ข่าว

ประธานไอโอซีเผยเลื่อนโอลิมปิกไม่ง่ายเหมือนฟุตบอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอโอซี โต้ประเด็นร้อนเลื่อนโอลิมปิก ยึดหลักชัดเจน ถูกต้อง ชี้ไม่ง่ายเหมือนเลื่อนเกมฟุตบอล

 

 

 


โทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ตอบประเด็นร้อนเลื่อนจัดโอลิมปิกผ่าน ดีพีเอ สำนักข่าวของเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม โดยระบุ การเลื่อนมหกรรมกีฬาโอลิมปิกนั้นไม่ง่ายเหมือนประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลบางรายการ และการตัดสินใจใดๆของไอโอซีต้องการข้อมูลที่ชัดเจนและมีความน่าเชื่อถือเป็นหลัก

 


 

 

 

“คุณไม่สามารถเลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเหมือนกับประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไปเป็นวันเสาร์หน้า” บาค ประธานไอโอซี ตอบข้อซักถามหลังจากประเด็นที่ สหพันธ์กรีฑาของสหรัฐ (ยูเอสเอทีเอฟ) ออกมาเรียกร้องให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน 2020 ที่โตเกียว ของญี่ปุ่น ที่มีกำหนดการเดิมเริ่มในวันที่ 24 ก.ค. นี้ เลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นปีหน้า

 

บาค ยืนยันว่า ไอโอซี ให้ความสำคัญกับการจัดให้มีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วยความปลอดภัยภายใต้กรอบเวลาที่กำหนดไว้  อย่างไรก็ตามประธานไอโอซี ยังได้เสริมว่า การตัดสินใจใดๆ ต้องยึดหลักความชัดเจนและความน่าเชื่อถือเป็นหลัก

 

ก่อนหน้านี้คณะกรรมการโอลิมปิกของบราซิลและนอร์เวย์ ได้ออกมาเรียกร้องให้โตเกียว 2020 นั้นถูกเลื่อนออกไปเป็นเวลา 1 ปี โดยให้เหตุผลถึงปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลก และหากยังฝืนจัดการแข่งขันตามกำหนดเดิมระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม - 9 สิงหาคม ก็อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของนักกีฬาตลอดจนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ