ข่าว

ประกาศชื่อ 24 ขุนพล"ทีมชาติบราซิล"ศึกฟาดแข้งโคปาอเมริกา 2021

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล ประกาศชื่อ 24 นักเตะ "ทีมชาติบราซิล" ชุดสู้ศึกฟุตบอลโคปาอเมริกา แนวรุกมากันครบ เนย์มาร์, วินิซิอุส จูเนียส์, เอเวอร์ตัน, ริชาร์ริซอน, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล บาร์โบซ่า ประเดิมเกมแรก 14 มิ.ย. พบเวเนซูเอลา

 สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล หรือ  CBF FOOTBALL ได้ประกาศรายชื่อนักฟุตบอล “ทีมชาติบราซิล” ที่จะลงแข่งขันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาใต้ (โคปาอเมริกา 2021) ที่บราซิล  เป็นเจ้าภาพแข่งกันระหว่าง 14  มิ.ย. – 11  ก.ค   ซึ่งมี 10 ชาติเข้าร่วม  

รายชื่อ ผู้เล่น “ทีมชาติบราซิล” ในทัวร์นาเมนต์โคปาอเมริกา2021  ประกอบด้วย  ผู้รักษาประตู : อลิสซอน เบ็คเกอร์, เอแดร์ซอน, เอเวอร์ตัน กองหลัง : ดานิโล่, เอเมอร์สัน, อเล็กซ์ ซานโดร, เรนาน โรดี้, ฟิลิปเป้, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์ควินญอส, เอแดร์ มิลิเตา  กองกลาง : คาเซมิโร่, ดั๊กลาส ลุยซ์, เฟร็ด, ฟาบินโญ่, เอเวอร์ตัน ริเบยโร่, ลูคัส ปาเกต้า กองหน้า : เนย์มาร์, วินิซิอุส จูเนียส์, เอเวอร์ตัน, ริชาร์ริซอน, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล บาร์โบซ่า

 

ทั้งนี้ “ ทีมชาติบราซิล”  เจ้าภาพโคปาอเมริกา อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ โคลอมเบีย, เวเนซุเอลา, เอกวาดอร์ และ เปรู โดย ทีมชาติบราซิล จะลงสนามนัดแรกในวันที่ 14 มิ.ย. นี้ เวลา 04.00 น. พบกับ เวเนซุเอลา “ทีมชาติบราซิล” ทำผลงานล่าสุด ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้   ด้วยการบุกไปชนะปารากวัย 2-0 


ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2021 รอบแรก จะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มเอ นำโดย อาร์เจนตินา, โบลิเวีย, อุรุกวัย, ชิลี และ ปารากวัย   ส่วน กลุ่มบี นำโดย บราซิล (แชมป์เก่า และเจ้าภาพ), โคลอมเบีย, เวเนซุเอลา, เอกวาดอร์ และ เปรู โดยจะแข่งขันแบบพบกันหมด เริ่มวันที่ 14 – 29 มิ.ย.สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม และเฟ้นหา 4 ทีมที่ดีที่สุดในการเข้ารอบสู่ 8 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 3 และ 4 ก.ค.ต่อด้วยรอบรองชนะเลิศ วันที่ 6 และ 7 ก.ค.

 

 ประกาศชื่อ 24 ขุนพล"ทีมชาติบราซิล"ศึกฟาดแข้งโคปาอเมริกา 2021

จากนั้นจะเป็นชิงอันดับที่ 3 ในวันที่ 10 ก.ค. และตัดสินแชมป์กันในวันที่ 11 ก.ค. เวลา 07.00 น. (เวลาประเทศไทย) ที่ สนามมาราคาน่า กรุงริโอ เด จาเนโร    โดยคู่เปิดสนาม  กลุ่มบี แชมป์เก่า และเจ้าภาพ บราซิล พบกับ เวเนซุเอลา รุ่งเช้าวันจันทร์ที่ 14 มิ.ย. เวลา 04.00 น. ต่อด้วยคู่ที่ 2 ในกลุ่มเดียวกัน โคลอมเบีย พบ เอกวาดอร์ เวลา 07.00 น. หลังจากนั้น ในวันถัดไปจะเป็น  กลุ่มเอ อาร์เจนติน่า แชมป์ 14 สมัย พบกับ ชิลี  เช้าวันอังคารที่ 15 มิ.ย. เวลา 04.00 น. ตามด้วย ปารากวัย พบ โบลิเวีย เวลา 07.00 น. ในวันเดียวกัน

 

การทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาใต้  ของบราซิล ถูกวิพากษ์วิจารณ์จาก  Pan American Health Organisation : PAHO หน่วยงานด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่วอชิงตันดีซี    สหรัฐอเมริกา   โดย ระบุว่า  สถานการณ์ในขณะนี้บราซิลควรเลื่อนการแข่งขัน "โคปาอเมริกา" 2021 ออกไปจนกว่า ทุกอย่างจะเอื้ออำนวย  โดยให้เหตุผลถึงปัญหาเฉพาะหน้าที่บราซิลกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ คือการแพร่ระบาดของโควิด19

 

โดยมีตัวเลขผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 476,792 ราย  รองจากสหรัฐอเมริกา  ดังนั้นบราซิล  ควรหลีกเลี่ยงที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด19  และสิ่งที่นักวิเคราะห์แสดงความกังวลก็คือ  การโจมตีของโควิด19 ระลอกใหม่ ที่จะเกิดขึ้นกับบราซิลในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ตามการคาดการณ์ 

 

 ประกาศชื่อ 24 ขุนพล"ทีมชาติบราซิล"ศึกฟาดแข้งโคปาอเมริกา 2021

ภาพจาก  https://twitter.com/CBF_Futebol

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ