ข่าว

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯชูประสบการณ์ พร้อมลุยจัดแข่งหวดเยาวชน3 รายการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ส่งสัญญาณหากโควิด เบาลง ลุยจัดแข่งขันเยาวชนนานาชาติ 3 รายการ วางไทม์ไลน์ มิถุนายน-กรกฏาคม

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้รับหนังสือจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)   ตอบรับให้สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ ประจำปี  2021 รายการเก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 

 

ใช้สนามแข่งขัน  คือสนามเทนนิส ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี   จัดรวม  3 รายการ ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19  เบื้องต้นหากสถานการณ์โควิด19 คลี่คลาย สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ  คาดว่าจะจัดขึ้น ในช่วง มิถุนายน-กรกฏาคม ได้แก่ รายการ "เจ 5 นนทบุรี" เกรด 5 ระหว่าง14-19 มิถุนายน 


,รายการ "เจ 4 นนทบุรี" เกรด 4 ระหว่าง 21-26 มิถุนายน  และรายการ "เจ 4 นนทบุรี" เกรด 4 สัปดาห์ที่ 2 ระหว่าง 28 มิถุนายน -3 กรกฏาคม  โดยทั้ง 3 รายการ นอกจากได้คะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกแล้ว ยังได้คะแนนสะสมอันดับเยาวชนประเทศไทย ระดับเกรด 1 ด้วย   จุดหมายสำคัญของ  สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ  คือการที่นักเทนนิสไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ

 

 

 

 

 

สถานการณ์ปัจจุบัน ไม่เหมาะที่เยาวชนจะไปแข่งขันที่ต่างประเทศ  สำหรับเรื่องการจัดการแข่งขันนั้น สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ มีประสบการณ์จากการจัดการแข่งขันมาแล้วในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ซึ่งจะนำประสบการณ์มาใช้ และจะเข้มงวดเรื่องมาตรการต่างๆ มากขึ้นไปอีก  เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

 

 

เขา กล่าวว่า  ในส่วนนักเทนนิสเยาวชนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ต้องมีอายุระหว่าง 13-18 ปี เปิดรับทั้งนักเทนนิสเยาวชนไทยและต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย  โดยสมัครได้ที่เว็บไซต์ของไอทีเอฟ ipin.itftennis.com (ต้องมี ipin นักกีฬาอยู่แล้ว) สำหรับนักเทนนิสเยาวชนที่ประสงค์ขอไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถขอผ่านได้ที่ลิงก์ https://www.tour.ltat.org/tournaments-apply-wildcard.html

 

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯชูประสบการณ์ พร้อมลุยจัดแข่งหวดเยาวชน3 รายการ

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯชูประสบการณ์ พร้อมลุยจัดแข่งหวดเยาวชน3 รายการ

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯชูประสบการณ์ พร้อมลุยจัดแข่งหวดเยาวชน3 รายการ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ