ข่าว

Olympic Channel ช่วยได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกีฬาจะรับแรงบันดาลใจในการฝึกซ้อมที่บ้าน

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี เปิดเผยว่า ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้การแข่งต้องเลื่อน หรือ ถูกยกเลิกไป และทุกคนต้องเก็บตัวอยู่กับบ้าน เพื่อป้องกันการติดต่อ นั้น ในช่วงนี้ที่นักกีฬาต้องอยู่บ้านก็ต้องออกกำลังกาย เทรนร่างกายในบ้านทุกวันเพื่อให้ร่างกายคงความแข็งแรงก่อนกลับมาฝึกซ้อมกีฬาของตนเองอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้  Olympic Channel หรือช่องโอลิมปิก มีการทำแคมเปญ Home Workout Ideas หรือไอเดียการออกกำลังกายที่บ้าน โดยมีนักกีฬาโอลิมปิกมาเล่าว่าตนเองออกกำลังกายที่บ้านอย่างไรในช่วงที่ประเทศของตนมีการล็อคดาวน์ ถ้าหากนักกีฬาเข้าไปดูน่าจะได้รับแรงบันดาลใจในการฝึกซ้อมต่อไป เพื่อน ๆนักกีฬาทั่วโลกหลายคนก็มีข้อจำกัดทางการฝึกซ้อมเช่นเดียวกับเรา

ขอให้นักกีฬานึกถึงฝันของตนที่อยากจะคว้าเหรียญโอลิมปิก ขอให้ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสได้ศึกษาชมบันทึกการแข่งขันของคู่แข่งของตัวเอง และวิเคราะห์ว่าต้องปรับแก้ส่วนไหนบ้าง”

 

Olympic Channel ช่วยได้

คุณหญิงปัทมา กล่าว ในตอนท้ายว่า “สำหรับโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่จะมีขึ้นในปี 2021 จะถือเป็นสัญลักษณ์ใหม่แห่งชัยชนะของมวลมนุษยชาติที่จะเอาชนะโรคระบาดร้ายแรงครั้งนี้ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจ และการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทุกประเทศทั่วโลก ทำให้ในที่สุดโอลิมปิกครั้งนี้เกิดขึ้นได้ เป็นหน้าประวัติศาสตร์สำคัญอันจะเป็นที่กล่าวถึงไปอีกนาน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ