ข่าว

วันแข่งโอลิมปิกในปี 2021 เหมาะสมแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุผล 3 ข้อที่ต้องแข่งในเดือน ก.ค.ตามเดิม

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี เปิดเผยถึงการกำหนดวันใหม่ของการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ว่า ไอโอซีได้จัดการประชุมทางโทรศัพท์ร่วมกันเมื่อวันจันทร์ที่ 30 มี.ค. ระหว่างแกนนำสำคัญของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย โธมัส บาค ประธานไอโอซี, แอนดรูว์ พาร์สัน ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (ไอพีซี), โยชิโระ โมริ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน โตเกียว 2020, โคอิเกะ ยูริโกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว และฮาชิโมโตะ เซอิโกะ รัฐมนตรีกระทรวงโอลิมปิกและพาราลิมปิกของญี่ปุ่น 

วันแข่งโอลิมปิกในปี 2021 เหมาะสมแล้ว

 

ทุกฝ่ายมีความเห็นพ้องต้องกัน ที่จะจัดโอลิมปิก โตเกียว 2020 ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. – 8 ส.ค. 2021 และพาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 ส.ค.-5 ก.ย. 2021 ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ทุกฝ่ายได้พิจารณาจากเหตุผลหลัก 3 ข้อ และสอดคล้องกับหลักการที่บอร์ดบริหารไอโอซีตั้งขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. นั่นคือ 1)เพื่อปกป้องสุขภาพของนักกีฬาและทุกคนที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังสนับสนุนการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19, 2)เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของนักกีฬา และกีฬาโอลิมปิก และ 3)สอดคล้องกับปฏิทินกีฬานานาชาติทั่วโลก

วันแข่งโอลิมปิกในปี 2021 เหมาะสมแล้ว

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า “กำหนดการแข่งขันใหม่นี้ยังได้รับความเห็นชอบจากสหพันธ์กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนทุกสหพันธ์ รวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติจากทุกประเทศนอกจากนี้ยังห่างจากกำหนดการเดิมที่เลื่อนออกไปถึง 1 ปีเต็ม ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มีเวลาอย่างเต็มที่ในการแก้ปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19”

สำหรับเรื่องโควต้าคัดเลือกโอลิมปิกของกีฬาแต่ละประเทศ คุณหญิงปัทมากล่าวว่า ไอโอซีได้ยืนยันอีกครั้งว่า นักกีฬาทุกคนที่ผ่านการคัดตัวและได้โควต้าเข้าร่วมแข่งขันในโอลิมปิกโตเกียว 2020 แล้ว จะยังคงได้รับสิทธิ์นั้นต่อไปไม่มีเปลี่ยนแปลง เนื่องจากเป็นการทำตามข้อตกลงกับญี่ปุ่นที่ระบุว่า โอลิมปิกที่จะจัดขึ้นในกรุงโตเกียวปีหน้า จะยังคงเป็นกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ตามเดิม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ