ข่าว

"พรีเมียร์ฯ" ประกาศสุ่มตรวจโควิดนัดเปิดลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" คอนเฟิร์ม สุ่มตรวจโควิด-19 นัดเปิดสนามระหว่าง "เบรนท์ฟอร์ด" เปิดบ้าน พบ "อาร์เซน่อล "

 

 

 

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในประเทศอังกฤษมีสถานการณ์ที่ดีขึ้น ล่าสุด เตรียมเปิดให้แฟนบอล เข้าชมในสนามได้เเล้ว โดยล่าสุดจาก "สกายสปอร์ต" รายงานว่า "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" เตรียมสุ่มตรวจโควิด-19 หรือสถานะการได้รับวัคซีนของแฟนบอลก่อนเข้าสนาม

 

 

 

 

 

โดย "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประกาศว่าแฟนบอลที่จะเข้าชมเกมในสนามฤดูกาล 2021-22 จะโดนสุ่มตรวจสถานะการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่าเป็นไปตามมาตรฐานลีกหรือไม่ โดยจะกวดขันในช่วง 2-3 สัปดาห์แรก ทั้งนี้ แนวทางการปฏิบัตินี้ จะมีการสุ่มตั้งจุดตรวจหน้าสนามฟุตบอลในแมตช์เดย์ด้วยการขอดูหลักฐานการได้รับฉีดวัดซีนครบ 2 เข็ม หรือผลตรวจโควิด-19 ในรอบ 48 ชั่วโมงหลังสุดต้องเป็นลบ 

โดยข้อมูล "บัตรผ่านโควิดหรือโควิด-19 พาร์สปอร์ต" ซึ่งสร้างโดยแอป "เอ็นเอชเอส" ในมือถือจะยืนยันว่าบุคคลนั้นได้รับการฉีดวัคซีนครบสองโดส ผลการตรวจหรือไม และต้องเป็นลบภายใน 48 ชั่วโมง การพิจารณาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ "รัฐบาลอังกฤษ" ประกาศให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างเต็มรูปแบบภายในประเทศ ซึ่งจะเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมอีเวนท์ใหญ่ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม

 

 

 

ส่วนแฟนบอลเด็กหรือที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ยังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการทดลอง หรือจำเป็นต้องแสดงผลตรวจที่เป็นลบ บัตรผ่านจะถูกตรวจสอบโดยสจ๊วร์ตระหว่างการเช็กตั๋วครั้งแรกที่ด้านล่างของบันไดก่อนทางเข้าในสนาม และก่อนเดินมาถึงประตูหมุน แฟนบอลจะถูกขอให้ดาวน์โหลด จับภาพหน้าจอ หรือสแกนคิวอาร์โค้ดของ "เอ็นเอชเอส โควิด พาสปอร์ต"

สำหรับ การเปิดสุ่มตรวจโควิด-19 ครั้งนี้จะเริ่มขึ้นในแมตช์เดย์แรกจะประเดิมตั้งจุดตรวจทันทีศุกร์ที่ 13 สิงหาคมนี้ เกมคู่ระหว่าง "เบรนท์ฟอร์ด" เปิดบ้านพบกับ "อาร์เซน่อล" ที่ เบรนท์ฟอร์ด คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม

 

 

"พรีเมียร์ฯ" ประกาศสุ่มตรวจโควิดนัดเปิดลีก

 

 

ที่มา Twitter@SkySportsNews

CREDIT PHOTO : Twitter@premierleague

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ