ข่าว

บาเยิร์นมิวนิกเฉือนทีมจากเม็กซิโกคว้าถ้วยฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บาเยิร์นมิวนิก จากเยอรมนี ทำผลงานคว้าถ้วยฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก เมื่อเกมนัดชิงแข่งกันที่กาตาร์ เป็นการเอาชนะทีมจากเม็กซิโก 1-0 ถือเป็นถ้วยแชมป์รายการที่ 6 ในรอบ 9 เดือน ที่ทำผลงานได้มา

บาเยิร์นมิวนิก  จากบุนเดสลีกา  สามารถสร้างผลงานคว้าแชมป์ถ้วยที่ 6 ในรอบ 9 เดือน นับจาก บุนเดสลีกา,เดเอฟเบ โพคาล, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่าซูเปอร์คัพ ,เดเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ จนล่าสุด ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2020 หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก โดย บาเยิร์นมิวนิก  จากเยอรมนี ทำผลงานเอาชนะ   ติเกรส ทีมจากเม็กซิโก  แชมป์ฟุตบอล คอนคาเคฟ ตัวแทนจาก โซนอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และแคริบเบียน  1-0

 

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก  จัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์  ทั้งนี้  บาเยิร์น มิวนิก จากบุนเดสลีกา เยอรมนี   เจ้าของผลงานแชมป์ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล  2019-2020   ในฐานะตัวแทนทีมจากทวีปยุโรป  เข้ามาเล่นในรอบรองชนะเลิศชนะ  อัล อาห์ลี  จากอียิปต์ แชมป์ซีเอเอฟแชมป์เปี้ยนส์ลีก  ฤดูกาล 2020   ในฐานะตัวแทนทีมจากทวีปแอฟริกา 2-0  จนเข้ามาชิงชนะเลิศกับ   ติเกรส ทีมเม็กซิโก   ที่เอาชนะ พัลเมรัส ทีมจากบราซิล   ตัวแทนจากอเมริกาใต้  ในรอบรองชนะเลิศ  สกอร์ 1 -0   

 

สำหรับนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก  เป็น  เบนจามิน  ปาวาร์ด ที่ยิงให้บาเยิร์นมิวนิก ในนาทืที่ 59 และเป็น ประตูเดียวที่เกิดขึ้นตลอดเกมนี้  ที่ส่งให้บาเยิร์นมิวนิก ทำผลงานคว้าแชมป์รายการนี้ ซึ่งถือเป็นแชมป์รายการที่ 6 สำหรับฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ 2020 ที่บาเยิร์นมิวนิกได้แชมป์รายการนี้ นับเป็นสมัยที่ 2  หลังจากได้มาครั้งแรกในปี 2013  

บาเยิร์นมิวนิกเฉือนทีมจากเม็กซิโกคว้าถ้วยฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก

บาเยิร์นมิวนิกเฉือนทีมจากเม็กซิโกคว้าถ้วยฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก

ขอขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/th/

https://www.facebook.com/FCBayernMunichTH

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ