ข่าว

"บาส- ปอป้อ" ขนไก่คู่ผสมไทยตั้งเป้าขอแก้มือที่ฝรั่งเศส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่ผสมแบดมินตัน"บาส-ปอป้อ" ยอมรับคู่ต่อสู้ที่เบรกให้จบเส้นทางที่รอบก่อนรองชนะเลิศ โตเกียว2020 เป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่าในทุกด้าน ขณะที่คู่จากไทยพลาดเยอะ ตั้งเป้าแก้ตัวโอลิมปิก2024

    

 

 

 

 

แบดมินตันคู่ผสมไทย มืออันดับ 2 ของโลก "บาส- เดชาพลพัววรานุเคราะห์ - ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย"  "บาส-ปอป้อ"   ซึ่งตกรอบก่อนรองชนะเลิศ   จากการแพ้ให้กับ ยูตะวาตานาเบ้ กับ อริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวางอันดับ 5 ของรายการจากญี่ปุ่น 1-2 เกม    โดยทั้งคู่ตั้งเป้าที่จะกลับมาทำผลงานในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

 

 

 

 

 

 


 "บาส-ปอป้อ"   เปิดเผยว่า  ทั้งคู่เล่นไม่ดีพอ ตีเสียจังหวะและผิดพลาดเองกันค่อนข้างมาก ในขณะที่คู่แข่งพัฒนาขึ้นมากจริง ๆ   “ทุกๆครั้งที่ลงแข่งขันในทุกๆรายการ เราก็หวังที่จะทำผลงานให้ดี และมีโอกาสก็มองไปถึงแชมป์ และโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้เราก็หวังกันสูงกับการคว้าเหรียญรางวัล  ที่ผ่านมาเราก็เก็บตัวฟิตซ้อมกันอย่างหนักทั้งในคอร์ตและการทำสมาธิเพิ่มความมั่นใจ แต่เมื่อไม่สามารถทำตามที่คาดหวัง แน่นอนว่ามีย่อมเสียใจ  แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากต้องเดินหน้าต่อ ในแมตช์ต่อไป  รายการต่อไป จนกว่าจะถึงโอลิมปิกเกมส์อีก 3 ปีข้างหน้า"  

 

 

          

ทั้งนี้ในช่วง 1-2  ปี แบดคู่ผสมจากไทย  "บาส-ปอป้อ" สร้างผลงานอย่างโดดเด่นก่อนมาแข่งขันโอลิมปิกเกมส์  เมื่อคว้าแชมป์  3 รายการติดต่อกัน แต่ต้องมาพลาดโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกที่โตเกียว สำหรับโอลิมปิกเกมส์ ครั้งต่อไปจะแข่งขันเป็นครั้งที่ 33 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นเจ้าภาพในปี 2024

 

 

 

 

 

 "บาส-ปอป้อ"     จบเส้นทางรอบก่อนรองชนะเลิศ แบดมินตันประเภทคู่ผสม โอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วยการแพ้คู่เจ้าถิ่น ยูตะ วาตานาเบะ กับ อริสะ ฮิกาชิโนะ 1-2 เกม 21-15, 16-21  และ 14-21  "ในเกมสอง และเกมสาม คู่แข่งแก้เกมมาด้วยการพยายามทำลายจังหวะ  และก็ทำได้ดี ขณะเดียวกันเราทั้งคู่ตีผิดพลาดกันเอง  ตกเป็นฝ่ายเล่นเกมรับ ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้เจอคู่จากญี่ปุ่นมา 2 ปีแล้ว เกมการเล่นของญี่ปุ่นเปลี่ยนไป เราาเป็นฝ่ายเล่นเกมรับเยอะไป โค้ชก็บอกว่าให้เราบุกก่อนถึงจะได้เปรียบ วันนี้เราเล่นผิดพลาดเยอะ จากนี้ไปจะต้องกลับไปทำให้ดีกว่าเดิม โอลิมปิกครั้งนี้ตั้งเป้าหมายไว้สูงเหมือนกัน รู้สึกเสียดาย แต่ก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป และจะต้องทำให้ได้ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้า ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 3 ปีข้างหน้า"บาส  กล่าว 

 

 

 

"บาส- ปอป้อ" ขนไก่คู่ผสมไทยตั้งเป้าขอแก้มือที่ฝรั่งเศส

 

 

"บาส- ปอป้อ" ขนไก่คู่ผสมไทยตั้งเป้าขอแก้มือที่ฝรั่งเศส

 

 

"บาส- ปอป้อ" ขนไก่คู่ผสมไทยตั้งเป้าขอแก้มือที่ฝรั่งเศส

 

 

"บาส- ปอป้อ" ขนไก่คู่ผสมไทยตั้งเป้าขอแก้มือที่ฝรั่งเศส

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ