ข่าว

เร้าชาวไทยส่งใจเชียร์" แต้ว"สุดาพร ทุบไอร์แลนด์ลิ่วเข้าชิงเหรียญทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ฝากคนไทยส่งใจให้ " แต้ว"สุดาพร ในการขึ้นชกมวยสากลรอบรองฯโอลิมปิก2020 พบนักมวยจากไอร์แลนด์เที่ยงนี้ หวังปลายทางสร้างข่าวดีให้ชาวไทย " เขาทราย" ร่วมอวยพรให้รุ่นน้องทำสำเร็จ

 

 


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า   ขอเชิญชวนชาวไทย ร่วมส่งกำลังใจ เป็นแรงเชียร์ให้กับ “ แต้ว” สุดาพร  สีสอนดี   นักมวยสากลหญิงทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ  มวยสากลหญิง รุ่น 60 กิโลกรัม  โอลิมปิก  2020 ที่ญี่ปุ่น  แข่งขันในเวลา 12.00  น. ตามเวลาประเทศไทย 
 

 

 


“ แต้ว”สุดาพร  สีสอนดี   1 ใน 4 นักมวยสากล ทีมชาติไทย  ซึ่งเป็นคนเดียวที่ทำผลงานจนมาถึงการได้เหรียญรางวัล  มวยสากลในโอลิมปิก  2020   ขั้นต่ำคือเหรียญทองแดง   และหากทำผลงานด้วยการเอาชนะเคลลี แอนน์ ฮาร์ริงตัน นักมวยจากไอร์แลนด์ ในรอบรองชนะเลิศ  ก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะก้าวไปสู่การทำผลงานเพื่อได้มาซึ่งเหรียญทองที่ 2  ให้กับ นักกีฬาทีมชาติไทย  ถัดจาก " เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ได้เหรียญทองแรก จากเทควันโด

 

 

“ ขอเชิญชวนคนไทยเป็นกำลังใจส่งแรงเชียร์ให้น้องแต้วได้รับชัยชนะในก้าวต่อไป ในรอบรองชนะเลิศ จะลุ้นเหรียญเงินได้ต้องคว้าชัยชนะในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ  วันนี้น้องแต้วเป็นนักกีฬาของไทยที่มีความสามารถ  และศักยภาพทุ่มเทการฝึกซ้อมมาต่อเนื่อง มีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์โลก  เชื่อว่าจะทำให้คนไทยมีได้รับข่าวดีกันอีกครั้ง”  พล.อ. ประวิตร  ระบุถึง “ แต้ว” สุดาพร  ที่จะขึ้นชกในเวลา 12.00 น.  วันนี้  ( 5 ) 

 

 

เขาทราย แกแล็คซี่   อดีตนักมวยแชมป์โลก รุ่นจูเนียร์ แบนตัมเวต สมาคมมวยโลก (WBA)   เปิดเผยว่า  ขออวยพรให้ "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี ประสบความสำเร็จ  ในการขึ้นชกรอบรองชนะเลิศ  เพื่อทำผลงานให้กับมวยสากลทีมชาติไทยในการที่นักมวยสากลหญิง สามารถทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ 

 

 

“ผมขออวยพรให้แต้วทำสำเร็จ  ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ และคว้าเหรียญทองมาให้พี่น้องชาวไทยได้ชื่นชมกัน ขอให้โชคดี  และขอเป็นกำลังใจให้  " เขาทราย  อดีตแชมป์โลก ระบุ 

 

 

 


เส้นทางของ “แต้ว” สุดาพร  สีสอนดี  ก่อนมาถึงรอบรองชนะเลิศ  เริ่มจากรอบ 32 คน เอาชนะคู่ชก จากเอกวาดอร์  5-0  เสียง      , รอบ 16 คน เอาชนะนักมวย จากอินเดีย โดยชนะไป 5-0  เสียง  และรอบ 8 คน เอาชนะนักมวย จากสหราชอาณาจักร 3-2  เสียง ส่วนรอบ 4  คน หรือ  รอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันนี้ พฤหัสที่ 5  สิงหาคม  เวลา 12.00  น.   หาก  “แต้ว”  สุดาพร  ทำได้สำเร็จในรอบรองชนะเลิศ  รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม      เวลา 12.00 น. 


สมชาย พูลสวัสดิ์  ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค  สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  และผู้จัดการทีมมวยสากล ในกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020   เปิดเผยว่า การทำผลงาน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ของ   " แต้ว" สดาพร  สีสอนดี มวยสากลหญิงทีมชาติไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  ที่นักกีฬาสามารถทำผลงานไปจนถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ  จากจำนวนนักกีฬารวม  4 คน โดย "แต้ว "สุดาพร คือ1  ใน 4   คน ที่ทำผลงานมาถึงรอบรองชนะเลิศมวยสากล  พิกัด 60  กิโลกรัม ที่การันตีเหรียญทองแดงแล้ว  

 

 
 
สำหรับการพบกับ  นักมวยจากไอร์แลนด์ ในรอบรองชนะเลิศ เชื่อว่า  "แต้ว"สุดาพร  มีโอกาส   เพราะรูปร่างของนักมวยจากไอร์แลนด์ใกล้เคียงกับ "แต้ว" และเชิงมวยไม่ดุดันเหมือนกับนักชกจากสหราชอาณาจักร  ดังนั้นโอกาสในการผ่านรอบรอง เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มีอยู่สูง "  ความสำเร็จในครึ่งทางขณะนี้ คือของขวัญมอบให้กับคนไทย   ยังคงต้องเอาใจช่วยให้แต้ว ไปถึงรอบชิงชนะเลิศ เพื่อโอกาสที่จะคว้าถึงเหรียญทอง"    ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค  สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  ระบุ

 

 

 

เร้าชาวไทยส่งใจเชียร์" แต้ว"สุดาพร ทุบไอร์แลนด์ลิ่วเข้าชิงเหรียญทอง

 

 

เร้าชาวไทยส่งใจเชียร์" แต้ว"สุดาพร ทุบไอร์แลนด์ลิ่วเข้าชิงเหรียญทอง

 

 

เร้าชาวไทยส่งใจเชียร์" แต้ว"สุดาพร ทุบไอร์แลนด์ลิ่วเข้าชิงเหรียญทอง

 

 

เร้าชาวไทยส่งใจเชียร์" แต้ว"สุดาพร ทุบไอร์แลนด์ลิ่วเข้าชิงเหรียญทอง

 

 

เร้าชาวไทยส่งใจเชียร์" แต้ว"สุดาพร ทุบไอร์แลนด์ลิ่วเข้าชิงเหรียญทอง

แฟ้มภาพ ( การแข่งขันในรอบ 16 คน พบกับอินเดีย) 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ