ข่าว

สอยคิวตบเท้ารับวัคซีนโควิด19"ศูนย์บริการฉีดวัคซีน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้าวันที่ 3 หลังเปิดให้บริการ "ศูนย์บริการฉีดวัคซีน" ภายในกกท.หัวหมากคึกคัก ถึงคิว นักกีฬาสนุกเกอร์, บิลเลียด จากสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย นำโดย  "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม นำทีมนักกีฬาทีมชาติไทย เข้ารับวัคซีนเข็มแรก

ที่อาคารอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  หัวหมาก   กรุงเทพฯ ซึ่งเปิดเป็น"ศูนย์บริการฉีดวัคซีน"ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้แก่นักกีฬา บุคลากรกีฬา และบุคลากรในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   โดยเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 

ล่าสุดวันพุธที่ 9  มิถุนายน  มีนักกีฬาจากหลายสมาคม และ บุคลากรวงการกีฬา เดินทางไปเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่องจาก "ศูนย์บริการฉีดวัคซีน"  โดยเฉพาะ นักกีฬาสนุกเกอร์, พูล , บิลเลียด และ แคร่อมบอล จากสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย นำโดย  "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักกีฬาสนุกเกอร์ อันดับ 3 ของโลก    ทั้งนี้นักกีฬาจากสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  ที่เข้ารับวัคซีนรวมทั้งสิ้น 16 คน 

 

โดยขั้นตอนการทำงานของ"ศูนย์บริการฉีดวัคซีน"  ทำตามขั้นตอน เริ่มจาก รับบัตรคิว, ลงทะเบียน, ชั่งน้ำหนัก, วัดชีพจร, เสร็จแล้วเข้าสู่ระบบคัดกรอง จากนั้นจึงทำการฉีดวัคซีน  เมื่อฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว   ผู้รับวัคซีนจะต้องรอดูอาการข้างเคียง30  นาที  ทั้งหมดในขั้นตอนใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ  โดยหลังจากที่ฉีดเข็มแรกเสร็จสิ้นแล้ว ทุกคนจะต้องกลับมารับวัคซีนเข็มที่สองในอีก 4 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งครั้งต่อไป  นักกีฬากลุ่มนี้จะฉีดวัคซีน ในวันอังคารที่ 6 กรกฏาคม 

 

การจัดตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีน ให้แก่ นักกีฬา บุคลากรกีฬา และบุคลากรในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. ) และกระทรวงสาธารณสุข   ด้วยการเล็งเห็นความสำคัญของการดำเนินงานการบริการทางการแพทย์ ให้กับนักกีฬาและบุคลากรกีฬาที่เกี่ยวข้อง   ผ่านการจัดตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีน  ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย 

 

สอยคิวตบเท้ารับวัคซีนโควิด19"ศูนย์บริการฉีดวัคซีน"

 

สอยคิวตบเท้ารับวัคซีนโควิด19"ศูนย์บริการฉีดวัคซีน"


 

โดยมีเป้าหมายคือ  ให้บริการทางการแพทย์  แก่ นักกีฬา บุคลากรทางการกีฬา ให้ได้รับการเข้าถึงการบริการฉีดวัคซีนเป็นการเร่งด่วน เพื่อให้นักกีฬา สามารถเดินทางเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติต่าง ๆ   อาทิ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ ประเทศญี่ปุ่น  นอกจากนี้ ยังมีนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ต้องเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือก เพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ พาราลิมปิกเกมส์ และการแข่งขันในระดับนานาชาติอีกหลาย ๆ รายการ

 

รวมถึง นักกีฬาอาชีพ และบุคลากรที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะทำให้เกิดความมั่นคง แข็งแรง ให้แก่ประเทศต่อไป  การจัดตั้งสถานที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล เพื่อรองรับในการฉีดวัคซีนให้บริการแก่ นักกีฬา บุคลากรกีฬา และบุคลากรในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

ทั้งนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ขอรับการสนับสนุนวัคซีนจากทางกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 10,000 โดส ในเบื้องต้นได้รับมาแล้ว 2,000 โดส  และจะมีการทยอยส่งวัคซีนมาให้อีกในสัปดาห์หน้า ซึ่ง กกท.ได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ในการเป็นโรงพยาบาล คู่ปฏิบัติการในการฉีดวัคซีนโควิด -19 ในครั้งนี้

 

ขณะเดียวกัน หลังจากที่ดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่นักกีฬา บุคลากรกีฬา และบุคลากรในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กลุ่มดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทย มีแผนจะเปิดบริการให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นลำดับถัดไป ทั้งนี้ มีนักกีฬา บุคลากรกีฬา และบุคลากรในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนแล้ว รวมจำนวน 5,500 คน ในช่วงเข็มแรก โดยสามารถเข้ามารับวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 8-15 มิถุนายน  ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-15.30 น. ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

 

สอยคิวตบเท้ารับวัคซีนโควิด19"ศูนย์บริการฉีดวัคซีน"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ