ข่าว

เยอรมันติงยูฟ่าไฟเขียวแฟนบอลเข้าชมบิ๊กแมตช์"ยูโร2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีเยอรมัน แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับแนวทางของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่าที่ผลักดัน จนทำให้รัฐบาลอังกฤษคล้อยตาม ต่อการอนุญาตให้แฟนบอลจำนวนมาก เข้าชมเกม บิ๊กแมตช์"ยูโร2020" โดยแสดงความห่วงใยถึงปัญหาโควิด19 ที่ยังคงลุกลามอยู่

นายกรัฐมนตรีเยอรมัน  อังเกลา แมร์เคิล   แถลงที่เบอร์ลินว่า    สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า " ในนามผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร2020”  กำลังทำในสิ่งที่อันตราย  ด้วยการให้แฟนบอลจำนวนมาก เข้าชมการแข่งขัน ในนัดสำคัญของยูโร 2020  ที่สนามเวมบลีย์ ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ  


 

"มันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย ที่จะมีคนจำนวนมากไปรวมตัวกันที่สนามเวมบลีย์ ท่ามกลางสถานการณ์ที่เรายังต้องตระหนัก  ต่อการระบาดของโควิด19 เราหวังว่ายูฟ่า  ที่เคลื่อนไหวเรื่องนี้ ร่วมกับรัฐบาลอังกฤษจะทำหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ" เธอ  กล่าว

 

รัฐบาลอังกฤษ และยูฟ่า  ตอบตกลงที่จะให้การแข่งขันฟุตบอลยูโร2020  ในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 6 และ 7 และ รอบชิงชนะเลิศ  11  กรกฎาคม  มีผู้ชมในสนามได้มากว่า  60,00 คน หรือ คิดเป็น 75%  ของความจุของสนามกีฬาเวมบลีย์ ที่สามารถรองรับผู้ชมได้ 90,000 คน  ทั้งนี้ผู้เข้าชมจะต้องทำตามมาตรการต่างๆด้านสุขอนามัย   ซึ่งการอนุญาตครั้งนี้เท่ากับว่า  เป็นการเปิดใช้งานสนามกีฬาเวมบลีย์อย่างเต็มรูปแบบ ในรอบ 15 เดือน นับจากการระบาดของโควิด19

 

เยอรมันติงยูฟ่าไฟเขียวแฟนบอลเข้าชมบิ๊กแมตช์"ยูโร2020"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ