ข่าว

ด่วน บอล "ทีมชาติลาวU19"รับข่าวดี ยอดอัดฉีดวิ่ง นัดชิงถ่ายสด  "ลาวสตาร์" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลทีมชาติลาวสร้างประวัติศาสตร์ เอาชนะทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นข่าวดี 2 ต่อ โดย ต่อที่ 1 ตัวเลขเงินอัดฉีดมีเข้ามาเพิ่ม ต่อที่ 2 พี่น้องชาวลาว ม่วนถึงใจ  "ลาวสตาร์" ถ่ายทอดสดจากอินโดนีเซีย  รอบชิง สู้ มาเลเซีย

ฟุตบอลทีมชาติลาว หรือ สปป.ลาว  สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี   เมื่อทำผลงานชนะติดต่อกัน เป็นนัดที่ 5  ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19  ปี โดย "ทีมชาติลาวU19"  ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลรายการนี้ ได้สำเร็จ   จากการทำผลงานเอาชนะ "ทีมชาติไทยU19"  ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ  โดยทีมชาติลาว  เอาชนะ  ฟุตบอลทีมชาติไทย สกอร์ 2-0  ถือเป็นการชนะ รวดติดต่อกันเป็นนัดที่ 5   นับจากรอบแบ่งกลุ่ม 4  นัด  จนมาถึงรอบรองชนะเลิศ   ที่เอาชนะทีมชาติไทย 

 

ผลงานของ "ทีมชาติลาวU19 " หรือ สปป.ลาว  ประกอบด้วย
ชนะติมอร์เลสเต 2-0
ชนะกัมพูชา 2-1
ชนะสิงคโปร์ 3-1
ชนะมาเลเซีย 1-0
ชนะไทย 2-0

 
ความสำเร็จของ "ทีมชาติลาวU19 " ในการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้  ทำให้   คําไผ่ ประเสริฐ หัวหน้าทีมชาติลาว ( ผู้จัดการทีมชาติ)  รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ รองประธานาธิบดี สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว ได้มอบเงินสนับสนุนจํานวน 50,000,000 กีบ  คิดเป็นเงินไทยกว่า  1.2 แสนบาท  และ พาสัดเซย์ ฟิลาพันเดช รองประธานสหภาพฟุตบอลแห่งชาติลาว ได้มอบเงินสนับสนุนจํานวน 100,000,000 กีบ  หรือ  2.4  แสนบาท  


การมอบเงินสนับสนุนทีมชาติลาวในครั้งนี้  ถือเป็นครั้งที่สอง  โดยครั้งแรก ที่ ทีมชาติลาว ได้รับจาก   สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว ได้มอบ 150,000,000 กีบ  หรือ  3.2  แสนบาท  ให้กับทีมชาติลาว รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่สามารถผ่านเข้ารอบได้ รวมถึงการสนับสนุนของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว   รวมเงิน 550.000.000 กีบ (ห้าร้อยห้าสิบ ล้านกีบ). หรือ  1.3  ล้านบาท โดย ยอดเงินคร่าว ที่ฟุตบอลทีมชาติลาวได้รับ  คิดเป็นเงินไทย   เฉลี่ยที่  2 ล้านบาท 

ขณะเดียวกันด้านการรับชมการถ่ายทอดสด  เดิมทีการแข่งขันรายการนี้  แข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย รับชมได้ ทางเว็บไซด์ เสียงบรรยายท้องถิ่น  ล่าสุด    สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว ได้ประกาศว่า การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ สปป.ลาว  พบทีมชาติมาเลเซีย   จะมีการถ่ายทอด โดยสถานีโทรทัศน์ลาวสตาร์  ที่จะถ่ายทอดสดการแข่งขันจากประเทศอินโดนีเซีย  กลับมาที่ สสป.ลาว  สำหรับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ  จะมีขึ้นในเวลา   20.00 น.   วันศุกร์ที่ 15  ก.ค. ในขณะที่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ   ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม  จะมีขึ้นในเวลา 15.30  น.  วันเดียวกัน ( ศุกร์ที่ 15 )  
  

ด่วน บอล "ทีมชาติลาวU19"รับข่าวดี ยอดอัดฉีดวิ่ง    นัดชิงถ่ายสด  "ลาวสตาร์"  ด่วน บอล "ทีมชาติลาวU19"รับข่าวดี ยอดอัดฉีดวิ่ง    นัดชิงถ่ายสด  "ลาวสตาร์"  ความสำเร็จของฟุตบอลทีมชาติลาว รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ทำผลงาน  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี   นัดชิงชนะเลิศ ทีมชาติสปป.ลาว  พบทีมชาติมาเลเซีย  ได้ทำให้ผู้เกี่ยวข้องร่วมมอบเงินสนับสนุน เพื่อตอบแทนการทำผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศลาว

.

ขอขอบคุณภาพจาก สหพันธ์ฟุตบอลลาว 

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

.

 

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ