ข่าว

มะเร็งปอดคร่าตำนานมวยไทย นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คำเพียว ศรีจันทึก  หรือ ชื่อในวงการมวย  นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ เจ้าของฉายา  จอมไถนา ขุนเข่าพนมรุ้ง   จากไปด้วยวัย 48 ปี  ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครราชสีมา

คืนวันพุธที่ 7 เมษายน  คำเพียว ศรีจันทึก  หรือ ชื่อในวงการมวย  นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ     วัย 48 ปี  ซึ่งมีภูมิลำเนาเดิมเป็นชาวบุรีรัมย์   ได้เสียชีวิตลงแล้ว    ที่โรงพยาบาลมหาราช  จังหวัดนครราชสีมา ขณะรักษาตัวจากอาการป่วย ด้วยโรคมะเร็งปอด  เจ้าของฉายามวยไทย จอมไถนา ขุนเข่าพนมรุ้ง      ป่วยด้วยโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4 จากพฤติกรรมการสูบบุหรี่  โดยเริ่มเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา  ตั้งแต่มกราคม ที่ผ่านมา  กระทั่งเสียชีวิต ในที่สุด   

 

ประวัติของ   นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ   ที่ถูกบันทึกไว้คือ  เป็นอดีตแชมป์เวทีมวยลุมพินี 6 สมัย ในรุ่น 130 ปอนด์ อดีตแชมป์สภามวยไทยโลก   นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ มีชื่อจริง คือ คำเพียว ศรีจันทึก ชื่อเล่น เพียว เกิดเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2516  เป็นน้องชายของนำพล หนองกี่พาหุยุทธ  (เสียชีวิต กันยายน 2559 ) อดีตนักมวยไทยที่มีชื่อเสียง รุ่นเดียวกับ สามารถ พยัคฆ์อรุณ    

 

การขึ้นสู่สังเวียนของ  นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ   เป็นนักมวยที่ชกตามนำพล พี่ชาย  เคยทำสถิติแพ้น็อกเร็วที่สุด ยกแรก ในเวลาเพียง 33 วินาทีให้กับ วังจั่นน้อย ส.พลังชัย  จนทำให้วังจั่นน้อยได้รับฉายาว่า "ไอ้หมัด 33 วิ" ในเส้นทางมวยไทย  จอมไถนา ขุนเข่าพนมรุ้ง       พัฒนาตัวเอง จนกลายเป็นมวยเอก

มีท่าไม้ตายคือ "ไถนา"  ด้วยการจับขาของคู่ชกแล้วไถดันไปข้างหลังให้เสียหลัก จึงได้รับฉายาจากแฟนมวยว่า "จอมไถนา" สร้างประวัติค่าตัวการชกสูงสุดถึง 260,000 บาท  ผลงานชกทั้งหมด             283  ไฟต์ ชนะ         266  แพ้  15   และ  เสมอ      2

 

มะเร็งปอดคร่าตำนานมวยไทย  นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ

มะเร็งปอดคร่าตำนานมวยไทย  นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ

มะเร็งปอดคร่าตำนานมวยไทย  นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ

มะเร็งปอดคร่าตำนานมวยไทย  นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ

ขอขอบคุณภาพ จากคุณสุนนท์ จันทร์ศรีทอง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ