ข่าว

"กิเลนผยอง"ดึงผู้รักษาประตูสุโขทัย เอฟซี เสริมทัพลุยไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" กิเลนผยอง" เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด ได้ตัวปราการด่านสุดท้าย   จาก สุโขทัย เอฟซี  พีระพงษ์ เรือนนินทร์   วัย 25  ปี  เข้ามาเสริมทัพ เพื่อเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมนอกจาก สมพร  ยศ ด้านเชียงใหม่ เอฟซี ได้ปราการหลัง จากสุโขทัย เอฟซี มาร่วมงาน ลุยไทยลีก 2

สโมสรฟุตบอล    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด   "กิเลนผยอง"   บรรลุข้อตกลงในการได้ตัว  พีระพงษ์ เรือนนินทร์ จาก สุโขทัย เอฟซี เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในฤดูกาล 2021-22    ของฟุตบอลไทยลีก 1   สำหรับ  พีระพงษ์ เรือนนินทร์   ผ่านประสบการณ์ผู้รักษาประตู  ให้กับโรงเรียนเทพศิรินทร์   และเข้าสู่ฟุตบอลอาชีพ กับ บางกอก เอฟซี  , นครราชสีมา  มาสด้า  เอฟซี, อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด , ปตท.ระยอง  จนมาถึง  สุโขทัย  เอฟซี

 

 โดยผลงานของผู้รักษาประตูวัย 25 ปี ที่เข้าตา "กิเลนผยอง" ก็คือการทำหน้าที่   เมื่อครั้งร่วมงานกับปตท.ระยอง   จนถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่   ในอดีตผู้รักษาประตูรายนี้เคยติดทีมชาติไทย ชุดเยาวชนรุ่นเดียวกับ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ แบ็กขวา “กิเลนผยอง”

 

" กิเลนผยอง" นำ พีระพงษ์ เข้ามาเพิ่มศักยภาพในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่เวลานี้มี สมพร ยศ เป็นหมายเลข 1 ทำให้ในตำแหน่งนี้ เกิดการแข่งขันขึ้นภายใน   พีระพงษ์  กล่าวว่า   เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด  คือสโมสรฟุตบอลอันดับต้นๆ ของไทย   เมื่อได้รับโอกาสจึงเป็นเรื่องง่ายที่ทำให้ตัดสินใจย้ายมาที่นี่

 

การมาร่วมงานกับ เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด ไม่ได้มองว่าจะเป็นการแข่งขันกับรุ่นพี่ คือ สมพร ยศ   เป้าหมายในขณะนี้  ต้องแข่งขันกับตัวเองก่อนเป็นสิ่งแรก ต้องพยายามซ้อมให้ดี เพื่อที่จะเป็นตัวเลือกของโค้ช  ส่วนเป้าหมายสูงสุดคือการช่วยให้ เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จให้ได้ในช่วงเวลาต่อจากนี้

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของเชียงใหม่ เอฟซี  ( พยัคฆ์ล้านนา ) ทีมในไทยลีก 2  ล่าสุดสโมสรแห่งนี้    ได้ตัว "โตโต้" วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว   เข้ามาเสริมเกมรับ  ซึ่งเป็นผู้เล่นรายที่ 8 ที่ย้ายสู่สโมสร  ต่อจาก ศุภศักดิ์ สารภี, มุสตากีม ยูโซ๊ะ, พรหมมินทร์ แก้วสง่า, พงศ์รวิช จันทวงษ์, ตะวัน โคตรสุโพธิ์,ไชยพฤกษ์ จิราจินต์ และศุภโชค กูหมาด ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยอดีตแนวรับ "พยัคฆ์ล้านนา" ซีซั่น 2019 เผยถึงการกลับสู่ถิ่นเก่าในครั้งนี้ว่า

 

"กิเลนผยอง"ดึงผู้รักษาประตูสุโขทัย เอฟซี เสริมทัพลุยไทยลีก

"ดีใจที่ได้กลับมาเชียงใหม่อีกครั้ง เชียงใหม่เป็นทีมที่ดี และมีแฟนคลับเยอะ  เมื่อทราบว่าจะได้กลับไปอยู่เชียงใหม่ ก็ตอบตกลงทันที และสำหรับในปีนี้  ตั้งใจจะทำผลงานให้เต็มที่   ทำทุกอย่างเพื่อพาทีมไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ให้ได้”   วัชรินทร์  กล่าว 

 

สำหรับ "โตโต้" วัชรินทร์ ปราการหลังวัย 25 ปี  ชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สูง 186 เซนติเมตร เติบโตจากการเล่นฟุตบอลเดินสาย ก่อนจะเริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับทีมท้องถิ่นคือ ปากช่อง ซิตี้ และมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ถ้วย ค. ก่อนย้ายไปเล่นกับ อยุธยา เอฟซี รายการโค้ก คัพ U-19 ปี 2015 และปีถัดมา  ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี  เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพในวัย 19 ปี และเจ้าตัวมีส่วนช่วย "อินทรีอัคนี" ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี  เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้อีกครั้ง

 

จนถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แล้วถูก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ดึงตัวไปร่วมทีม ในเลก 2 ช่วยทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ พร้อมได้โควตาไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ จากนั้นปี 2018 ถูกศรีสะเกษ เอฟซี ยืมตัวในเลกแรก แล้วย้ายไปอยู่กับ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ใน ออมสินลีก โปร พร้อมยึดตัวหลักพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกรอง

 

กระทั่งปี 2019 ย้ายมาอยู่กับเชียงใหม่ เอฟซี ครั้งแรก ก่อนถูกปล่อยให้ ระยอง เอฟซี ยืมตัวในเลก 2 จนช่วย "ม้านิลมังกร" เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2020 โดยซีซั่นที่ผ่านมาลงสนามให้ "ม้านิลมังกร"  ระยอง  เอฟซี  12 นัด ในเลกแรก ส่วนเลกที่ 2 ย้ายไปอยู่กับสุโขทัย เอฟซี  เป็นทีมล่าสุด  โดยลงเล่นไป 5 นัด ก่อนย้ายมาเชียงใหม่ เอฟซี ในฤดูกาลล่าสุด

 

"กิเลนผยอง"ดึงผู้รักษาประตูสุโขทัย เอฟซี เสริมทัพลุยไทยลีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ