ข่าว

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ประกาศแผนจัดแข่งขันตลอดปีเงินรางวัลรวม30 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ภายใต้การนำของ จรรยา สว่างจิตร เครื่องร้อนเปิดตัว 3 อุปนายก พร้อมลุยจัดประชันวงสวิง 2 อีเว้นท์ รวม 18 รายการ ตลอดปี

จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย  (THAI WPGA )  เปิดเผยว่า    หลังจากเปิดตัวสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  ขณะนี้โครงสร้างของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ  เสร็จสิ้นลงแล้ว   อาทิ อุปนายกสมาคมฯ   ได้แก่  เกษสุดา ไรวา  ,ดร.ลาลีวรรณ กาญจนจารี , และ รัชนี ตรีพิพัฒน์กุล    

 

ทั้งนี้ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย เกิดขึ้นจากการรวมตัวกัน  ของผู้เกี่ยวข้องในวงการกอล์ฟอาชีพ   โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยอย่างยั่งยืน  สร้างการแข่งขันที่ได้มาตรฐานสากล และเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ อันจะเป็นเครื่องมือในการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรี

 

สำหรับแผนจัดการแข่งขันในปีนี้   สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย  มีแผนที่จะจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟให้ได้เกณฑ์  Officail World Ranking  คือปีละ 10 รายการ อย่างต่อเนื่อง  โดยในปีนี้ใช้ชื่อว่า “ Thai Women Tour Road to World Ranking มีเงินรางวัลตามมาตรฐานโลก คือรายการละ 75,000 เหรียญสหรัฐฯ   หรือกว่า 2 ล้านบาท เศษ / รายการ

 

นอกจากนั้นยังมีการแข่งขัน Thai Women Challenge Tour อีก 8 รายการๆละ 800,000 บาท โดยทั้งสองอีเว้นท์ จะมีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 30 ล้านบาท   

 

เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย   กล่าวว่า    หากประเมินจากจำนวนรายการแข่งขัน ของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ถือได้ว่าเงินรางวัลใกล้เคียงกับกอล์ฟชาย  และด้วยจำนวนทัวร์นาเม้นต์ที่จัดขึ้น  แสดงว่ากอล์ฟหญิงไทยกำลังจะใหญ่ที่สุดในเอเชีย  เป็นนิมิตหมายอันดี   ต่อการพัฒนาวงการกอล์ฟสตรีอาชีพ   เมธีกล่าว

 

สำหรับการแข่งขันรายการพิเศษแม็ทช์แรก  ที่จัดการแข่งขันโดย  สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย  คือ “ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค”ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท  จัดแข่งขัน  26-28 มีนาคม ที่พัทยา   ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ(โอเชี่ยนคอร์ส และเมาน์เท่นคอร์ส) พาร์ 72 ระยะ 6,328 หลา   เป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม จำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งประเภทอาชีพและสมัครเล่นรวมแล้วไม่เกิน 144 คน หลังผ่านการแข่งขันไปแล้ว 2 วันจะตัดคะแนนนักกอล์ฟเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย 60 คน  ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 110,000 บาท 

 

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย  ประกาศแผนจัดแข่งขันตลอดปีเงินรางวัลรวม30 ล.

 

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย  ประกาศแผนจัดแข่งขันตลอดปีเงินรางวัลรวม30 ล.

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย  ประกาศแผนจัดแข่งขันตลอดปีเงินรางวัลรวม30 ล.

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย  ประกาศแผนจัดแข่งขันตลอดปีเงินรางวัลรวม30 ล.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ