ข่าว

ย้อนสถิติทีมชาติไทยดวลยูเออีก่อนศึกคัดบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสถิติย้อนหลังก่อนเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกรอบที่ 2 ที่"ช้างศึก"ทีมชาติไทย อันดับ 3 ของกลุ่ม จะพบกับชาติเจ้าภาพสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ อันดับ 2 ของตาราง ฟาดแข้งวันจันทร์นี้

ฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามเป็นเกมนัดที่ 7   ของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2  โซนเอเชีย  ด้วยการพบกับ  ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ( ยูเออี) แข่งกันคืนวันจันทร์ที่ 7  มิถุนายน  ก่อนพบกัน   สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ( ยูเออี )  ชาติเจ้าภาพ ลงสนามไปเพียง 5 นัด น้อยกว่าไทย  1 นัด   

 

โดย ยูเอเอี เก็บได้ 9 คะแนน จากการชนะ 3 แพ้ 2   เป็นรองจ่าฝูงของกลุ่ม G ตามหลัง เวียดนาม จ่าฝูงที่ลงแข่งขันมากกว่า 1 นัด อยู่ 2 แต้มเท่านั้น  ( 11) ขณะที่ ทีมชาติไทย เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 ในเกมล่าสุด  ( นัดที่ 6 ) ทำให้ยังอยู่ที่ อันดับ 3 ของตารางคะแนน มี 9  คะแนน  แต่ลูกได้เสียเป็นรอง ยูเออี

 


สถิติการพบกัน ของทีมชาติไทยกับ ทีมชาติยูเออี  พบกันทั้งหมด 14 ครั้ง  ทีมชาติไทย ชนะ 3 ครั้ง  เสมอ 4 ครั้ง  ทีมชาติยูเออี ชนะ 7 ครั้ง  ส่วนผลงานการพบกัน 3 นัดหลังสุด ทีมชาติไทยไม่แพ้ ยูเออี เลย โดยเกมล่าสุดที่พบกัน ไทย เอาชนะ ยูเออี ไป 2-1    อันเป็นเจอกันนัดแรกฟุตบอลโลก 2022  รอบคัดเลือก รอบที่ 2 โซนเอเชีย  แข่งกันที่ไทย  15 ตุลาคม 2019 

ขณะที่ชัยชนะของ ทีมชาติไทย ที่มีต่อ ยูเออี 3 นัดหลังสุด เกิดขึ้นที่ประเทศไทย 2 ครั้ง เมื่อปี 2004 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และ ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในปี 2019 (ฟุตบอลโลก 2022 )  ส่วนชัยชนะอีก 1 นัด เกิดขึ้นในฟุตบอล เอเชียน เกมส์ ที่ บูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ปี 2002  ขณะที่สถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีม ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก  พบกัน 7 ครั้ง ทีมชาติไทย ชนะ 2 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้ 4 ครั้ง  เฉพาะเกมที่ไปเยือน ยูเออี   ทีมชาติไทยไม่เคยชนะเลย  ล่าสุดทีมชาติไทย เสมอ ยูเออี ไป 1-1 ในฟุตบอลเอเชียน คัพ เมื่อปี 2019

ย้อนสถิติทีมชาติไทยดวลยูเออีก่อนศึกคัดบอลโลก

ย้อนสถิติทีมชาติไทยดวลยูเออีก่อนศึกคัดบอลโลก

ย้อนสถิติทีมชาติไทยดวลยูเออีก่อนศึกคัดบอลโลก

ย้อนสถิติทีมชาติไทยดวลยูเออีก่อนศึกคัดบอลโลก

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/ThailandNTOFFICIAL

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ