ข่าว

"เทพบิว" ลมกรด ทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บ เตรียมตรวจ MRI ซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลตรวจล่าสุด "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ได้รับบาดเจ็บ หลังจากเข้าร่วมแข่งขัน กรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 รุ่นอายุไม่กิน 20 ปี  ที่เมืองคาลี ที่ประเทศโคลอมเบีย

"ภูริพล บุญสอน"  หรือที่คนไทยเรียกกันว่า  "เทพบิว" ลมกรดดาวรุ่ง  ทีมชาติไทย เจ้าของ3 เหรียญทอง กีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม หลังจากทำผลงานล่าสุด ในการแข่งขัน กรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 รุ่นอายุไม่กิน 20 ปี  ที่เมืองคาลี ที่ประเทศโคลอมเบีย  โดย ประเภทศ 100 เมตร ชาย ทำยเวลา 10.12 วินาที  คว้าอันดับที่ 4 ในรอบชิงชนะเลิศ  ก่อนที่ ในประเภท 200 เมตร  ทำเวลา 20.61 วินาที เข้าที่ 4 ของฮีต 3 ไม่เพียงพอต่อการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ  และ ในประเภท วิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย "ภูริพล บุญสอน" ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน ถึงแม้จะเข้าเส้นชัยในอันดับ 5 ของฮีต ก็ตาม  

 

โดยล่าสุด ที่ คลินิกเวชกรรม อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. "ภูริพล บุญสอน" และ จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน  นักกรีฑา ทีมชาติไทย ได้เข้ารับการตรวจร่างกาย กับ นพ.ณัฐพร แสงเพชร แพทย์ประจำศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. หรือ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก รพ.รามาธิบดี หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน กรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 ณ เมืองกาลิ ประเทศโคลอมเบีย 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยถึงการนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาฟื้นฟูสภาพร่างกายและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักกีฬา ทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาระดับชาติและระดับนานาชาติว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญมากในวงการกีฬาเพราะจะช่วยในการฟื้นฟูสมรรถภาพนักกีฬาให้มีความพร้อมก่อนการแข่งขัน และป้องกันการบาดเจ็บหลังการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นด้านการตรวจรักษา , การบาดเจ็บทางกายภาพบำบัด , การนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ , จิตวิทยาการกีฬา , สรีรวิทยาการกีฬา , โภชนาการกีฬา , การฟื้นฟูสภาพร่างกายด้วยออกซิเจน และวิทยาศาสตร์การกีฬาด้านอื่นๆ อย่างครบถ้วน 

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า " ผลการตรวจร่างกายในครั้งนี้ "ภูริพล บุญสอน" หรือ บิว พบว่ามีการบาดเจ็บบริเวณ กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง (Hamstring) เล็กน้อย โดยจะส่งตรวจวิเคราะห์ด้วยเครื่อง MRI อีกครั้ง เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการให้โปรแกรมการดูแลรักษาก่อนลงโปรแกรมฝึกซ้อม นอกจากนั้นยังให้ทดสอบแรงกล้ามเนื้อขา ข้างที่ไม่ได้รับการบาดเจ็บ เพื่อใช้เป็นค่าอ้างอิงในการฟื้นฟูสภาพกล้ามเนื้อ ทั้งนี้ยังได้ดำเนินการบำบัด ฟื้นฟูสภาพร่างกายด้วยออกซิเจนความเข้มข้นสูง (Hyperbaric Chamber) เพื่อช่วยให้นักกีฬาหายจากการบาดเจ็บได้เร็วขึ้น และช่วยให้ร่างกายตื่นตัวและสดชื่อมากขึ้น

 

ส่วน  จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน พบว่าร่างกายปกติดี มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อบริเวณหลังเล็กน้อย ทั้งนี้ นักกีฬาทั้งสองคนจะอยู่ในการบริการด้านการ Return to Train (RTT) และ Return to Play (RTP) จากฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป " 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยต่อว่า กกท. จะเตรียมพัฒนานักกีฬา และติดตามประเมินผลการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการเก็บตัวฝึกซ้อม การส่งแข่งขัน และหลังจบการแข่งขัน เพื่อต่อยอด และส่งเสริมศักยภาพของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ตลอดจนถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ได้พัฒนาขีดความสามารถของตนเองไปสู่เป้าหมายที่สูงยิ่งขึ้นต่อไป

"เทพบิว" ลมกรด ทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บ เตรียมตรวจ MRI ซ้ำ "เทพบิว" ลมกรด ทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บ เตรียมตรวจ MRI ซ้ำ

"เทพบิว" ลมกรด ทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บ เตรียมตรวจ MRI ซ้ำ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ