ข่าว

ญี่ปุ่นเชิญ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมวิ่งคบเพลิง โอลิมปิก 2020

 

  

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้เน้นย้ำอีกครั้งถึงข้อถกเถียงต่าง ๆ เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม -9 สิงหาคม นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก ทำให้ช่วงเวลาที่ผ่านมา ไอโอซี เจอการเรียกร้องอย่างมากให้เลื่อนจัดการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ออกไป ท่ามกลางความไม่แน่นอนที่เกิดจากการระบาดของโควิด-19 โดยมีการแข่งขันรอบคัดเลือกไปโอลิมปิกหลายรายการ ถูกเลื่อนหรือยกเลิกไป

 

 

 

 อย่างไรก็ตาม ประธานไอโอซี ได้ให้สัมภาณ์ เดอะ นิว ยอร์ค ไทม์ ให้ความเชื่อมั่นว่า ไอโอซี อยู่ในความเป็นจริง เราได้รับผลกระทบจากวิกฤตินี้เหมือนกับคนอื่น ๆ และเราก็กังวลเหมือนกับคนอื่น ๆ เช่นกัน   เรากำลังคาดเดาว่าการแพร่ระบาดจะมีการพัฒนา แต่เราไม่รู้ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร แน่นอนว่า เราพิจารณาถึงสถานการณ์ที่แตกต่างออกไป  เราต่างจากองค์การกีฬาอื่น ๆ หรือการแข่งขันลีกอาชีพ ตรงที่เรามีเวลา 4 เดือนครึ่ง ก่อนถึงวันจัดการแข่งขันโอลิมปิกในปลายเดือนกรกฎาคม

ทั้งนี้ ประธานไอโอซี ได้กล่าวด้วยว่า มีเหตุผลมากมายหลายด้านเข้ามา แต่เราวางใจคณะทำงานของเรา ซึ่งรวมไปถึง องค์การอนามัยโลก ซึ่งบอกเราว่ามันเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจ และในขณะเดียวกัน เราก็เฝ้าสังเกตการณ์สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด

 

 

ส่วนความคืบหน้าในการวิ่งไฟคบเพลิงโอลิมปิก โตเกียว 2020 ซึ่งเจ้าภาพญี่ปุ่น วางโปรแกรมที่จะออกวิ่งเฉลิมฉลองไว้เรียบร้อยใน 47 จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งหมด 121 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม นี้ ที่จังหวัดฟุกิชิมะ โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  ได้รับเชิญจากญี่ปุ่น เจ้าภาพให้ร่วมวิ่งไฟคบเพลิงโตเกียวเกมส์ ทั้งหมด 2 ช่วงด้วย โดยเริ่มจากช่วงแรก วันที่ 9 มิถุนายน ที่เมืองมิซาโตะ จังหวัดอาคิตะ และช่วงที่ 2 วันที่ 22 กรกฎาคม ที่กรุงโตเกียว ก่อนที่ไฟโอลิมปิก จะถูกนำไปจุดในกระถางคบเพลิงพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 24 กรกฎาคม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ