วันนี้ในอดีต

9 เม.ย 2548 กว่าเราจะหากันจนเจอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่ากันว่าตอนนั้นเจ้าฟ้าชายชาลส์เสียพระทัยเป็นอันมาก ด้วยตกหลุมรักสาวคามิลลาเข้าเต็มเปา หลังจากนั้นเจ้าฟ้าชายชาลส์ก็เข้าพิธิเสกสมรสกับเจ้าหญิงไดอานา

          ดังที่ชาวโลกเชื่อตรงกันว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง “คามิลลา” กับ “เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์” ซึ่งเคยเป็นคนรู้ใจกันมาก่อนที่ฝ่ายเจ้าชายจะเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเลดี้ไดอานา เจ้าหญิงสวยวัยใส เป็นเหตุที่ทำให้ชีวิตคู่ของเจ้าหญิงไดอานากับพระสวามีต้องล่มสลาย

     

9 เม.ย 2548  กว่าเราจะหากันจนเจอ

        แต่วันนี้ในอดีต จะไม่ขอกล่าวถึงอดีตเจ้าหญิงผู้อาภัพ หากจะขอกล่าวถึงเส้นทางรักของอดีคคู่รักที่ทำให้หลายคนต้องยอมใจให้กับคำกล่าวที่ว่า “เป็นคู่กันแล้วไม่แคล้วกัน” เพราะในที่สุดวันนี้เมื่อ 14 ปีก่อนเรื่องราวความรัก แบบ รักๆ เลิกๆ รักๆ ยาวนานกว่า 30 ปี ก็จบลงที่เสียงระฆัง 

         วันที่ 9 เมษายน 2548 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ผู้ซึ่งมีพระโอรส 2 พระองค์กับเจ้าหญิงแห่งเวลส์ คือ เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี กับ คามิลลา พาร์เคอร์ โบว์ลส์ ผู้มีบุตรชาย 1 คน และบุตรสาวอีก 1 คน กับ แอนดรูว์ พาร์คเคอร์ โบว์ลส์ คือ ทอม และลอรา ทั้งสองได้มาลงเอยวิวาห์กันในที่สุด

         สำหรับ ประวัติของฝ่ายเจ้าสาว ผู้ซึ่งกลายมาเป็น ดัชเชสแห่งคอร์นวอลนั้น เดิมชื่อ คามมิลลา โรสแมรี่ ประสูติที่อีสต์ซัสเซ็กซ์เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2490 ทรงเป็นธิดาของ บรูซ ชานด์ และ โรซาลินด์ ชานด์ (สกุลเดิม คิวบิต) พระชนนีของพระองค์เป็นธิดาของโรแลนด์ คิวบิตที่ 3 บารอนแห่งอาซท์คอมบี้ และทรงเติบโตขึ้นมาในชนชั้นสูงของอังกฤษ

         ในปี พ.ศ. 2516 พระองค์สมรสกับทหารในกองทัพอังกฤษชื่อว่า “แอนดรูว์ พาร์กเกอร์-โบลส์” แต่เรื่องราวความรักของทั้งคู่ ถ้าจะให้นิยาม ก็คงนับเป็นอีกหนึ่งละครฉากใหญ๋ไม่แพ้กัน จนกระทั่งทั้งคู่ตัดสินใจหย่าขาดกันในปี 2538

 

9 เม.ย 2548  กว่าเราจะหากันจนเจอ

เดลี่เมล์

 

          ย้อนไปก่อนหน้านั้น ขณะที่คามิลลาเริ่มคบกับอดีตสามีแล้ว ช่วงปี 2514 เธอก็ได้รู้จักสนิทสนมกับเจ้าฟ้าชายชาลส์ สื่อเดลี่เมล์เคยรายงานว่า ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นจากตอนที่แอนดรูว์ คนรักของคามิลลา (ขณะนั้นยังไม่แต่งงานกัน) ไปต่างประเทศ คามิลลาได้ไปที่สนามโปโลกับเพื่อนของเธอคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกสาวประธาน Guards Polo Club และได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเจ้าฟ้าชายชาลส์

          จากนั้นความสัมพันธ์ก็ดำเนินต่อเนื่องมา ด้วยคามิลลาเองในวัยสาวก็นับเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ต่อคนรอบข้างอยู่มาก แต่ที่สุดด้วยเหตุผลว่าคามิลลาไม่เป็นที่พึงพอใจของฝ่ายราชวงศ์ฝั่งเจ้าชาย เพราะข่าวลือด้านหนึ่งระบุว่า คามมิลลานั้นเป็นสาวสังคมจัด ชอบปาร์ตี้สังสรรค์มากเกินไป ที่สุดเมื่อความรักมีอุปสรรค คามิลลาก็ตกลงแต่งงานกับแอนดรูว์ 

 

9 เม.ย 2548  กว่าเราจะหากันจนเจอ

 

          ว่ากันว่าตอนนั้นเจ้าฟ้าชายชาลส์เสียพระทัยเป็นอันมาก ด้วยตกหลุมรักสาวคามิลลาเข้าเต็มเปา หลังจากนั้นเจ้าฟ้าชายชาลส์ก็เข้าพิธิเสกสมรสกับเจ้าหญิงไดอานา

          อย่างไรก็ดี แม้จะเป็นเช่นนั้น แต่ข่าวลือเรื่องความรัก ความลับ ของเจ้าชายกับคามิลลาก็ยังคงดังกระฉ่อนไปทั่วโลก ว่ากันว่า คามิลล่า ไม่ใช่แค่คนรัก แต่ยังเป็นเพื่อนผู้เข้าอกเข้าใจเจ้าชายไปหมดทุกสิ่ง สื่อต่างเรียกกันว่า “ทั้งสองคือเนื้อคู่กัน”

          แน่นอน ในที่สุดคามิลล่าหย่ากับสามีในปี 2538 จากนั้นเจ้าชายชาร์ลส ก็ทรงหย่ากับเจ้าหญิงไดอาน่าในปี 2539 เมื่อโลกใบที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์สร้างไว้กับเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ล่มสลายไป คราวนี้เขาจึงหันมาคบกับ คามิลลาอย่างเปิดเผย

          ที่สุด ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากแฟนคลับไดอาน่า และการวิพากษ์วิจารณ์เม้าท์มอยเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง ในที่สุดคลาเรนซ์เฮาส์ประกาศเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2548 ว่าเจ้าชายชาลส์และคามิลลา ปากเกอร์ โบลส์ จะอภิเษกสมรสในวันที่ 8 เมษายน ปีเดียวกันนั้น อย่างไรก็ตามเนื่องจากการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2การอภิเษกสมรสต้องเลื่อนไปเป็นวันที่ 9 เมษายน แทนเพราะเจ้าชายชาลส์ต้องเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระศพ

 

9 เม.ย 2548  กว่าเราจะหากันจนเจอ

 

          รวมทั้งได้มีการประกาศเพิ่มเติมด้วยว่าหลังจากอภิเษกสมรสแล้ว คามิลลาจะดำรงพระอิสริยยศเป็นเจ้าหญิงดัชเชสแห่งคอร์นวอล และหลังจากเจ้าชายชาลส์เสด็จขึ้นครองราชย์ พระองค์จะทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นเจ้าหญิงพระราชชายา

          เชื่อกันว่าเนื่องจากอ้างอิงตามพระอิสริยยศของเจ้าชายอัลเบิร์ต พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียที่ทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นเจ้าชายพระราชสวามี และหลังจากเสกสมรสแล้ว คามิลลาได้กลายเป็นพระมารดาเลี้ยงในเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์และเจ้าชายเฮนรี แห่งเวลส์พระโอรสทั้ง 2 พระองค์ของพระสวามีกับไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์อดีตพระชายา

//////////////////

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากวิกิพีเดีย

getty images

Daily mail

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ