ข่าว

โอลิมปิก 2024 ต้องมีน่องเหล็กไทยไปปั่น 2 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองล้อคลอดโผกรรมการบริหารชุดใหม่

 

ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต ประตูน้ำ โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ผลปรากฏว่า สโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง 41 สโมสร จากที่เข้าร่วมประชุม 43 สโมสร เทคะแนนเสียงทั้งหมดให้ พลเอกเดชา เหมกระศรี ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ อย่างเป็นเอกฉันท์  นับเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

 

 

 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมด้วยที่ปรึกษา, ฝ่ายเทคนิค และฝ่ายผู้ตัดสิน ออกมาเรียบร้อยแล้ว  

คณะที่ปรึกษา นำโดย นายอภัย จันทนจุลกะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ พร้อมด้วย นายสุรวุฒิ เชิดชัย ผู้บริหารจากเชิดชัยกรุ๊ป บริษัทผลิตรถบัส และบริษัทเดินรถรายใหญ่ของประเทศไทย รวมทั้ง นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นรองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ขณะที่ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน รับเป็นประธานที่ปรึกษา นอกจากนี้ พลเรือเอก พิเชฐ ตานะเศรษฐ อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม รับเป็นรองประธานที่ปรึกษา พร้อมด้วย พลเอก ชัยพฤกษ์ พูนสวัสดิ์ เจ้ากรมเสมียนตรา รับเป็นรองประธานที่ปรึกษา เช่นเดียวกัน

ทีมที่ปรึกษามาจากผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นบุคคลในวงการกีฬาและเป็นที่รู้จักทั่วไป อาทิ นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท, นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี, นายสมศักดิ์ พะเนียงทอง นายกเทศมนตรีตำบลทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี, นายสุทิน กับปะหะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย, นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นอกจากนี้ก็มีคนในวงการกีฬาอย่าง นายผจญ อุลปาทร เจ้าของสนามมวยเวทีอ้อมน้อย โดยมี นายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี เป็นประธานฝ่ายเทคนิค และ เรืออากาศเอก สุภัทร ศรีไสว เป็นประธานผู้ตัดสิน

คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ นำโดย นายเอกชัย เศวตสมภพ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสมาคมกีฬาจักรยานฯ และเป็นนักธุรกิจที่ให้การสนับสนุนสมาคมฯ มาโดยตลอด ดูแลนักกีฬาจักรยาน ทั้งทีมชาติไทย และทีมอาชีพไปตระเวนแข่งขันในต่างประเทศ จนประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ทัพจักรยานไทยคว้าตำแหน่ง “เจ้าเหรียญทอง” มาครอง เช่นเดียวกับ นายมนตรี อัศวาจารย์ นักธุรกิจที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬาไทยมาโดยตลอด ซึ่งทั้ง 2 คน รับเป็นอุปนายกสมาคมฯ

 

 

โอลิมปิก 2024 ต้องมีน่องเหล็กไทยไปปั่น 2 คน

นอกจากนี้ยังมี นายประธาน ไชยประสิทธิ์ ทายาทจากกลุ่มบริษัท โอสถสภา และเป็นน้องชายของ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย , อัยการสุวิช ชูตระกูล รองอธิบดีอัยการภาค 7  ,พลเอก นภนต์ สร้างสมวงษ์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ,พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ,นายแพทย์เอกลาภ ทองบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลซานเปาโล หัวหิน , นายเกริก วงศาริยวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดีสโตน ผู้ผลิตยางรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และยางรถจักรยาน , นายธริษตรี จุลกทัพพะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปอร์ต ไบซิเคิล จำกัด ผู้จำหน่ายและนำเข้าจักรยาน  , นางมยุรี ฐานานุศักดิ์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท อีซูซุตังปักอุบล  รับเป็นอุปนายกสมาคมฯ  

พลเอกเดชา เปิดเผยว่า สำหรับการบริหารงานในวาระที่ 2 นี้ เป็นเวลา 4 ปี คือระหว่างปี พ.ศ.2563-2567 เป้าหมายหลักคือ การสนับสนุนและผลักดันให้นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ผ่านการคัดเลือกเข้าไปรอบสุดท้ายของการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” ที่ประเทศฝรั่งเศส ให้ได้ไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยมุ่งเป้าไปที่ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักกีฬาจักรยานลู่ระยะสั้น ประเภทคีริน ทั่วไปชาย ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายว่า การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่น จาย ไม่สามารถเก็บคะแนนในช่วงแรกได้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แม้จะพยายามเร่งเก็บคะแนนในช่วงโค้งสุดท้ายจนได้ลุ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ขณะที่ “ปารีส 2024” จาย มีเวลาเก็บคะแนนจากการแข่งขันรายการต่าง ๆ ถึง 4 ปีเต็ม ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องวางแผนตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ และไม่ทำให้พี่น้องชาวไทยผิดหวัง

โอลิมปิก 2024 ต้องมีน่องเหล็กไทยไปปั่น 2 คน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ