ข่าว

เลี่ยงโควิด! คาดพักจัดแข่งขันมวยในไทยอย่างน้อย 1-2 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียงคนวงการมวย "เสี่ยโบ๊ท-มิตร" เฝ้าระวังนักมวยคาดพักแข่งขันยาว 1-2 เดือนอย่างน้อย

 

 

จากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อันส่งผลกระทบไปทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย ในส่วนของคนวงการมวยซึ่งถูกวิพากษ์ ว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสกันมากหลังเหตุการณ์รวมตัวชมมวยรายการใหญ่เมื่อต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดมีความเห็นจากบุคคลวงการมวยดังนี้

 

 

โดย ยิ่งอุบล คนรวยเพื่อน หนึ่งในเซียนมวยผู้ติดเชื้อไวรัสอยู่ระหว่างรักษาตัวเผย  “สรุปอาการผมวันนี่ดีขึ้นมากครับ กินได้นอนหลับ ร่างกายสดชื่นจิตใจแจ่มใส ภรรยาที่บ้านผลออกมาเป็นลบไม่มีเชื้อ ที่บ้านทำความสะอาดใหญ่ทั้งหลังครับ หมอแนะนำให้ใช้เดตตอลน้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดทุกที่ที่มือจับถึงช้อนทั้งถ้วยชามอาหารนะครับ”

 

ด้าน “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ เพชรยินดี ให้ความเห็นในส่วนของการดูแลนักมวยในค่ายของตนนั้น ทุกคนอยู่ระหว่างเฝ้าระวังและกักตัวให้อยู่แต่ในค่ายตลอดระยะเวลา 14-20 วัน ตนมีโปรแกรมจัดมวยไทยที่เวทีมาตรฐานทั้ง 2 แห่ง ราชดำเนิน และ ลุมพินี แต่ก็ต้องรับผิดชอบนักมวยในสังกัดทุกคน อาหารการกินต่างๆอยู่ในการดูแลตลอด เพราะกลัวนักมวยจะไปติดเชื้อหรืออาจจะมีปัญหากับคนภายนอกได้

 

เลี่ยงโควิด! คาดพักจัดแข่งขันมวยในไทยอย่างน้อย 1-2 เดือน

 

“ผมกักตัวเด็กๆนักมวยในค่ายให้เก็บตัวไม่ไปไหน 14 วัน เราบอกเด็กไปแล้วทุกคน ซึ่งความจริงบางคน ผมให้เขากลับบ้านต่างจังหวัดไปตั้งแต่ ตอนมีเรื่องใหม่ๆแล้ว และที่ค่ายเองก็ต้องทำความสะอาด ฉีดยา ฆ่าเชื้อที่ค่ายกันครั้งใหญ่”  
 

“สิ้นเดือนนี้นักมวยก็คงเข้าค่ายเหมือนเดิม แต่เรื่องการจัดมวย คงต้องรอดูสถานการณ์ออกไปอย่างน้อย 1-2 เดือน เพราะตอนนี้คงไม่มีใครกล้าเข้าสนามมวยแน่นอน  ส่วนกรณีที่รัฐบาลปล่อยให้คนกลับบ้านต่างจังหวัด ผมมองว่า นี่ก็จะเป็นปัญหาใหญ่ กรุงเทพอาจจะเบาบางลง แต่ต่างจังหวัดตอนนี้ คนต้องเตรียมรับมือกันขนาดใหญ่แล้ว เพราะเราจะควบคุมได้ยาก แต่อย่างน้อย ทุกคนก็ต้องอยู่บ้านกัน ต้องเฝ้าระวังรับผิดชอบตัวเองกันเป็นสำคัญ ใครป่วยก็ต้องไปหาหมอ” 
 

 

 

ส่วน “มิตร นคร” นายสุเมธ ซื่อสัตตบงกช  โปรโมเตอร์ศึกวันมิตรชัย เวทีราชดำเนิน เผย "ตามนโยบายของรัฐบาลที่ปล่อยให้ประชาชนเร่งกลับภูมิลำเนาในตอนนี้ โดยส่วนตัวผมมองว่าอันตรายนะ เพราะการเดินทางที่แออัด คับคั่ง คนแห่กลับบ้าน เราไม่รู้ว่าใคร ติดเชื้อไวรัสนี้กันบ้าง และอาจแพร่กระจายได้เร็วขึ้น ลุกลามบานปลายขึ้น ระหว่างเดินทาง" 
 

“แต่การกลับไปอยู่บ้านตามภูมิลำเนาของแต่ละคนนั้น หากเราทุกคนช่วยกันดูแลตัวเอง เฝ้าระมัดระวัง กักตัวเองภายใน 14 วัน ถ้าใครมีอาการแล้วรีบไปพบแพทย์ ใครไม่เป็นอะไรก็อยู่กับบ้าน ก็จะถือว่า ช่วยสังคมได้เป็นอย่างดี”

 

เลี่ยงโควิด! คาดพักจัดแข่งขันมวยในไทยอย่างน้อย 1-2 เดือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ