ข่าว

ไทยติดอันดับ 5 ของโลก สื่อสารเกมผ่านทวิตเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลพวงโควิด-19 รอบปี 2020 ทำให้คนใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น ควบคู่กับการทำงานที่บ้าน ส่งให้"ทวิตเตอร์" ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือที่เชื่อมโยงไปถึงเกมออนไลน์ในแง่มุมต่างๆ และไทยกลายเป็นประเทศที่มีการใช้ทวิตเตอร์ ว่าด้วยเรื่องของเกมติดอันดับ5ของโลก

“ทวิตเตอร์”เครือข่ายสื่อสังคมออนไลน์   รายงานสถานการณ์ของปี 2020  ว่า   ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้พฤติกรรมของคนในสังคมเปลี่ยนไป  ปี 2020  เพราะเป็นปีของการที่ผู้คนอยู่บ้าน #StayAtHome และทำงานที่บ้าน #WFH  จนกลายเป็นวิถีชีวิตใหม่ ที่น่าสนใจคือปี  2020   กลายเป็นปีของการที่ผู้คนหันมาเล่นวิดีโอเกม มากกว่าปกติ ทั้งยังเป็นครั้งแรกกับปรากฏการณ์มากกว่า 2 พันล้านทวีต เกี่ยวเนื่องกับเกมบนทวิตเตอร์   ซึ่งเพิ่มสูงขึ้น 75% จากปี 2019 และยังพบว่าจำนวนของผู้ทวีตเกี่ยวกับเกมเพิ่มขึ้นถึง 49%  ที่น่าสนใจคือการทำให้ประเทศไทย ติดอันดับ 5 ของโลก  

 

 

“เกม”เป็นหัวข้อบทสนทนายอดนิยมอันดับ 6 บนทวิตเตอร์  ผู้ชื่นชอบเกมเกมทั่วโลกต่างใช้ทวิตเตอร์ เพื่อเล่าสิ่งต่างๆ ในช่วงที่ไม่สามารถพบปะกันได้ สำหรับประเทศไทย พบว่าบทสนทนาเรื่องเกมเพิ่มขึ้น 97% ในครึ่งปีแรกของ 2020   จนทำให้ตลอดทั้งปี 2020  ประเทศไทยติดอันดับ 5 ของโลก  ที่มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์  ทวีตเกี่ยวกับเกมมากที่สุดในปี  2020  ขณะที่อันดับ 1 คือ ญี่ปุ่น  อันดับ 2  สหรัฐอเมริกา อันดับ 3  เกาหลีใต้ และอันดับ 4   คือ บราซิล

 

 

 

สำหรับเกมที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทยในปี 2020 จนกลายเป็นปัจจัยที่ทำให้  ประเทศไทยติดอันดับ 5 ของโลก จากการใช้งานทวิตเตอร์  ได้แก่ Animal Crossing: New Horizons (@animalcrossing), PUBG (@PUBG), IdentityV (@IdentityVJP), The Sims (@TheSims), และ Disney: Twisted-Wonderland (@twst_jp)

 

 

ไทยติดอันดับ 5 ของโลก สื่อสารเกมผ่านทวิตเตอร์

 

 

ส่วนทีมกีฬาอีสปอร์ตที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ Gen.G (@GenG), T1 (@T1), OG (@OGesports), Team Griffin (@TeamGriffinLoL) และ FNATIC (@FNATIC)   ด้านคนในวงการหรือ ผู้เล่น ( เกมเมอร์ ) 10 เกมเมอร์ระดับโลกที่ได้ถูกทวีตถึงมากที่สุดในปีที่ผ่านมา มีทั้งเกมเมอร์ดังและเกมเมอร์ดาวรุ่ง  ประกอบด้วย BadBoyHalo (@BadBoyHalo), Technoblade (@Technothepig), George (@GeorgeNotFound), Corpse Husband (@Corpse_Husband), และเกมเมอร์ที่ได้รับการทวีตถึงมากที่สุดคือ Ibai (@IbaiLlanos).

ไทยติดอันดับ 5 ของโลก สื่อสารเกมผ่านทวิตเตอร์

 

 

ขณะที่ ในส่วนของอีสปอร์ตอารีน่า 5 นักกีฬาอีสปอร์ต ที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดระดับโลกในปีที่ผ่านมา ได้แก่ FaZe Mongraal (@Mongraal), benjyfishy (@benjyfishy), OpTic Scump (@scump), Bugha (@bugha) และ Liquid mitr0 (@mitr0)  ทวิตเตอร์ คาดการณ์ว่า ปี 2021  บทสนทนาเรื่องเกมจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง และด้วยปัจจัยที่อุปกรณ์เล่นเกมซื้อหาได้ง่าย ทำให้เชื่อได้ว่า“เกม”จะยังคงถูกกล่าวถึงผ่านทวีตมากที่สุด ผ่านแง่มุมต่างๆ

 

 

 

ไทยติดอันดับ 5 ของโลก สื่อสารเกมผ่านทวิตเตอร์

 

 

ไทยติดอันดับ 5 ของโลก สื่อสารเกมผ่านทวิตเตอร์

 

ไทยติดอันดับ 5 ของโลก สื่อสารเกมผ่านทวิตเตอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ