ข่าว

 "โปรเม"  2 ปี เพื่อคืนบัลลังก์แชมป์กอล์ฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรเม" แชมป์ฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์2021 เปิดใจ 2 ปี หลังสุด ที่ฟอร์มการเล่นสะดุด ทำเอาท้อ แต่เพราะกำลังใจจากทุกคนที่ช่วยปลุกความเชื่อมั่น

การทำผลงานคว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพสตรี  "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์" ที่สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เป็นการกลับคืนสู่ความสำเร็จกับตำแหน่งแชมป์กอล์ฟ  ของอดีตก้านเหล็ก ที่เคยก้าวขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ของโลก  “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล       

 

ย้อนไปในปี 2018  ถือเป็นช่วงพีคสูงสุดของ “ โปรเม”เมื่อทำผลงานแชมป์ยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น ,  แชมป์กอล์ฟอเบอร์ดีนสแตนดาร์ดอินเวสต์เม้นท์เลดี้สก๊อตติชโอเพ่น2018   ,แชมป์เรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ  รวมถึงรางวัลผู้เล่นแห่งปีแอลพีจีเอ ทัวร์

 

ขณะที่ ปี 2019 -2020  กลายเป็นฤดูกาลที่  “ โปรเม” ทำได้ไม่ดีนัก ต่อการสานต่อความสำเร็จ   หรือว่างเว้นไป 2 ปี  จนมาถึงฤดูกาล 2021 ที่เป็นการคืนสู่ตำแหน่งผู้ชนะเลิศ ในรายการ  ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021  จากนักกอล์ฟหญิงที่รวมประชันฝีมือ  72 คน  รวมถึง “ โปรเม” ในการแข่งขันระหว่าง 6-9 พฤษภาคม ที่สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จ.ชลบุรี

 

ขณะเดียวกัน ความสำเร็จของ “โปรเม”  ต่อรายการ   ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021  นอกจากจะเป็นแชมป์แรก หลังห่างหายไปนานนับจากปี 2018 แล้ว ยังถือเป็นครั้งแรก ที่นักกอล์ฟไทย ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการนี้ หลังจากจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2006

 

กอล์ฟในรายการ ฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์ “โปรเม” ทำดีที่สุด เมื่อจบที่ตำแหน่งรองแชมป์ในปี 2013    ขณะที่ผู้ชนะเลิศ คือ ปาร์ก อินบี โปรมือ 1 ของโลกสัญชาติเกาหลี  จนมาถึงปีนี้ ที่ก้าวไปถึงตำแหน่งชนะเลิศ หรือใช้เวลารวม  8 ปี เพื่อกลับมาเป็นแชมป์

 

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล กล่าวว่า     หลังจากพลาดแชมป์เมื่อปี 2013 ก็ตั้งเป้าหมายกับตัวเองเอาไว้ว่า อยากจะคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้สักครั้ง  ในเส้นทางกอล์ฟอาชีพ    ตลอด 2 ปี ที่ไม่มีแชมป์เลย  ส่งผลต่อสภาพจิตใจ  เคยปรึกษากับโค้ชจิตวิทยา คือ เพีย นิลส์สัน และลีนน์ แมร์ริออตต์ แห่งทีม "วิชั่น 54" นับครั้งไม่ถ้วนว่า

 

"อยากพัก อยากหยุดเล่นไปสักระยะหนึ่ง หรือไม่ก็เลิกเล่นไปเลยแต่ด้วยกำลังใจ จากคนรอบข้าง ทั้งพี่สาว "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล , ครอบครัว, โค้ช, แคดดี้ เพื่อน , และคนอีกกลุ่มที่  คือนักกอล์ฟเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีตัวเธอเป็นแรงบันดาลใจ ทำให้เป็นพลังในการกลับมาทำผลงาน"

 

เพีย นิลส์สัน โค้ชจิตวิทยาซึ่งร่วมงานกับ “โปรโม”  โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” มาตลอด กล่าวว่า การประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย  ของ “โปรเม”ทำให้แบกรับแรงกดดัน จากความคาดหวังทั้งจากตัวเองและคนอื่นๆ

ท่ามกลางความสนใจมากมายที่ได้รับ “โปรเม”จึงต้องพยายามหาคำตอบให้ตัวเอง ว่าอะไรที่สำคัญ อะไรที่ทำให้เธอมีความสุข ตัวตนของเธอเป็นแบบไหน และเธอต้องการอะไรจากการดำเนินชีวิต และการเล่นกอล์ฟ

 

"โปรเม"  เอรียา  จุฑานุกาล  กล่าวว่า  สำหรับทุกคน บางครั้งอาจมีวันที่รู้สึกท้อแท้ อยากยอมแพ้ แต่ถ้าเป้าหมายที่ตั้งไว้สำคัญพอ ก็คิดว่าคงไม่มีใครถอดใจไปง่ายๆ ดังนั้น จึงอยากให้อดทน เชื่อมั่นในตัวเอง เพราะจังหวะชีวิตของคนเราไม่เหมือนกัน อย่าแต่เปรียบตัวเองกับคนอื่น แต่พยายามทำให้เต็มที่ โอกาสของทุกคนจะมาถึงอย่างแน่นอน

 

ยุทธนา เจียมตระการ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง เอสซีจี  กล่าวว่า ทั้ง " โปรเม" เอรียา  จุฑานุกาล  และ"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ( รองแชมป์ฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์2021)  การที่ทั้งคู่ประสบความสำเร็จมาถึงจุดนี้ได้ มาจากความมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม ทุ่มเทไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค  ถือเป็นความภาคภูมิใจาในฐานะคนไทยด้วยเช่นกัน เเละเป็นแรงบันดาลใจเเละจะเป็นต้นแบบความสำเร็จให้กับเยาวชนไทยต่อไป

 "โปรเม"  2 ปี เพื่อคืนบัลลังก์แชมป์กอล์ฟ

 "โปรเม"  2 ปี เพื่อคืนบัลลังก์แชมป์กอล์ฟ

 "โปรเม"  2 ปี เพื่อคืนบัลลังก์แชมป์กอล์ฟ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ