ข่าว

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเปิดปฏิทินคัดนักกีฬาลุยซีเกมส์ –เอเชียนอินดอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  เปิดแผนคัดว่ายน้ำทีมชาติไทย   ลุยซีเกมส์เวียดนามช่วงปลายปีที่เวียดนาม   และการแข่งขันกีฬาในร่มที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นต้นปี 65

เเพทย์หญิงศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย    เปิดเผยว่า   หลังจากสถานการณ์โควิด – 19  ภายในประเทศคลี่คลาย  รายการแข่งขันที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จะจัดขึ้น   เพื่อใช้คัดตัวนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ที่จะส่งเข้าแข่งขัน  ซีเกมส์ 2021 ระหว่างวันที่21 พ.ย. ถึง 2ธ.ค.  ที่ประเทศเวียดนาม  และ  เอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์   (การแข่งขันกีฬาในร่ม)ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันใน เดือนม.ค. 2565  

 

รายการเเรกในปีนี้ ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย คือการเเข่งขันคัดเลือกนักกีฬา  เอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์     สระ25เมตร ระหว่างวันที่10-11 เม.ย.    การแข่งขันสนาม2  มีขึ้นในวันที่ 28-29ส.ค.  เเละสนามสุดท้าย  วันที่ 25-26ธ.ค. อนุญาตให้นักกีฬาที่มีเเรงกิ้งอันดับ1-32 ของประเทศ ทั้งชายเเละหญิงเข้าคัดตัว เท่านั้น

 

รายการต่อไปคือการเเข่งขันทดสอบเวลาโอลิมปิกเเละซีเกมส์ (สระ50เมตร) ระหว่างวันที่24-25เม.ย. ถือเป็นรายการใหญ่ที่นักกีฬาทุกคนอยากมีชื่อติดร่วมเเข่งขัน สำหรับโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่นในช่วงกลางปีนี้  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้โควตา(ไวลด์การ์ด) ชาย1 หญิง1   

 

และมี4คน ที่ยังได้ลุ้นโควต้า คือ    นวพรรษ วงศ์เจริญ เเละเจมส์ แอนดรู ดิ๊กบี้ ในประเภทชาย ส่วนประเภทหญิงคือ  ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง กับเจนจิรา ศรีสอาด “การคัดตัวซีเกมส์ ซึ่งเป็นความหวังของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่อยากเห็นนักกีฬาของไทยกลับมาสร้างผลงาน เหมือนในอดีต  ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างโครงการเก็บตัวฝึกซ้อม ช่วงที่2  ตลอดทั้งปีจะมีการเเข่งขันทดสอบเวลาอย่างต่อเนื่อง ไฮไลท์คือการเเข่งขันชิงเเชมป์ประเทศไทย ประจำปี2564 ระหว่างวันที่8-14ส.ค. จะเป็นการตัดตัวนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ครั้งสุดท้าย ให้เหลือเพียง26คน ที่จะไปแข่งขันซีเกมส์ที่เวียดนาม” เลขาธิการ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   กล่าว  

 สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเปิดปฏิทินคัดนักกีฬาลุยซีเกมส์ –เอเชียนอินดอร์

 สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเปิดปฏิทินคัดนักกีฬาลุยซีเกมส์ –เอเชียนอินดอร์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ