ข่าว

กกท.ยกไทยเจ้าภาพ เจ็ตสกีเวิลด์คัพ2020 ประสบความสำเร็จงดงาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ็ตสกีเวิลด์คัพ2020 ที่จัดโดยสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ได้รับคำชมจากกกท. ต่อมาตรฐานการจัดแข่งขันที่ทำได้ดี ชี้ช่วยสร้างชื่อไทยต่อการเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์ระดับโลก

ทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย  การกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. )   เปิดเผยว่า  ในการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทย  ต่อการแข่งขัน เจ็ตสกีเวิลด์คัพ2020 และ เจ็ตสกีเวิลด์ ซีรีส์ 2020-21   ที่เมืองพัทยา  ระหว่าง 21-25 เมษายน จัดโดย เมืองพัทยา  ,สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย  ถือว่าการแข่งขันประสบความสำเร็จที่น่าชื่นชม

 

เห็นได้จากผู้ชมที่ติดตามทางโซเชียล มีเดีย และการถ่ายทอดสดทางสตีมมิ่ง  เป็นเครื่องยืนยันว่า  เจ็ตสกีเวิลด์คัพ2020 และ เจ็ตสกีเวิลด์ ซีรีส์ 2020-21  เป็นอีก 1 การแข่งขันกีฬา ที่ได้รับความนิยม เป็นกีฬาที่มีอนาคต ส่งเสริมให้เกิดอาชีพสร้างรายได้ให้ผู้เกี่ยวข้อง  เชื่อว่าถ้า โควิด-19 ผ่อนคลาย  เจ็ตสกีจะเป็นกีฬาแม่เหล็กอีกสาขาหนึ่ง ที่ทำรายได้เข้าประเทศไทย จากการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน

 

"เราเคยประสบความสำเร็จในการจัดกีฬาระดับโลกแบบนิวนอร์มอลอย่างแบดมินตันไปแล้ว และครั้งนี้ เจ็ตสกีเวิลด์คัพ2020 และ เจ็ตสกีเวิลด์ ซีรีส์ 2020-21  ก็เป็นความสำเร็จครั้งแรกในการจัดกีฬาระดับโลกทางน้ำแบบนิวนอร์มอล ซึ่งเราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ ผลักดันจนเกิดขึ้น เป็นต้นแบบระดับโลก ที่สามารถนำรูปแบบไปใช้ได้ "ทนุเกียรติ  กล่าว

 

ปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นต์ เจ็ตสกีเวิลด์คัพและเจ็ตสกีเวิลด์ ซีรีส์  กล่าวว่า การจัดทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเวิลด์คัพและเวิลด์ ซีรีส์ รเลื่อนไปจากกำหนดเดิมคือ ธันวาคม   มาจัด เมษายน ภายหลังการแข่งขันเสร็จสิ้นลง ในวงการเจ็ตสกี กำลังพูดถึงประเทศไทย ในการทำหน้าที่เจ้าภาพการแข่งขันที่บริหารจัดการได้ดี

 

"เราได้รับผิดชอบต่อเรื่องโควิด โดยปิดสนาม ไม่ให้มีผู้ชม  นักกีฬาต่างชาติต้องกักตัว 14 วัน ไม่มีสิทธิพิเศษใดๆทั้งสิ้น  จึงทำให้เราค่อนข้างมั่น  สมาคมเจ็ตสกีโลก สหรัฐอเมริกา ชื่นชมประเทศไทยอย่างสูง ซึ่งมันไม่ได้มีความหมายแค่นั้น มันคือ ความเชื่อถือคนไทย ทั้งในเรื่องการให้ความสำคัญต่อมาตรการป้องกันโควิด และเป้าหมายทางกีฬาของโลก” เขา กล่าว

 

อนึ่ง  หลังการแข่งขันเสร็จสิ้นลง  สุภาพ พูลโสภา  ซึ่งทำผลงานคว้าแชมป์โลก  เจ็ตสกีเวิลด์คัพและเจ็ตสกีเวิลด์ ซีรีส์   ในรุ่นเจ็ตสกีทางไกล เอ็นดูลานซ์  ได้มอบเงินรางวัล  15,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 4.5 แสนบาทให้กับ 4 องค์กรสู้ภัยโควิด-19  ได้แก่ สถาบันบำราศนราดูร, สถาบันโรคทรวงอก, โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และโรงพยาบาลสนามนนทบุรี 

กกท.ยกไทยเจ้าภาพ เจ็ตสกีเวิลด์คัพ2020  ประสบความสำเร็จงดงาม

กกท.ยกไทยเจ้าภาพ เจ็ตสกีเวิลด์คัพ2020  ประสบความสำเร็จงดงาม

กกท.ยกไทยเจ้าภาพ เจ็ตสกีเวิลด์คัพ2020  ประสบความสำเร็จงดงาม

กกท.ยกไทยเจ้าภาพ เจ็ตสกีเวิลด์คัพ2020  ประสบความสำเร็จงดงาม

กกท.ยกไทยเจ้าภาพ เจ็ตสกีเวิลด์คัพ2020  ประสบความสำเร็จงดงาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ