ข่าว

สารจาก "อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา" ประธานเลสเตอร์ ซิตี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งถึงแฟนบอลในวันครบรอบวันเกิด "วิชัย ศรีวัฒนประภา"

 

 

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงความสำคัญของชุมชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า , ความช่วยเหลือจากหน่วยงานด้านสุขภาพ และโครงการอธิษฐานเพื่อของขวัญประจำปี 2020 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของคุณวิชัย

ถึงแฟนบอลเลสเตอร์ ทุกคน

 

ผมต้องการเขียนจดหมายฉบับนี้ เพื่อส่งต่อคำอวยพรและความห่วงใยไปยังครอบครัวของทุกท่าน ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ไม่ว่าคุณจะอ่านจดหมายนี้จากที่ใดบนโลก โรคระบาดที่เกิดขึ้น ล้วนส่งผลกระทบต่อประชาชนทั่วโลกในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ผมขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะเอาใจช่วยทุกฝ่ายที่กำลังร่วมมือกันเพื่อเอาชนะวิกฤตในครั้งนี้

 

ผมเขียนจดหมายฉบับนี้ในประเทศไทย ซึ่งมีมาตรการในการป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19 ที่คล้ายกับหลายๆ ประเทศ สิ่งหนึ่งที่ผมคำนึงถึงคือความสำคัญของชุมชนในการผ่านพ้นช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้

 

ฟุตบอล ทำให้พวกเราได้มาอยู่ร่วมกัน แต่ในขณะนี้ที่พวกเราถูกขอให้อยู่แยกกัน เว้นระยะห่างซึ่งกันและกัน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน สิ่งสำคัญคือการหาทางที่จะช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงเวลานี้ โลกได้รับการเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวมากกว่าครั้งไหนๆ เรายังคงติดต่อกันจากที่บ้าน แต่มันสำคัญมากที่จะร่วมมือกันและผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้

 

ในฐานะสโมสรฟุตบอล เรารู้สึกว่า เราสามารถเป็นส่วนสำคัญในสถานการณ์นี้ ด้วยการใช้ทรัพยากร และการเป็นหนึ่งในสื่อกลางสาธารณะ ในการช่วยเหลือหน่วยงานบริการด้านสาธารณสุข และเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของพวกเราชาวเลสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงที่พวกเขาต้องการมันมากที่สุด ทีมงานของสโมสร กำลังทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่า ในช่วงที่ไม่มีการแข่งขันฟุตบอล เรายังคงแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนของเรา เป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ของแฟนบอลทุกคนเข้าด้วยกัน และช่วยเหลือผู้ที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก และพยายามทำในสิ่งที่ถูกต้อง

 

อย่างไรก็ตาม เรายังคงมีความกังวลอย่างยิ่งว่า อาจมีสาเหตุของการแพร่กระจายเชื้อเพิ่มขึ้นอีก ในชุมชนเลสเตอร์เชียร์ ซึ่งอาจนำไปสู่การแพร่กระจายของเชื้อที่ยากจะควบคุมได้ และสร้างความเดือดร้อนให้กับชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชน

 

เนื่องจากวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของคุณพ่อ ทางมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา จึงได้จัดโครงการ อธิษฐานเพื่อของขวัญประจำปี 2020 เพื่อระดมทุนไปช่วยเหลือชุมชนเลสเตอร์เชียร์ สนับสนุนเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อชุมชน

 

ในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้ ส่วนหนึ่งของการระดมทุน จะนำมาจัดสรรให้กับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่ทำงานเพื่อประชาชน แต่กลับได้รับผลกระทบจากโรคระบาดในครั้งนี้ พวกเขาจะยังเป็นกลุ่มผู้อุทิศตนทำงานเพื่อชุมชนอย่างสม่ำเสมอ และเราจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้น ผลงานของพวกเขา มีความสำคัญมากต่อการเผชิญกับโรคร้ายนี้ในอนาคต ชุมชนของเรา เล็งเห็นและตื่นตัวกับวิกฤตในครั้งนี้ เราจะดูแลเจ้าหน้าที่เหล่านั้น และฟื้นฟูหน่วยงานด้านสาธารณสุขของชุมชนขึ้นมาใหม่

 

สำหรับโครงการอธิษฐานเพื่อของขวัญประจำปี 2019 ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด ฝ่ายคณะกรรมการจัดการของมูลนิธิ จะพิจารณาจดหมายทุกฉบับที่ส่งมา และมอบเงินสนับสนุน ในแนวทางที่ส่งผลต่อส่วนรวม และเพื่อเป็นประโยชน์ต่อชุมชนอย่างรอบด้านมากที่สุด

 

เราจะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการอธิษฐานเพื่อของขวัญประจำปี 2020 ซึ่งเป็นรายละเอียดที่จำเป็นต่อการแจ้งเพื่อรับทุน ในสัปดาห์หน้า

 

วิกฤตโรคระบาดของไวรัสโคโรน่า ทำให้โลกต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน คำแนะนำจากภาครัฐและทีมแพทย์ อาจเปลี่ยนแปลงได้เสมอตามสถานการณ์ ฉะนั้นเราจึงต้องตื่นตัวอยู่เสมอ และตัดสินใจให้เร็ว เช่นเดียวกับการวางแผนจัดการทรัพยากรทั้งสิ่งของและกำลังคน เพื่อที่จะไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ตามลำดับความสำคัญ ซึ่งเป็นกระบวนการที่อาจต้องยกระดับอย่างต่อเนื่อง เราจะยังคงดำเนินการต่อเนื่องภายใต้คำแนะนำและการดูแลจากภาครัฐอยู่เสมอ

 

ฟุตบอลจะกลับมาในอนาคต แต่สำหรับวันนี้ คือความร่วมมือกันจากแต่ละครอบครัว เราต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อช่วยเหลือกันภายใต้ช่วงเวลาที่ยากลำบาก สิ่งที่สำคัญที่สุดนั่นคือความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ของสโมสร , นักฟุตบอล แฟนบอล และประชาชน เช่นเดียวกับการให้ความช่วยเหลือชุมชนที่มีความสำคัญต่อเรามาโดยตลอด

 

ขอให้ทุกท่านอยู่ที่บ้าน และปลอดภัยทุกคนครับ

 

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ