพุธ ดาวพลูโต” อีก 3 ดวง สถิตร่วมอยู่ด้วยในราศีกรกฎ

 

ที่สุดเมื่อคำนวณดวงชะตาเกิดของทั้งคู่ โน่นนี่นั่นก็พบว่า ในส่วนที่ “ให้คุณ” ทั้งคู่มีดาวที่อยู่ ณ จุดใกล้คราส ห่างกันหน้า-หลังไม่เกิน 5 องศา” เป็นจุดที่ใกล้เคียงกันระหว่างทั้ง 2 คน

 

 

22 ก.ค.2552 ตะวันดับ คนวัดดวง

 

 

แต่กับส่วนที่ “ให้โทษ” 2 คนนี้ก็มีจุดที่ต่างกัน คือฝ่ายนายกฯ ถูกคราส 4 ดวง คือ อังคาร กับ ราหู พูดง่ายๆ ว่าจะจะเจอเรื่องไม่ดี เช่น มีผู้ใหญ่ในพรรคมีอันเป็นไป หรือหลุดจากตำแหน่งทางการเมือง หรือเจ็บป่วยมีอันเป็นไป กิจการการงานจะมีการเปลี่ยนแปลง

 

ส่วนดาวศุกร์ ดาวเสาร์ จะเกี่ยวกับเรื่องอดีต หมายถึง “ผู้ใหญ่ที่ให้การอุปการะอุ้มชูนายกฯ อภิสิทธิ์ เป็นที่พึ่งพาอาศัยมาตั้งแต่อดีต ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยว จะมีอันเป็นไป และการเงินจะล่มสลาย 

 

แต่ดาวในอนาคต 4 ดวงไม่ถูกคราส วันเกิด เดือนเกิด ปีเกิด ไม่ถูกคราส นายกฯ อภิสิทธิ์จึงยังโชคดีมีอนาคต แต่ก็จะมีจุดเปราะบางทางการเมือง ในช่วงปี 2553 ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2553 “บริวารจะทำให้เสียหาย ถูกใส่ความ คนร่วมงานตีจาก มีเกณฑ์หลุดจากตำแหน่ง”

 

 

22 ก.ค.2552 ตะวันดับ คนวัดดวง

 

 

หันไปทางด้านอดีตนายกฯ ทักษิณ อ.เก่งกาจบอกว่า...รายนี้อาการหนักจากสุริยคราส เพราะมีดาวถูกคราสถึง 6 ดวง มีดาวอดีต ปัจจุบัน และอนาคต “ทรัพย์สมบัติของเก่าในอดีตที่ได้สะสมสร้างมาจะมีอันเป็นไป” และการที่ดาวอาทิตย์ อังคาร ปัจจุบันถูกคราส ก็มีอิทธิพลเกี่ยวกับการที่ “ผู้หลักผู้ใหญ่ บริวาร ผู้ใต้บังคับบัญชา ที่เคยพึ่งพาอาศัย จะมีอันเป็นไป”

 

นอกจากนี้ ดาวพุธ อายุ ในอนาคตถูกคราส ทำให้ “สุขภาพทรุดโทรม ร่างกายเสื่อมถอย จะมีโรคภัยเบียดเบียนทำให้เจ็บป่วย” และดาวพฤหัสบดี ศรี อนาคต “สิ่งยึดเหนี่ยวการเงินจะหดหาย”

 

และโน่นนี่นั่น จนพูดได้ว่า อายุจร 60 ปีตกอยู่ในราศีพิจิกภพวินาศของดาวพฤหัสบดี “เป็นช่วงอับของชีวิตและอันตราย”!!

 

"ช่วงอายุ 60 - 61 ปี “ญาติมิตร เพื่อนฝูงคนต่างถิ่นต่างภาษา จะก่อกรรมทำเข็ญ สร้างเรื่องเดือดร้อนให้ ต้องระวังของร้อนเกี่ยวกับไฟ จะถูกทำร้าย มีเหตุทะเลาะวิวาท ล้มป่วย อยู่ไม่เป็นที่”

 

เวลานั้น ไม่รู้ว่าสองเจ้าของดวงชะตามาอ่านแล้วจะใจหวิวไปมากน้อยขนาดไหน

 

ขณะที่ทางฝ่าย โหร ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ก็สำทับว่า สุริยุปราคาที่จะเกิดขึ้นในวันพุธที่ 22 ก.ค. ทางโหราศาสตร์ได้คำนวณผลที่จะเกิดจากสุริยุปราคาครั้งนี้พบว่า จะเกิดเหตุสำคัญหลายอย่าง โดยเฉพาะผลกระทบด้านการเมือง การปกครอง ที่เกิดอย่างรวดเร็ว และผ่านไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน

 

คือ เมื่อเกิดสุริยุปราคาแล้วจะทำให้เกิดความยุ่งยากกับผู้ปกครองหรือรัฐบาล สวัสดิภาพประชาชนจะได้รับผลกระทบไปด้วย มีความขัดแย้งทางด้านความคิดเกิดขึ้นอย่างรุนแรง ที่สำคัญดวงเมืองมีดาวจันทร์อยู่ในราศีกรกฎดวงเดิม อาจทำให้สูญเสียบุคคลสำคัญระดับสูงหรือสตรีผู้สูงศักดิ์ นอกจากนี้การเกิดสุริยุปราคาครั้งนี้อยู่ในราชาฤกษ์ ให้ ระวังผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเจ็บป่วยหรือเกิดปัญหาอุปสรรค อีกทั้งเกิดในปฐมตรียางค์ที่ 2 ทำให้สภาพดินฟ้าอากาศปรวนแปร ซึ่งหลังจากเกิดสุริยุปราคาแล้วอุบัติภัยที่เกิดจากน้ำมักจะตามมา รวมทั้งแผ่นดินไหว

 

และเตือนไปยังรัฐบาลอภิสิทธิ์ว่า ช่วงปลายเดือน ก.ค. ถึงต้นเดือน ต.ค. จะเกิดอุบัติภัยครั้งใหญ่ ให้เตรียมรับมือ และอาจเกิดการสูญเสียบุคคลสำคัญที่ประชาชนนับถือ รวมถึงนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเกิดในราศีกรกฎ ต้องสนใจสุขภาพและความปลอดภัย และเชื่อว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลภายในเดือน ต.ค. นี้ ด้วย”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ