วันนี้ในอดีต

5 ก.ค.2554 พ่อไม่ยอม ลูกแพ้เลือกตั้งมีพิรุธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ในอดีต

 

          วันศุกร์ทั้งที ก็มีสีสันการเมืองไทยมาฝากเช่นเคย อย่างที่รู้กัน เวลานี้ชาวกรุงเทพเขตบางบอน หนองแขม มี ส.ส. ป้ายแดง ชื่อ “วัน อยู่บำรุง” จากพรรคเพื่อไทย

 

          เขาสามารถสู้ศึกเลือกตั้งที่ผ่านมา จนได้เข้าสภาฯ อย่างหล่อมาด้วยคะแนนท่วมท้น 30,538 คะแนน เอาชนะแชมป์เก่า “พ.ต.อ.สามารถ ม่วงศิริ” จากค่ายประชาธิปัตย์มาได้

 

5 ก.ค.2554  พ่อไม่ยอม ลูกแพ้เลือกตั้งมีพิรุธ

 

          แต่หลายคนอาจลืมไปแล้วว่า ในการเลือกตั้งปี 2554 วัน เคยเกือบจะได้นั่งเก้าอี้ ส.ส.มาแล้ว เพียงแต่คะแนนไม่ถึง จนทำให้ผู้เป็นพ่อ “เฉลิม อยู่บำรุง” ต้องออกมาโวยวายว่ามีซัมติงไม่ปกติ และขอให้มีการนับคะแนนใหม่

 

          เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อวันนี้ของ 8 ปีก่อน ตรงกับวันที่ 5 กรกฎาคม 2554 ร.ต.อ.เฉลิมอยู่บำรุง ปรากฏในหน้าข่าวอย่างร้อนแรง!!

 

          วันที่ 5 กรกฎาคม 2554 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ซึ่งขณะนั้นกำลังเป็นว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้ออกมาแถลงถึงกรณีที่ วัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย (พท.) เขต 28 สอบตก ว่ามาจากถูกโกงการเลือกตั้ง!!

 

          ร.ต.อ.เฉลิม ชี้แจงว่า ตนได้ไปยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้นับคะแนนใหม่ เพราะผลการนับคะแนน มีบัตรเสีย 4 พันเศษ จากจำนวน 158 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งถือว่ามีบัตรเสียจำมากเกินกว่าเหตุ ในขณะที่วัน ได้ 40,465 คะเเนน มีคะแนนแพ้พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพียง 1,136 คะแนนเท่านั้น

 

          นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้นำภาพซึ่งถ่ายไว้ในวันเลือกตั้ง ที่มีผู้สังเกตการณ์จากเพื่อไทย มาเป็นหลักฐานยืนยันว่า มีการทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งจริง โดยมีตำรวจ ยศ พ.ต.ท.ขนคนไปเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม

 

5 ก.ค.2554  พ่อไม่ยอม ลูกแพ้เลือกตั้งมีพิรุธ

 

          ย้อนฉากเลือกตั้งปีนั้น คนไทยคงไม่ลืมแน่นอนว่า การเลือกตั้ง 3 กรกฎาคม 2554 คนไทยได้นายกรัฐมนตรีเป็น นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และต้องยอมรับว่าปีนั้นกระแสนารีขี่ม้าขาวมาแรงแซงทางโค้งมากมายขนาดไหน

 

          แต่ที่เขต 28 ทม. ที่วันลงชิงชัยปีนั้น เขากลับพ่ายแพ้ ให้กับคนจากตระกูลม่วงศิริ จากพรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของพื้นที่เดิม ในขณะที่คนอื่นๆ หลายคนของพรรคเพื่อไทยกลับได้เข้าป้าย

 

          และก่อนหน้านั้นราวเดือนมีนาคม 2554 ฝ่ายพ่อก็เพิ่งโชว์เหนือด้วยการแจกสูตรกลยุทธ์ชูยุทธศาสตร์ชนะเลือกตั้ง เพื่อใช้ในการสัมมนาผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขต 310 คน

 

          เด็ดสุด คือ เขาเคยประกาศว่า “ถ้าลูกชายสุดที่รัก สอบตกไม่ได้เป็นส.ส. เขตบางบอน-หนองแขม ก็จะขอเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต”

 

         สุดท้ายผลการเลือกตั้งออกมา ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอย่าง นายวัน อยู่บำรุง ก็ต้องอกหัก หลายคนอดแซวไม่ได้ว่า มันก็ต้องมีเคืองมีโวยกันบ้าง

 

          ช่วงนั้นข่าวคราวการนับคะแนนใหม่ ไม่ได้มีออกมาว่าเช่นไร แต่เราได้เห็นแล้วว่า ปีนั้นจนถึงปี 2557 ที่รัฐบาลปูล่ม วันไม่ได้เข้าสภาฯ 

 

          แต่เขาก็ไม่เคยหยุดความฝันที่จะทำงานเพื่อชาวบ้าน เพราะหลังจากนั้น เขายังขยันลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่อยู่เสมอ

 

5 ก.ค.2554  พ่อไม่ยอม ลูกแพ้เลือกตั้งมีพิรุธ

อ่าน มาถูกทาง!! “วัน” ปั้นแบรนด์ ใจถึงพึ่งได้..เอฟซีเพียบ http://www.komchadluek.net/news/people/313762

 

          แถมช่วงหลังการรัฐประหารปี 2557 “วัน” เปิดเพจให้ประชาชนติดตาม โดยมีสโลแกนเข้ากับใบหน้าว่า “ใจถึง พึ่งได้” หลายเป็น “พี่ใหญ่ฝั่งธนฯ” คนใหม่ ไม่ใช่วัน “ลูกใครหว่า” อีกแล้ว?

 

          ที่สุดมีแฟนคลับติดตามจำนวนมาก และยังมีคนเชื้อเชิญให้ร่วมงานบุญ งานบวช งานแต่งไม่ได้ขาด

 

          จนมาถึงการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 “วัน อยู่บำรุง” ลูกชายเฉลิม ค่ายเพื่อไทย โคจรมาพบกับคู่ปรับเดิม “พ.ต.อ.สามารถ ม่วงศิริ” ลูกชายกำนันประเสริฐ ค่าย ปชป. ในสนามเขตเลือกตั้งที่ 26 (เขตบางบอน และเขตหนองแขม เฉพาะแขวงหนองแขม) หลังเคยประลองวิทยายุทธ์มาแล้วรอบหนึ่งในการเลือกตั้ง 2554  ตามที่เล่าไป

 

5 ก.ค.2554  พ่อไม่ยอม ลูกแพ้เลือกตั้งมีพิรุธ

 

          ก่อนเลือกตั้ง ทายาทคนที่สองของ ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ว่า  “คราวนี้เเข่งกับ พ.ต.อ.นพ.สามารถ ม่วงศิริ รุ่นพี่โรงเรียนเดียวกัน ผมเกือบชนะตระกูลนี้ในครั้งที่เเล้ว คราวนี้ผมขอเกือบเเพ้รุ่นพี่เเล้วกันในการเลือกตั้งครั้งนี้”

 

          และเขาก็ทำได้ ในขณะที่สนาม กทม.ใครๆ ไหลไปกับพลังดูด และติดหล่มส้มหวาน แต่วันสามารถล้างตาและล้างอายให้พ่อได้สำเร็จ!!

////////////////

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ