ข่าว

'พรีเมียร์ลีก'ปิดสนามแข่งขันเดือนพ.ค.เลี่ยงถูกปรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่ออังกฤษ รายงาน พรีเมียร์ลีก เตรียมจะกลับมาแข่งขันกันในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมแบบปิดสนาม และจบซีซั่นในเดือนกรกฎาคม เพื่อไม่ให้ผิดสัญญากับเครือข่ายถ่ายทอดสด

 

 

ฟุตบอลลีกสูงสุดแดนผู้ดี ยังไม่สามารถกลับมาลงแข่งขันได้จนถึงวันที่ 30 เมษายน เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล และคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น นักเตะ, เจ้าหน้าที่สโมสร และแฟนบอล หลังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้
 

 

 

ที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก พยายามมองหลายทางเลือกเพื่อให้ฤดูกาลนี้จบลง ทั้งการปิดสนามแข่งขัน, การจัดแข่งขันแบบระบบทัวร์นาเมนต์เหมมือนฟุตบอลโลก หรือการตัดจบซีซั่นด้วยการยึดอันดับตารางคะแนนในปัจุบัน เป็นต้น

 

ทว่า “เมล์ ออนไลน์” สื่อดังแดนผู้ดี เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 เมษายนนี้ 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก จะมีการประชุมเรื่องการกลับมาลงสนามอีกครั้งซึ่งข้อเสนอที่คาดว่าจะถูกยกมา นั่นก็คือ การเล่นแบบปิดสนาม โดยเริ่มตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม และสิ้นสุดฤดูกาลอย่างสมบูรณ์ในวันที่ 12 กรกฎาคม อย่างไรก็ตามต้องได้รับการรับรองจากรัฐบาล, หน่วยงานสาธารณสุข และสมาคมนักเตะอาชีพก่อน

 

โดยพรีเมียร์ลีกมองว่านี่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เนื่องจากถ้าไม่สามารถกลับมาลงแข่งขันกันได้ภายในวันที่ 16 กรกฎาคม พวกเขาส่อโดนเครือข่ายถ่ายทอดสดต่างๆ เช่น สกาย สปอร์ตส และบีที สปอร์ต ฟ้องร้อง รวมถึงไม่ยอมจ่ายค่าลิขสิทธิ์งวดสุดท้ายที่มีมูลค่าถึง 762 ล้านปอนด์ (ราว 2.99 หมื่นล้านบาท) เนื่องจากสัญญาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดระบุว่าต้องลงสนามกันให้ครบตามจำนวนเกม

 

สำหรับเงินค่าลิขสิทธิ์ดังกล่าวจะถูกนำมาจัดสรรให้ทีมในพรีเมียร์ลีกตามลำดับที่จบฤดูกาล ซึ่งหากชวดเงินจำนวนนี้จะส่งผลให้บรรดาสโมสรขาดรายได้เพื่อนำไปใช้ในกิจการสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าเหนื่อยของผู้เล่นซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่มากที่สุด

 

'พรีเมียร์ลีก'ปิดสนามแข่งขันเดือนพ.ค.เลี่ยงถูกปรับ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ