ข่าว

การกีฬาแห่งประเทศไทยเปิดตัว  "Homey Healthy" กระตุ้นออกกำลังกายอยู่กับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดตัววีดีทัศน์ Homey Healthy เริ่มเสาร์ที่ 13 ก.พ. หวังกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญต่อการออกกำลังกายที่บ้าน ในช่วงของการเฝ้าระวังโควิด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย   เตรียมออกอากาศวิดีทัศน์ส่งเสริมการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ในชื่อรายการว่า "Homey Healthy"  ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.52 น. เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 13 ก.พ. เป็นต้นไป ทางช่องดิจิตัลทีวี  ทั้งนี้จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้รัฐบาลรณรงค์ให้ประชาชนงดเดินทาง  ลดพบปะผู้คน รักษาระยะห่างทางสังคม  

 

ทำให้ผู้ที่รักการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ต้องห่างจากกิจกรรม ซึ่งอาจส่งผลสุขภาพและสภาวะจิตใจ ขณะเดียวกันยังมีประชาชนอีกจำนวนไม่น้อย ที่เกิดความเครียดสะสม จากปัญหาเศรษฐกิจและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป การกีฬาแห่งประเทศไทย องค์กรด้านกีฬาของภาครัฐ  เห็นว่าหากประชาชนสามารถเล่นกีฬา และออกกำลังกายที่บ้านหรือที่พักอาศัยได้ ในช่วงเฝ้าระวังโควิด-19 จะเป็นการเสริมภูมิคุ้มกันที่ดี

 

การเล่นกีฬาและออกกำลังกายสม่ำเสมอจะลดความเสี่ยง การออกกำลังกายที่เหมาะสม ยังช่วยลดความตึงเครียดได้อีกด้วย จึงได้จัดโครงการส่งเสริมการเล่นกีฬาและออกกำลังกายผ่านสื่อโทรทัศน์  กระตุ้นการออกกำลังกายอยู่กับบ้าน สำหรับ "Homey Healthy" การกีฬาแห่งประเทศไทย  ได้เชิญศิลปิน ดาราและผู้มีชื่อเสียงในวงการกีฬา  มาร่วมกันส่งมอบความห่วงใย และสร้างเสริมแรงใจ

การกีฬาแห่งประเทศไทยเปิดตัว  "Homey Healthy" กระตุ้นออกกำลังกายอยู่กับบ้าน

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

พร้อมการนำเสนอแนวคิดและมุมมองเชิงบวกสำหรับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย   คาดหวังให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย จะเกิดการตื่นตัว และหันมาให้ความใส่ใจกับการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่เข้มแข็ง ลดความเสี่ยงการป่วยไข้ ลดความเครียดทางจิตใจ ในภาวะที่ต้องเผชิญกับความกังวลมากมายในชีวิต และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในช่วงการกักตัวอยู่บ้านอีกด้วย

การกีฬาแห่งประเทศไทยเปิดตัว  "Homey Healthy" กระตุ้นออกกำลังกายอยู่กับบ้าน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ