ข่าว

"ทองแดง"จาก"มวยสากล"สานต่อพลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จ ต่อไปการถึงรอบชิงชนะเลิศมวยสากล เพื่อให้ได้มาซึ่งเหรียญทอง แต่การทุ่มเทต่อสู้ ของ"แต้ว" สุดาพร สีสอนดี คือสัญลักษณ์ ของการทำหน้าที่ของทุกคนในนามทีมชาติไทย 


 

 


ถึงที่สุดแล้ว ผลการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก "โตเกียว 2020 "ที่ เปิดฉากมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม และจะไปสิ้นสุดในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม ผ่านมาถึงวันพฤหัสที่ 5 สิงหาคม คือการที่ไทยสามารถทำผลงาน เพิ่มได้อีก 1 เหรียญทองแดง จากชนิดกีฬามวยสากล 

 

 

 


ด้วยผลงานของ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี มวยสากลหญิงในรุ่น 60 กิโลกรัม หลังจากจบผลงานในรอบรองชนะเลิศมวยสากล มวยสากลหญิงทีมชาติไทย แพ้ให้กับนักมวยสากล จากไอร์แลนด์ ไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่จะเป็นการเพิ่มโอกาสมากขึ้น ในการลุ้นให้ไปถึงเหรียญทองที่ 2

 


ผลงานของนักกีฬาทีมชาติไทยในโอลิมปิก 2020 ผ่านเข้าสู่โค้งสุดท้ายของมหกรรมกีฬาระดับโลก คือ 1 เหรียญทอง จาก เทควันโด ด้วยผลงานของ"เทนนิส "พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และมาบวกเพิ่ม เหรียญที่สอง จากมวยสากล ในชนิดเหรียญทองแดง ด้วยผลงานของ “ แต้ว” สุดาพร สีสอนดี 

 

 

"โอลิมปิก 2020 "ไทยส่งนักกีฬา เข้าร่วมใน 16 ชนิดกีฬา และคาดหวังต่อการทำผลงาน โดยโฟกัสไปที่ กีฬาเทควันโด , มวยสากล , แบดมินตัน และกีฬากอล์ฟ เนื่องจากในชนิดกีฬาเหลานี้ ถือว่าทีมชาติไทยสร้างชื่อมายาวนาน ผ่านผลงานของนักกีฬา ในชนิดกีฬานั้น ๆ 

 


กรณีของมวยสากล ทุกครั้งที่เข้าสู่ทัวร์นาเมนต์กีฬาระดับสากล กำปั้นทีมชาติไทย เป็นที่คาดหวังเสมอต่อการทำผลงาน ที่จะไปสู่การคว้าเหรียญ แต่ในเส้นทางแล้ว กีฬาคือการแข่งขัน คือ การพิสูจน์ฝีมือ ทุกอย่างตัดสินด้วยผลงานในชั่วโมงนั้นๆ หรือแม้แต่องค์ประกอบที่ต้องให้คำว่า มีโชคเข้าช่วย 

 

 

 

 

"ทองแดง"จาก"มวยสากล"สานต่อพลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย 

 

 



แม้ว่าในชนิดกีฬามวยสากล ความหวังที่สอง ของทัพนักกีฬาไทย ต่อจากกีฬาเทควันโด จะไปไม่ถึงเหรียญทอง หรือ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ อันเป็นความหวังสูงสุดของชาวไทย ที่อยากเห็นการทำผลงาน แต่การต่อสู้ดิ้นรนมาจนถึงรอบ 4 คน สุดท้าย ของมวยหญิงทีมชาติไทย ของ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีอะไรจะต้องเสีย

 


เพราะมวยหญิงทีมชาติไทย ได้เป็นตัวแทนที่แสดงออก ถึงการทุ่มเทการใส่อย่างเต็มร้อยบนเวทีผืนผ้าใบ เพื่อทำหน้าที่ในนามทีมชาติไทย ด้วยความหวังที่จะไปให้ถึงการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ก่อนที่จะพ่ายคะแนน ไปในที่สุด 

 


ภาพการฝึกซ้อมของ”แต้ว” ก่อนขึ้นชกในรอบรองชนะเลิศ พบกับนักมวยจากไอร์แลนด์ โดยมีสตาฟโค้ชมวยสากลชาวไทย ร่วมดูแล เพื่อนนักกีฬามวยสากล ที่ร่วมเป็นคู่ชก เพื่อสร้างความพร้อมให้กับนักกีฬา ก่อนที่จะขึ้นสู่เวทีในวันจริง คือสิ่งที่ให้คำตอบว่า


 ด้วยบทบาท ด้วยความรับผิดชอบ ทุกคนได้ทำหน้าที่ของตัวเอง ภายใต้นิยามรับใช้ชาติ อย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้นแม้ว่าผลงานที่ออกมา จะไปไม่ถึงอย่างที่ต้องการ ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องเสียใจ เพราะด้วยเหตุผลเดียวคือทุกคน ทุกหน้าที่ ได้ทำงานภายใต้บทบาทของตัวเอง อย่างถึงที่สุด 

 


ดังนั้น 1 เหรียญทองแดง ที่ได้มา  จึงเป็นเครื่องหมายแห่งความสุข ความชื่นชมยินดี การเป็นแรงกำลังใจให้กลับไปยังทุกคน ที่ได้พยายามทำหน้าที่ และไม่ใช่เพียงแต่ส่งกำลังให้ ให้กับ "แต้ว" สุดาพร หรือ ต่อ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เท่านั้น ที่ทำผลงานคว้าเหรียญ แต่ยังควรที่จะให้กำลังใจ ต่อนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ที่ได้ทำผลงานจนได้เข้ามาสู่การแข่ขันกีฬาโอลิมปิก ต่อสู้กับนักกีฬาจากทั่วโลก เพราะพวกเขาเหล่านี้ ได้ทำอย่าดีที่สุด ภายใต้สีเสื้อที่มีตราธงชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ 

 

 

"ทองแดง"จาก"มวยสากล"สานต่อพลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ