ข่าว

โค้ชเข้ม"จักรยานทีมชาติไทย"ฝึกซ้อม-ดีไซน์โปรแกรม 4 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรยานทีมชาติไทย"ในโตเกียว 2020 ร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์  นักกีฬาในประเภทถนน เข้าสู่โปรแกรมการฝึกซ้อม 4 วัน ติดต่อกัน เน้นไปที่การปั่นขึ้นภูเขา เพื่อให้คุ้นเคย

 

 

การแข่งขันกีฬาจักรยานในโอลิมปิก “ โตเกียว2020” ที่ญี่ปุ่น   โดยไทยได้โค้วต้าในการส่งนักกีฬาเข้าร่วม  คือ จักรยานประเภทถนน  นักกีฬา คือ ร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์  และชนิดกีฬา  จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง  นักกีฬาคือ ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ   วรัญญา แซ่แต้ นักกีฬาตัวสำรอง   สำหรับ  ร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์   "จักรยานทีมชาติไทย" เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา   โดยพักอยู่นอกกรุงโตเกียว 

 

 

 

สำหรับร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์  นักปั่นประเภทถนนหญิง "จักรยานทีมชาติไทย" ภายใต้การดูแลของ พันจ่าอากาศเอกวิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอน อยู่ระหว่างการฝึกซ้อมตามแผนของลี เสี่ยว เล่อ ผู้ฝึกสอนชาวจีน   ทั้งนี้ พันจ่าอากาศเอกวิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอน    ได้พา  นักกีฬาข้ามไปยังเมืองที่อยู่ใกล้ ๆ กับกรุงโตเกียว เพื่อให้ร้อยโทหญิงจุฑาธิป ปั่นข้ามภูเขาลูกใหญ่ ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร    เป็นการฝึกสภาพร่างกายให้คุ้นชิน

 

 

พันจ่าอากาศเอกวิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอน"จักรยานทีมชาติไทย "  กล่าวว่า ในการฝึกซ้อมให้ นักกีฬาแบ่งซ้อมเป็นช่วง ๆ โดยในวันแรกที่มาถึงญี่ปุ่นคือวันที่ 17 กรกฎาคม ซ้อมเส้นทางระยะสั้น ๆ 30 กิโลเมตร   จากนั้น วันที่ 18   ซ้อมปั่นขึ้นภูเขาที่เป็นเส้นทางช่วงสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย วันที่ 19  ซ้อมภายในฟูจิ สปีดเวย์ และวันที่ 20   ซ้อมขึ้นภูเขาที่เป็นเส้นทางช่วงแรกของการแข่งขัน นอกจากนี้ได้ให้   นักกีฬา  ปรับเวลาการฝึกซ้อมเริ่มตั้งแต่ 11.00 น. ของทุกวัน เพื่อให้ปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศ เนื่องจากวันแข่งขันจริง จะเริ่มสตาร์ทเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งภาพรวมการฝึกซ้อมถือว่าน่าพอใจ 

 

 

โค้ชเข้ม"จักรยานทีมชาติไทย"ฝึกซ้อม-ดีไซน์โปรแกรม 4 วัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ