ข่าว

วงการฟุตบอลร่วมให้กำลังใจ"คริสเตียน อีริคเซ่น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การหมดสติระหว่างแข่งขันฟุตบอลให้ทีมชาติเดนมาร์ก ของ "คริสเตียน อีริคเซ่น" ได้สร้างความห่วงใยจากคนในวงการฟุตบอล ที่ส่งต่อความปราถนาดีไปถึงเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 โดย โรเมลู ลูกากู มอบ 1 ประตูที่ยิงให้เบลเยียมชนะรัสเซีย ให้เพื่อนร่วมทีมอินเตอร์มิลานรายนี้

“คริส คริส ผมรักคุณ” นี่คือคำพูดของ โรเมลู ลูกากู  ผู้เล่นทีมชาติเบลเยียม ที่พูดกับกล้องถ่ายทอดสด ในเกมที่ทีมชาติเบลเยียม  ทำผลงาน เอาชนะรัสเซีย  3 -0 ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร2020” นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม  กลุ่มบี  แข่งกันที่รัสเซีย  โดยประตูแรกในเกมนี้ ของทีมชาติเบลเยียม มาจาก โรเมลู ลูกากู  และผู้เล่นหมายเลข 9 ของ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ทีมชาติเบลเยียม ใช้จังหวะนี้ในการส่งข้อความถึงความห่วงใยไปถึง "คริสเตียน อีริคเซ่น" ผู้เล่นทีมชาติเดนมาร์ก ที่หมดสติ ระหว่างการแข่งขันใน เกมที่เดนมาร์ก เปิดบ้าน พบกับฟินแลนด์ ใน ฟุตบอลยูโร2020   แข่งกันที่เดนมาร์ก  

ทั้ง โรเมลู ลูกากู  และ "คริสเตียน  อีริคเซ่น" เล่นให้กับทีมฟุตบอลอินเตอร์มิลาน ทีมในกัลโชซีเรียอา อิตาลี   เมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้น ความห่วงใยที่มีให้กัน จึงถูกสื่อสารออกไป  สิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นกองกลางทีมชาติเดนมาร์ก ในนาทีที่ 43  ก่อนจบครึ่งแรก สร้างความตื่นตะลึงให้เกิดขึ้น  เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน   อย่างไรก็ตามไม่มีอาการใดๆ แทรกซ้อน นอกเหนือไปจากนี้  

 

"คริสเตียน อีริคเซ่น" สามารถสื่อสารได้ปกติ และขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลในโคเปนเฮเก้น  เดนมาร์ก เพื่อความมั่นใจ  สิ่งที่เกิดขึ้นกับ คริสเตียน อีริคเซ่น ในเวลานี้ กลายเป็นการสร้างความห่วงใย จากคนในวงการฟุตบอล ที่ส่งต่อไปถึงผู้เล่นหมายเลข 10  ของทีมชาติเดนมาร์ก  ทั้งนี้    ทีมชาติฟินแลนด์  โดย Huuhkajat    โพสต์ข้อความว่า  “ฟินแลนด์สร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันกับทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป   เมื่อทำผลงานเอาชนะเดนมาร์ก  แต่เรื่องนั้น  ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญ  เมื่อเทียบกับความห่วงใย  ที่มีให้กัน โดยสื่อไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นทีมชาติเดนมาร์ก”

 


โรเมลู ลูกากู   อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ซึ่งเล่นให้กับอินเตอร์มิลาน ในอิตาลี และทีมชาติเบลเยียม  ให้สัมภาษณ์กับ “ไอทีวี” ว่า "ผมร้องไห้เมื่อทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับอีริคเซ่น ผมกลัว เราใช้ชีวิตร่วมกันในทีม ผมใช้เวลากับเขามากกว่ากับครอบครัว  เพราะเราคือทีมฟุตบอล  ผมหวังว่าเขาจะแข็งแรง และประตูในเกมนี้  ผมขอมอบให้กับเขา” ลูกากู  กล่าว

 

ขณะที่คริสเตียโน่  โรนัลโด้  แนวรุกทีมชาติโปรตุเกส ใช้สื่อสังคมออนไลน์ระบุข้อความว่า “ โลกของฟุตบอลยืนหยัดเพื่อหวังข่าวดี   ผมหวังว่าจะได้พบคุณในสนามเร็วๆ นี้ คริส! เข้มแข็งไว้”  

“ Forza Chris ความคิด ความห่วงใยทั้งหมดของเราอยู่กับคุณ” อินเตอร์ มิลาน  , “ฟอร์ซา คริส เราอยู่เคียงข้างคุณ” – ทีมชาติอิตาลี , “ได้โปรดเถอะพระเจ้า” ฟาบริซ มูอัมบา อดีตนักฟุตบอลอังกฤษ ที่รีไทร์ตัวเอง หลังจากประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นในสนาม เมื่อเดือนมีนาคม 2012 

 

"ถึงคริสเตียน อีริคเซ่น ครอบครัว เพื่อนของเขาและทีมชาติเดนมาร์ก ด้วยความปรารถนาดี เราอยู่กับคุณ ตลอดเวลา" โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล .. “ความคิดและความปรารถนาดีของเราอยู่กับ คริสเตียน อีริคเซ่น และครอบครัวของเขา”   จานนี่ อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)  

 

วงการฟุตบอลร่วมให้กำลังใจ"คริสเตียน อีริคเซ่น"

 

วงการฟุตบอลร่วมให้กำลังใจ"คริสเตียน อีริคเซ่น"

 

วงการฟุตบอลร่วมให้กำลังใจ"คริสเตียน อีริคเซ่น"

 

วงการฟุตบอลร่วมให้กำลังใจ"คริสเตียน อีริคเซ่น"

 

วงการฟุตบอลร่วมให้กำลังใจ"คริสเตียน อีริคเซ่น"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ