ข่าว

ส.เทนนิส เคาะมี.ค.-เม.ย. คัดนักกีฬาชุดทีมชาติลุย3ศึกใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เดินเครื่องคัดนักกีฬาชุดทีมชาติ  ลงแข่งขันกับ 3 รายการใหญ่ ประจำปี 64  เบื้องต้นวางแผนคัดมือหวดชาย- หญิง จาก 32 คน เพื่อให้ได้ 5 คน ที่จะเป็นตัวยืน และ 3 คน เป็นผู้เล่นสำรอง

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯประจำเดือนม.ค.   ที่ประชุมได้เห็นชอบเรื่องแผนการเตรียมคัดนักกีฬาชุดทีมชาติ  ( ชุดใหญ่ )ประจำปี 2564 โดยกำหนดจัดการแข่งขันคัดเลือกแบบพบกันหมดทุกรอบ

 

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกสู่ นักกีฬาชุดทีมชาติ จะได้สิทธิ์ไปแข่งขัน 3 รายการใหญ่คือ "ซีเกมส์ ครั้งที่ 31" ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค.2564 , "เดวิสคัพ" หรือเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย และ "เฟดคัพ" ที่มีชื่อใหม่ว่า "บิลลี่ จีน คิง คัพ" หรือเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง ที่รอกำหนดวันจัดการแข่งขันจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ

 

สำหรับเทนนิส ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31   จะมีการแข่งขันครบ 7 ประเภท ได้แก่ ประเภททีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจที่ดีให้กับ   นักกีฬาชุดทีมชาติ  หากนักกีฬา สามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้ จะมอบให้ประเภทละ 1 ล้านบาท

 ส.เทนนิส เคาะมี.ค.-เม.ย. คัดนักกีฬาชุดทีมชาติลุย3ศึกใหญ่

แฟ้มภาพ นักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ 2019

ด้านรูปแบบการแข่งขันเพื่อคัดเลือก   จะจัดแบบเข้มข้นนั้น เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักกีฬาไม่มีโอกาสได้แข่งขันเพื่อทำผลงานขยับอันดับโลก ฉะนั้น อันดับโลกปัจจุบัน อาจไม่ใช่ตัวชี้วัดฝีมือ  จึงได้กำหนดให้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน  32 คน ชาย-หญิง โดย 30 คนแรก มาจากอันดับโลกล่าสุด ส่วนอีก 2 คน มาจากเยาวชนที่มีอันดับเยาวชนโลกดีที่สุด

 

ในการแข่งขันรอบ 32 คน ระหว่างวันที่ 23-25 มี.ค. จะแบ่งออกเป็น 8 สายๆ ละ 4 คน แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย คัดเอาอันดับ 1-2 ของแต่ละสายเข้ารอบ 16 คน ซึ่งจะมีการแบ่งสายอีกครั้ง โดยแบ่งเป็น 4 สายๆ ละ 4 คน แข่งขันพบกันหมดในระหว่างวันที่ 28-30 มี.ค. เพื่อคัดเอาอันดับ 1-2 ของแต่ละสาย เข้ารอบ 8 คน ที่จะมีการแบ่งเป็น 2 สายๆ ละ 4 คน แข่งขันพบกันหมดระหว่างวันที่ 2-4 เม.ย.

 

 ผู้ที่ทำคะแนนได้เป็นอันดับ 1-2 ของแต่ละสายจากรอบ 8 คน จะผ่านเข้ารอบ 4 คน เข้าไปอยู่ในกลุ่มผู้ชนะ ส่วนคะแนนอันดับ 3-4 จะอยู่ในกลุ่มผู้แพ้ จากนั้นแต่ละกลุ่มจะแข่งขันพบกันหมดเพื่อจัดอันดับ แข่งขันระหว่างวันที่ 7-9 เม.ย. โดยหลังจากแข่งขันครบหมดแล้ว อันดับ 1-5 จะได้สิทธิ์ติดทีมชาติ   ส่วนอันดับ 6-8  เป็นผู้เล่นสำรอง 

 ส.เทนนิส เคาะมี.ค.-เม.ย. คัดนักกีฬาชุดทีมชาติลุย3ศึกใหญ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ