ข่าว

'ยูฟ่า' ชี้ลีกยุโรปอาจโมฆะหากแข่งไม่จบในเดือนมิ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน บิ๊กบอส สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) รับฟุตบอลลีกยุโรปส่อต้องโมฆะหากยังไม่สามารถกลับมาแข่งขันกันได้ในเดือนมิถุนายน

 

 

ก่อนหน้านี้ ยูฟ่า ได้มีข้อตกลงร่วมกับคณะกรรมการสมาคมสโมสรยุโรป, บอร์ดบริหารของลีกยุโรป และสมาพันธ์นักเตะอาชีพ ให้ศึกลูกหนังระดับสโมสรในทวีปทั้งฟุตบอลลีก และฟุตบอลสโมสรยุโรป ต้องจบฤดูกาลอย่างเร็วที่สุดในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ หากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการที่สถานการณ์ของเชื้อไวรัสมรณะยังไม่ดีขึ้น หลังปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 597,267 ราย และเสียชีวิต 27,365 รายทั่วโลก ทำให้ฟุตบอลลีกยุโรปไม่ทีท่าว่าจะกลับมาแข่งขันกันได้ โดยเฉพาะใน อิตาลี, สเปน และเยอรมนี ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อเป็นอันดับ 2, 4 และ 5 ตามลำดับ

 

เป็นเหตุให้ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป กล่าวว่า อาจมีการพิจารณายกเลิกแข่งขันฟุตบอลลีกยุโรปในฤดูกาลนี้ทั้งหมด หากยังไม่สามารถกลับมาลงสนามกันได้ภายในเดือนมิถุนายนตามที่กำหนดไว้

 

“ไม่มีใครรู้ว่าการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะสิ้นสุดลงเมื่อใด โดยเรามีแผน เอ, บี หรือซี ด้วยการกลับมาแข่งขันอีกครั้งในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม, ช่วงเดือนมิถุนายน, หรือช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน แต่ตอนนี้เรายังไม่สามารถทำอะไรตามแผนได้เลย”

 

“ทำให้เราอาจจะสูญเสียฤดูกาลนี้ไป อย่างไรก็ตามยังมีความเป็นไปได้ที่จะไปเล่นเกมที่เหลือให้จบซีซั่นนี้ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลหน้าที่อาจจะถูกขยับออกไปนิดหน่อยแทน”

 

'ยูฟ่า' ชี้ลีกยุโรปอาจโมฆะหากแข่งไม่จบในเดือนมิ.ย.

 

“โดยเราติดต่ออย่างใกล้ชิดกับลีก และสโมสรต่างๆด้วยการตั้งคณะทำงานขึ้นมา และเราเห็นว่าทางออกดีที่สุดสำหรับทุกฝ่ายในตอนนี้ก็คือต้องรอต่อไปเหมือนกับในภาคส่วนอื่นๆเช่นกัน”

 

“มันยากที่จะจินตนาการว่าทุกเกมจะเล่นกันแบบปิดสนามทั้งหมด แต่ตอนนี้เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะกลับมาเล่นต่อได้เมื่อใด และมีหรือไม่มีแฟนๆในสนามหรือไม่ โดยถ้าไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว เราอาจจะพิจารณาที่จะสรุปซีซั่นนี้ของแต่ละลีกไปเลยก็ได้ ซึ่งผมบอกได้เลยว่า ผมไม่เคยคิดจะจัดนัดชิงแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปในสนามที่ไม่มีแฟนๆ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ