ข่าว

มะกันวอนเลื่อนโอลิมปิก นักกีฬาวิตกโควิดระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์กรีฑาสหรัฐ (ยูเอสเอทีเอฟ) เรียกร้องให้โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่โตเกียว ของญี่ปุ่น เลื่อนการแข่งขันเป็นปีหน้า

 

 

สหพันธ์กรีฑาสหรัฐ (ยูเอสเอทีเอฟ) ออกมาเรียกร้องให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน 2020 ที่โตเกียว ของญี่ปุ่น ที่มีกำหนดการเดิมเริ่มในวันที่ 24 ก.ค. นี้ เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนหลังจากตอนนี้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กำลังยากต่อการรับมือในหลายประเทศทั่วโลก

 

 

แมกซ์ ซีเกล ประธานบริหารสหพันธ์กรีฑาของสหรัฐ ได้ยื่นหนังสือไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกของสหรัฐ ให้ร่วมสนับสนุนการเลื่อนเกมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ยืนยันว่าการเดินหน้าแข่งขันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องสำหรับนักกีฬาภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก

 

“สิ่งที่ยูเอสเอทีเอฟ ให้ความสำคัญสูงสุด คือ สุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬา, โค้ช, เจ้าหน้าที่ตลอดจนอาสาสมัครของเรา”

 

“น่าเสียดายที่นักกีฬาระดับโลกของเราพร้อมจะผลักดันตัวเองเพื่อแสวงหาความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก แต่โอกาสที่พวกเขาจะฝึกซ้อมได้อย่างถูกต้องในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย ไม่น่าจะเกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤตที่โลกเราเผชิญอยู่ในตอนนี้"

 

“เราได้ทราบว่า นักกีฬาของเราอยู่ภายใต้ความกดดัน, ความเครียดและวิตกกังวลอย่างหนัก ดังนั้นในตอนนี้เรื่องของสุขภาพของนักกีฬาจึงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญที่สุด” ข้อความของ ซีเกล ที่ส่งถึง ซาราห์ เฮิร์ชแลนด์ ประธานคณะกรรมการบริหารโอลิมปิกและพาราลิมปิก กับการเรียกร้องให้เลื่อนการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ออกไปเป็นปีหน้า

 

ภายหลังได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว เฮิร์ชแลนด์ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารโอลิมปิกและพาราลิมปิกสหรัฐ เผยว่า ได้ประสานงานเรื่องนี้กับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) แล้ว และขอให้ทุกฝ่ายให้เวลากับฝ่ายจัดการแข่งขันในการตัดสินใจเรื่องดังกล่าว

 

“ไอโอซีและคณะกรรมการพาราลิมปิกสากลจะยังไม่ตัดสินใจใดๆจนกว่าทุกอย่างนั้นชัดเจน เราควรให้โอกาสพวกเขาในการรวบรวมข้อมูลและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะยืนยันว่าจะตัดสินใจอย่างไรต่อไป" เฮิร์ชแลนด์ กล่าวในแถลงการณ์ของคณะกรรมการบริหารโอลิมปิกและพาราลิมปิกสหรัฐ

 

ตอนนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ออกมาเรียกร้องให้ ไอโอซี ประกาศเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นไปเป็นปีหน้า เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยก่อนหน้านี้ทั้งสมาคมกีฬาของนอร์เวย์กับบราซิล ก็ได้ขอให้ฝ่ายจัดการแข่งขันยอมเลื่อนการแข่งขันออกไป เพราะหวั่นเกรงพิษการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ