ข่าว

70มือหวดหญิงคอนเฟิร์มดวลกอล์ฟ"ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ "ชิง 50 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอล์ฟหญิง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซึ่งจะหวดกันสุดสัปดาห์นี้ที่พัทยา ได้รับการยืนยันจากฝ่ายจัดการแข่ง นักกอล์ฟรวม70  คน จะเข้าร่วม ไม่มีการถอนตัว

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัด  และ  ไอเอ็มจี   ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี  รายการ  ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์     2021  ยืนยันว่า   กอล์ฟรายการนี้  ซึ่งจะแข่งขันกัน 6-9 พฤษภาคม  จะมีนักกอล์ฟหญิง 70 คน   จากทั่วโลกลงแข่งขัน   ไม่มีการถอนตัว  แม้ว่าสถานการณ์ในประเทศไทย จะอ่อนไหวกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด -19 

 

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์      2021 เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีเงินรางวัล คิดเป็นเงินไทยรวม 50 ล้านบาท  เว้นการแข่งขันในปี 2020  เพราะปัญหาการระบาดโควิด-19และกลับมาจัดการแข่งขันกันอีกครั้งในปีนี้   โดยใช้สนามแข่งขันคือ  สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี

 

ฝ่ายจัดการแข่งขันคือไอเอ็มจี    ให้ความเชื่อมั่นว่า  ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์    2021 ทัวร์นาเมนต์ที่กำลังจะมีขึ้นอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยสูงสุด   เพื่อป้องกันโควิด-19 ด้วยการแข่งขันระบบปิด    ไม่มีผู้ชมในสนาม จำกัดบุคคลผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง  จัดแข่งขันภายใต้ข้อกำหนดและการกำกับดูแลของภาครัฐ คื่อศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย

สำหรับนักกอล์ฟที่ตอบรับเข้าร่ามการแข่งขันในปีนี้  จาก 70  คน  อาทิ  เอมี่ หยาง   จากเกาหลีใต้  แชมป์ปี 2019 ,   แดเนียล คัง โปรสหรัฐ มืออันดับ 5 ของโลก,  มินจี ลี   จากออสเตรเลีย รองแชมป์ปี 2019 , แกบี้ โลเปซ จากเม็กซิโก แชมป์รายการไดมอนด์ รีสอร์ท  ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ปี 2020

 

ส่วนนักกอล์ฟไทย ได้แก่ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรจูเนียร์" จัสมิน สุวัณณะปุระ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ  ,"โปรแพตตี้" หรือ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่คว้าแชมป์ LPGA Tour รายการแรก เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 ที่สหรัฐ  รวมถึง นักกอล์ฟรับเชิญ 9 คนจากผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน ซึ่งล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือเยี่ยมที่มีชื่อเสียงระดับโลก และหนึ่งในนั้นคือ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟมือ 1 รายการไทยแอลพีจีเอฤดูกาล 2021 และ "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน  ผู้ชนะจากการแข่งขัน รายการ Honda LPGA Thailand National Qualifiers

 

70มือหวดหญิงคอนเฟิร์มดวลกอล์ฟ"ฮอนด้า แอลพีจีเอ  ไทยแลนด์ "ชิง 50 ล้านบาท

70มือหวดหญิงคอนเฟิร์มดวลกอล์ฟ"ฮอนด้า แอลพีจีเอ  ไทยแลนด์ "ชิง 50 ล้านบาท

70มือหวดหญิงคอนเฟิร์มดวลกอล์ฟ"ฮอนด้า แอลพีจีเอ  ไทยแลนด์ "ชิง 50 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ