ข่าว

'ออสเตรเลีย' ส่อถอนเข้าร่วมโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออสเตรเลีย อาจจะเป็นอีกหนึ่งชาติที่ถอนตัวจากการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2020 หลังวิตกเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

 

ก่อนหน้านี้ แคนาดา คือชาติแรกที่ประกาศจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน "โตเกียว เกมส์" ที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 24 ก.ค.-9 ส.ค. หากไม่มีการเลื่อนออกไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก แม้ฝ่ายจัดการแข่งขันจะยืนยันว่าพร้อมรับมือกับเชื้อไวรัสมรณะก็ตาม

 

 

และเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ออสเตรเลีย ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ส่อไม่เข้าร่วมในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งนี้ โดย แมท แคร์โรลล์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคออสเตรเลีย (เอโอซี) เผยถึงเรื่องนี้ว่า "ทีมออสเตรเลีย ไม่สามารถรวมตัวกันในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงทั้งใน และต่างประเทศขณะนี้"

 

"เรามีนักกีฬาจากต่างประเทศที่มาฝึกซ้อมทั่วประเทศ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้จะจัดการโปรแกรมซ้อมของตัวเองด้วยข้อจำกัดด้านการเดินทาง และอื่นๆท่ามกลางสถานการณ์ที่เราไม่สามารถควบคุมได้ โดยไอโอซี ได้นำหลักการสำคัญในการยกสุขภาพของนักกีฬามาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงหลักการนี้ ทำให้ตอนนี้เราอยู่ในตำแหน่งที่สามารถวางแผนได้อย่างมั่นใจมากขึ้น"

 

สำหรับ ออสเตรเลีย มีมาตรการห้ามเดินทางออกนอกประเทศหลังมีผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส 1,068 และเสียชีวิต 7 รายในปัจจุบัน

 

'ออสเตรเลีย' ส่อถอนเข้าร่วมโอลิมปิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ