ข่าว

อเล็กซ์ มาร์เกซ เข้าวิน MotoGP Virtual Race สนามแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาร์ค มาร์เกซ ผู้พี่ตามเข้ามาได้อันดับที่ 5

 

เรปโซล ฮอนด้า สุดยอดทีมแข่งแห่งศึก MotoGP แสดงศักยภาพความเป็นเบอร์หนึ่งแม้กระทั่งในการแข่งขันนอกสนามจริง เมื่อ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดน้องใหม่ของทีมสามารถคว้าชัยในการแข่งขัน MotoGP Virtual Race หรือ #StayAtHomeGP ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบเสมือนจริงบนแพลตฟอร์มออนไลน์  เป็นครั้งแรก 

 

 

จากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้โปรแกรมการแข่งขันโมโตจีพี ฤดูกาล 2020 ในรุ่นพรีเมียร์คลาสยังไร้วี่แววว่าจะได้เริ่มชิงชัย เป็นเหตุให้ ดอร์น่า สปอร์ต ได้ผุดโปรเจกต์ MotoGP Virtual Race หรือ #StayAtHomeGP ชวนเหล่านักบิดตัวจริงมาร่วมแข่งขันแบบกีฬาอีสปอร์ต เพื่อบรรเทาความคิดถึงให้เหล่าแฟนคลับได้เชียร์นักแข่งคนโปรดผ่านการรับชมทางออนไลน์

ศึกดวลความเร็ว #StayAtHomeGP สนามแรกเปิดฉากที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี จัดแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม ท่ามกลางความตื่นเต้นตลอดการแข่งขันจำนวน 6 รอบ ผลปรากฏว่า แชมป์แรกเป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดหน้าใหม่ประจำทีมแข่ง เรปโซล ฮอนด้า ซึ่งเป็นแชมป์โมโตทูคนล่าสุดและเพิ่งจะขยับขึ้นมาสู่รุ่นโมโตจีพีในปีนี้ เปิดตัวด้วยผลงานยอดเยี่ยม พารถแข่ง Honda RC213V หมายเลข 73 เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 10 นาที 38.643 วินาที

อเล็กซ์ มาร์เกซ เข้าวิน MotoGP Virtual Race สนามแรก

 

ขณะที่ทีมเมทยอดนักบิดคนพี่อย่าง มาร์ค มาร์เกซ หมายเลข 93 เจ้าของแชมป์โลกรุ่นใหญ่ 6 สมัย ตามเข้าวินในอันดับที่ 5 แสดงให้เห็นถึงทักษะการขับขี่ระดับท็อป ไม่ว่าจะอยู่ในแทร็คการแข่งขันจริงหรือบนหน้าจอออนไลน์ก็ตาม

อเล็กซ์ มาร์เกซ กล่าวว่า “ผมสนุกกับการแข่งขันครั้งนี้ และหวังว่าแฟนๆ ที่ติดตามรับชมจะมีความสุขเช่นเดียวกัน และขอให้ในช่วงนี้ทุกคนควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อที่พวกเราจะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ได้พบเจอเพื่อนๆ และครอบครัว เพื่อจะได้มีความสุขกับการแข่งขันที่พวกเรารักได้ต่อไป”

ในขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ กล่าวว่า “นี่คือช่วงเวลาที่ดี ผมมีความสุขที่สามารถทำอะไรบางอย่างเพื่อแฟนๆ โมโตจีพี ตอนนี้เราอยากกลับไปลงสนาม ถ้าหากสถานการณ์ดีขึ้น เราจะต้องชนะเจ้าไวรัสโคโรนาให้ได้ ขอให้ทุกคนปลอดภัย”

อเล็กซ์ มาร์เกซ เข้าวิน MotoGP Virtual Race สนามแรก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ