ข่าว

จีนเผยโฉม "มาสคอต" เอเชี่ยนบีชเกมส์ 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมืองซานย่า เป็นเจ้าภาพ วันที่ 28 พ.ย.- 6 ธ.ค.นี้

 

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 หรือ Sixth Asian Beach Games Sanya 2020 (SABG) ได้เปิดตัว “Ya Ya” มาสคอตประจำการแข่งขัน ในอิริยาบถต่าง ๆ ขณะเล่นกีฬา 17 ชนิด สะท้อนถึงความทันสมัย ความใส่ใจสิ่งแวดล้อม ความมหัศจรรย์ และความงดงามของการแข่งขัน และเป็นการเชิญชวนผู้คนทั่วโลกให้มามีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งนี้

 

ทุกอิริยาบถของ Ya Ya แสดงถึงความทันสมัยและความกระฉับกระเฉงในการเล่นกีฬา ซึ่งดึงดูดสายตาทุกคนที่เห็น โดย Ya Ya มีบุคลิกที่มุ่งมั่นตั้งใจแต่ก็ดูผ่อนคลายและสดใสร่าเริง ซึ่งสะท้อนจิตวิญญาณความกล้าได้กล้าเสีย ความกระฉับกระเฉง และความคล่องแคล่วของการแข่งขัน ผ่านดวงตาที่เป็นประกาย ใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม และท่าทางการเล่นกีฬาที่ทรงพลัง

 เจิ้ง เล่ย หัวหน้าทีมออกแบบ กล่าวว่า “ภาพการเล่นกีฬาต้องแสดงถึงความเป็นมิตร ความน่ารัก และความมีชีวิตชีวาของ Ya Ya รวมถึงเอกลักษณ์ของกีฬาชนิดต่าง ๆ ทั้งในแง่ของความเร็ว ความเป็นมืออาชีพ และความเข้มแข็ง ทีมออกแบบพยายามสร้างแรงดึงดูดผ่านรูปแบบที่เรียบง่ายแต่มีสีสัน” ภาพมาสคอตแต่ละภาพแสดงถึง “โมเมนต์สำคัญ” รวมถึงความพิเศษและท่าทางอันเป็นเอกลักษณ์ของกีฬาแต่ละชนิด

เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของการประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ภาพมาสคอตจะถูกนำไปใช้ในโอกาสต่าง ๆ เช่น ในสนามกีฬา การโฆษณา และกิจกรรมส่งเสริมการแข่งขัน

 

จีนเผยโฉม "มาสคอต" เอเชี่ยนบีชเกมส์ 2020

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 เป็นการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับทวีปรายการแรกที่จัดในมณฑลไห่หนาน โดยจะจัดขึ้นที่เมืองซานย่า ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม 2563 ประกอบด้วยการแข่งขัน 17 ชนิดกีฬา ซึ่งได้รับการรับรองจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) ประกอบด้วย กีฬาโต้คลื่น, ฟุตบอลชายหาด, กาบัดดี้ชายหาด, ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว (มวยปล้ำชายหาดและยูยิตสู), เท็กบอล, บาสเกตบอล3x3, เรือยาวมังกร, กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำระยะไกลและโปโลน้ำ), วู้ดบอลชายหาด, กรีฑาชายหาด, Aquathlon(ว่ายน้ำและวิ่ง), เรือใบ, ปีนผา, เรือเร็ว, วอลเลย์บอลชายหาด, แฮนด์บอลชายหาด และพาราไกลดิ้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ