ข่าว

บอลลีกไทย "ลดครึ่ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัดเหลือเลกเดียวจบ

 

 

การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพไทย เจอผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขัน มาแล้ว 2 ครั้ง  โดยวางโปรแกรมจะกลับมาเตะอีกครั้งวันที่ 2-3 พฤษภาคม ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะกลับมาเตะกันได้หรือไม่ โดยผู้แทน 3 สโมสรภาคเหนือ คือ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด , ลำพูน วอริเออร์  และแม่โจ้ ยูไนเต็ด  เสนอว่าหากยังไม่สามารถจัดแข่งขันได้ภายในเดือน พฤษภาคม เห็นควรจะให้ตัดการแข่งขันของไทยลีก 1-3 เหลือแค่เลกเดียว (ตัดโปรแกรมออกครึ่งหนึ่ง) ส่วนไทยลีก 4 จัดตามความเหมาะสม ขณะที่ ข้อกังวลว่าจะได้ค่าลิขสิทธิ์จากการถ่ายทอดสดจาก ทรูวิชั่นส์ ไม่ตรงตามข้อตกลง ให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเจรจาต่อรอง ส่วนจะมาจัดสรรให้แต่ละสโมสรเท่าใด ก็พิจารณาตามสมควร

 

 

 

 “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสโมสร ที่ช่วยกันระดมความเห็น เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติ ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ บจก.ไทยลีก ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาด และประกาศจากรัฐบาลอย่างใกล้ชิด ได้คิดแผนการต่างๆ ไว้รองรับ เช่น การแข่งขันแบบปิด เป็นต้น  ส่วนเรื่องการที่จะจัดแข่งเหลือเลกเดียวนั้น ก็ถือเป็นแนวทางหนึ่งเช่นกัน  ส่วนรูปแบบรายละเอียด ว่าเตะที่ไหน อย่างไร คงต้องมาหารือในขั้นสุดท้าย หากต้องใช้แผนนี้จริงๆ

บอลลีกไทย "ลดครึ่ง"

 

 

นายกสมาคมลูกหนังไทย กล่าวถึงเรื่องการเปิดประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย 8 ปี เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.2564 เป็นต้นไป โดยก่อนหน้านี้ สมาคมฯ ระบุว่า มี 2 บริษัท ที่ร่วมกันประมูลได้ เป็นบริษัทในไทย กับ ต่างประเทศ ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า มูลค่าการประมูลครั้งนี้ สูงถึง 1.3 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้ ยังไม่มีการยืนยัน หรือเปิดตัวของบริษัท ที่ประมูลลิขสิทธิ์ได้แต่อย่างใด  โดย “บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การเรื่องการมอบลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลไทย ต้องล่าช้า เพราะไม่รู้ว่าไทยลีกจะกลับมาเตะได้เมื่อไหร่ สถานการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร บริษัทที่ประมูลได้ก็ขอดูสถานการณ์ก่อน ซึ่ง สมาคมฯ ก็ไม่สามารถไปบังคับได้ เพราะก็ยืนยันไม่ได้เหมือนกันว่าการแข่งขันจะเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อใด 

บอลลีกไทย "ลดครึ่ง"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ