ข่าว

หงส์-ผี จับมือทีมหัวแถวกันท่าเรือใช้สิทธิ์บู๊ยูซีแอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล - แมนฯ ยูไนเต็ด จับมืออีก 6 ทีมพรีเมียร์ลีก กันท่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ขอใช้สิทธิ์ชั่วคราวลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

 

 

8 จาก 10 ทีมอันแรกของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร้องเรียนกับศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลกว่าไม่ควรให้ แมนฯ ซิตี้ ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงที่อุทธรณ์โทษแบน โดยบรรดาทีมเหล่านั้นเกรงว่าในอนาคต "เรือใบสีฟ้า" จะขอสิทธิ์นั้น แม้ว่าตอนนี้ แมนฯ ซิตี จะไม่ได้ยื่นเรื่องเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวก็ตาม 

 

 

แมนฯ ซิตี ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษห้ามแข่งในฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นเวลา 2 ฤดูกาล จากความผิดทางการเงิน ซึ่งต่อมา "เรือใบสีฟ้า" ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก โดยในระหว่างที่รอการตัดสินจากทางศาลกีฬาโลกซึ่งน่าจะเลื่อนเวลาออกไปอีกพอสมควรเพราะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตามบรรดา 8 จาก 10 อันดับแรกของตารางคะแนนก็ยื่นเรื่องคัดค้านเอาไว้ก่อน เผื่อว่าในอนาคต แมนฯ ซิตี้ จะทำอย่างนั้น เพราะในอดีตเคยมีการระงับบทลงโทษในช่วงที่มีการอุทธรณ์มาแล้ว อย่างเช่นกรณีที่ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลนา เคยโดนห้ามทำการเสริมทัพจากความผิดฐานดึงนักเตะอายุต่ำกว่าเกณฑ์ของต่างประเทศมาร่วมทีม แต่พอยื่นอุทธรณ์ไปแล้วนั้นพวกเขาก็ขอสิทธิ์ซื้อขายนักเตะเป็นการชั่วคราว

 

ทั้งนี้บรรดาทีมร่วมลีกมองว่าการตัดสินที่ล่าช้านี้ไม่ยุติธรรมสำหรับทีมอื่น จึงได้ร่วมมือกันหาทางยื่นเรื่องต่อศาลกีฬาโลก โดยใน 8 ทีมที่ร่วมกันคัดค้านเรื่องนี้นำโดย แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ส่วนอีก 5 ทีมคือทีมในกลุ่มบนของตารางที่มีลุ้นคว้าตั๋วไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเช่นกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ