ข่าว

ฟุตบอลทีมชาติไทยเตรียมกลับมาซ้อม เดินหน้าภารกิจฟุตบอลโลก2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งต้นสัปดาห์ ภายใต้แนวทางที่รัดกุม โดยเฉพาะการแยกของใช้ต่างๆ เป็นรายบุคคล   เพื่อลดความเสี่ยงจากโควิด

ฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งมีภารกิจลงแข่งขัน  ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2  ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์    ระหว่าง 3-15  มิถุยายน  โดยขณะนี้ ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่   โรงแรม ซัมมิท วินด์มิลล์กอล์ฟ เรสซิเดนซ์  อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม   ซึ่งมีนักกีฬาอยู่ในแคมป์ชุดแรก  23  คน  และกลุ่มที่ 2 ที่จะเข้ามาสบทบ 18 คน  โดยทั้ง 2  กลุ่ม  จะฝึกซ้อมร่วมกันภายในวันจันทร์หรือช้าสุดวันอังคาร

 

ทั้งนี้แม้ว่าจะมีการตรวจพบโควิด-19 จากนักฟุตบอลทีมชาติไทย  ในกลุ่มแรก ที่เข้ามาเก็บตัว 2   ราย และบุคลากร ที่สนับสนุนการทำงาน 4 ราย  แต่ก็ไม่กระทบต่อแผนการฝึกซ้อมแต่อย่างใด  โดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  ร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   และทีมแพทย์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  จะวางรูปแบบการฝึกซ้อมของนักกีฬา เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์มากที่สุด

 

เป้าหมายของฟุตบอลทีมชาติไทย  การฝึกซ้อมต้องเป็นไปตามที่กำหนด ควบคู่กับการดูแลความความปลอดภัยของทุกฝ่าย   โดยจากนี้ไป ทุกอย่างจะถูกแยกส่วน เพื่อลดการสัมผัส นับตั้งแต่  การแจกจ่ายชุดฝึกซ้อม  น้ำดื่ม อาหารในแต่ละมื้อ   ให้นักฟุตบอล พักห้องพัก ห้องละ1 คน จากเดิมที่พัก 2 คน

“ ข่าวโควิด-19  ในแคมป์ทีมชาติ  ไม่ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับทุกคนแต่อย่างใด  ตอนนี้ก็แยกตัวผู้ที่มีอยู่ในรายพบเชื้อออกไปก่อน  ส่วนการฝึกซ้อม   การเตรียมทีมยังต้องเป็นไปตามกำหนดเดิม  เพื่อให้สอดคล้องกับการแข่งขัน ที่กำลังจะมีขึ้น  จากนี้ไปก็ต้องเร่งฝึกซ้อม เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดตัวผู้เล่น ให้เหลือเพียง 27 คน  จากจำนวนผู้เล่นที่เรียกเข้าฝึกซ้อมทั้ง2 กลุ่ม คือ  41  คน จากนั้น 21 พฤษภาคม จึงออกเดินทางจากไทยไปสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก กับ 3 เกมที่เหลือ ”  แหล่งข่าว ระบุ

ฟุตบอลทีมชาติไทยเตรียมกลับมาซ้อม เดินหน้าภารกิจฟุตบอลโลก2022

ฟุตบอลทีมชาติไทยเตรียมกลับมาซ้อม เดินหน้าภารกิจฟุตบอลโลก2022

ฟุตบอลทีมชาติไทยเตรียมกลับมาซ้อม เดินหน้าภารกิจฟุตบอลโลก2022

ขอขอบคุณภาพ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ