ข่าว

แฟนมวยติดเชื้อเปิดใจ "โควิด" ไม่น่ากลัวถ้าใจเข้มแข็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชู ทางด่วน หนึ่งในแฟนมวยผู้ติดเชื้อโควิด19 จากสนามมวยรายการใหญ่ 6 มี.ค. เผยโรคนี้ไม่น่ากลัว ถ้าจิตใจดี เข็มแข็ง เชื่อฟังแพทย์จะหายไว

 

 

การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่องไปในหลายๆวงการ อย่างวงการมวย เป็นข่าวดัง เพราะมีแฟนมวยหลายคนติดเชื้อ หลังเข้าชมมวยในรายการใหญ่ ศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกียรติเพชร เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

 

และหนึ่งในแฟนมวยที่ติดเชื้อโควิด19 คือ ชู ทางด่วน ได้ออกมาเปิดเผยกับ คม ชัด ลึก ว่า วันที่ 6 มี.ค.ผมอยู่บนล็อก2 เหมือนปกติทุกวัน และได้ขึ้นเวที ตอนมวยในสังกัด ปืนกล ไดมอนด์98 ชนะคะแนน เพชรรุ่งเรือง อ๊อดตึกแดง ป้องกันแชมป์รุ่น 122 ปอนด์ประเทศไทย ไว้ได้ หลังจากนั้นทราบข่าวมีคนมวยติดเชื้อ ก็เลยไปตรวจที่ รพ.พระรามเก้า ปรากฏว่า ผมติดเชื้อ

 

“ตอนนั้นก็รู้สึกงงๆเหมือนกัน เพราะผมไม่มีอาการอะไร เช่น มีไข้ ไอ จาม เจ็บคอ แต่เมื่อตรวจพบว่า มีเชื้อแล้ว ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการรักษา หลังจากนั้น 2 วัน ผมถูกส่งตัวมารักษาที่ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ บางพลี จ.สมุทรปราการ”

 

แฟนมวยจาก จ.พัทลุง เล่าต่อว่า ผมนอนรักษาตัวอยู่ 12 วัน ไม่มีความเครียดนะ ทำใจสบาย ส่วนอาการโดยรวมแทบจะไม่มีอะไรเลย บางวันอาจมีคลื่นไส้ เวียนหัวนิดหน่อย ซึ่งหมอก็รักษาตามอาการ ให้กินยา จนร่างกาย ผมปกติ ในที่สุดก็ได้กลับบ้าน หมอให้มากักตัวอีก 14 วัน

 

ชู ทางด่วน กล่าวทิ้งท้ายว่า "ผมขอเป็นกำลังใจให้ ผู้ติดเชื้อ ทั้งในวงการมวยและคนอื่นๆรวมถึงคนไทยทุกคนที่ต้องสู้กับโรคนี้ ความจริงแล้วโรคนี้ไม่น่ากลัว ถ้าเราจิตใจดี เข้มแข็ง ทำตามแพทย์สั่ง ก็จะหายไว และเชื่อว่าเราคนไทยจะผ่านเรื่องร้ายๆนี้ไปได้แน่นอน"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ