ข่าว

มติไอโอซี-รัฐบาลญี่ปุ่นไฟเขียวปชช.เข้าชม"โตเกียว2020"ในสนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอโอซี,รัฐบาลญี่ปุ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมติอนุญาตให้ประชาชนชาวญี่ปุ่น เข้าชมการแข่งขัน"โตเกียว2020" โดยกำหนดยอดสูงสุด ในสนามไม่เกิน 10,000 คน ภายใต้ข้อกำหนดต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์)   เปิดเผยว่า   ไอโอซี, คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (ไอพีซี), รัฐบาลญี่ปุ่น, ฝ่ายปกครองกรุงโตเกียว และฝ่ายจัดการแข่งขันท้องถิ่น ได้พิจารณาร่วมกันในเรื่องการเข้าชมของการแข่งขันโอลิมปิก  “โตเกียว 2020”

มีมติอนุญาตให้ขาวญี่ปุ่นเข้าชมการแข่งขัน" โตเกียว2020"ในสนามได้ โดยกำหนดสัดส่วนไว้ไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ของความจุ แต่ไม่เกิน 10,000 คน  อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าว เป็นแนวทางเบื้องต้น ยังมีข้อพิจารณาเพิ่มเติมว่า จะมีการประกาศภาวะฉุกเฉินอีกหรือไม่  จากกรณีโควิด 19  หลังวันที่ 12 กรกฎาคม

 

อย่างไรก็ตามถึงจะอนุญาตให้ชาวญี่ปุ่นเข้าชม"โตเกียว2020"   แต่ทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้เข้าชมจะไม่ได้รับอนุญาต ให้ตะโกนเชียร์หรือพูดคุยเสียงดัง ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และต้องกลับบ้านทันที เมื่อจบการแข่งขัน  ทั้งนี้โตเกียว 2020 จะเริ่มตั้งแต่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม  ส่วนกีฬาคนพิการ   หรือ พาราลิมปิกเกมส์  จะแข่งต่อจากโอลิมปิกเกมส์   คือ  24 สิงหาคม – 5  กันยายน

 

มติไอโอซี-รัฐบาลญี่ปุ่นไฟเขียวปชช.เข้าชม"โตเกียว2020"ในสนาม

 

มติไอโอซี-รัฐบาลญี่ปุ่นไฟเขียวปชช.เข้าชม"โตเกียว2020"ในสนาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ