ข่าว

ฝืนไม่ไหว! 'ไอโอซี' เผยโอลิมปิกเลื่อนแข่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ระบุได้มีการตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ เป็นที่เรียบร้อยเพื่อเลี่ยงไวรัสโควิด-19

 

 

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบไปทั่วโลกเนื่องจากมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 379,080 ราย และเสียชีวิต 16,524 ราย ส่งผลให้เรียกร้องให้เลื่อนศึกโอลิมปิก เกมส์ 2020 ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม-9 สิงหาคมนี้ไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามญี่ปุ่นในฐานะเจ้าภาพยังไม่มีท่าทีชัดเจนในเรื่องดังกล่าว

 

 

เป็นเหตุให้หลายประเทศประกาศว่าจะไม่ขอส่งนักกีฬาเข้าร่วมในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งนี้หากยังไม่มีการเลื่อนออกไป ไม่ว่าจะเป็น แคนาดา, ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร เนื่องจากห่วงเรื่องสุขภาพของนักกีฬาเป็นสำคัญ

 

โดยก่อนหน้านี้ ไอโอซี มีมติขอเวลาพิจารณาข้อมูลด้านต่างๆภายใน 4 สัปดาห์ว่าจะเลื่อนศึก "โตเกียว เกมส์" ออกไปหรือไม่ เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นตารางการแข่งขัน รวมถึงที่พักที่ถูกจองไปล่วงหน้า เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ดิก พาวด์ หนึ่งในคณะกรรมการไอโอซี กล่าวผ่าน "ยูเอสเอ ทูเดย์" ว่าได้มีการตัดสินใจเลื่อนโอลิมปิกครั้งนี้เรียบร้อย แต่ต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยระบุว่า “โดยยังไม่มีการพิจารณาว่าจะทำอย่างไรกันต่อไป แต่เท่าที่รู้คือการแข่งขันจะไม่เกิดขึ้นในวันที่ 24 กรกฏาคมนี้ และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการตามขั้นตอนต่อไป”

 

ฝืนไม่ไหว! 'ไอโอซี' เผยโอลิมปิกเลื่อนแข่ง

 

"ยังไม่มีการพิจารณาว่าจะทำอย่างไรกันต่อไป แต่เท่าที่รู้คือการแข่งขันจะไม่เกิดขึ้นในวันที่ 24 กรกฏาคมนี้"

 

ทั้งนี้คาดว่าศึกโอลิมปิก เกมส์ จะกลับมาแข่งขันอย่างเร็วที่สุดในปี 2021 แต่ก็ต้องดูปัจจัยในด้านต่างๆอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ