ข่าว

"แอลพีจีเอ" หยุดคิดอันดับโลกนักกอล์ฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอโควิด-19 คลาย

 

 

แอลพีจีเอ ทัวร์  อัพเดทปฏิทินแข่งขันปี 2020 สืบเนื่องจากการยกเลิกและเปลี่ยนแปลงโปรแกรมแข่งขันเพราะการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” โดยระบุว่า หลังจากหารือกับองค์กรด้านการแพทย์หลายแห่ง แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันเพิ่มเติมอีก 3 รายการ คือ ลอตเต แชมเปี้ยนชิพ ที่ฮาวาย ระหว่างวันที่ 15-18 เมษายน, ฮูเกล แอร์ พรีเมียลา โอเพ่น ที่ลอสแองเจลิส ระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน และ แอลพีจีเอ เมดิฮีล แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 30 เมษายน-3 พฤษภาคม

 

 

 

ส่วนกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ที่สนามมิชชัน ฮิลส์ คันทรี คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเลื่อนแข่งขันไปก่อนหน้านี้ กำหนดวันแข่งขันใหม่ได้แล้ว คือวันที่ 10-13 กันยายน ขณะที่รายการ คัมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิค ที่รัฐโอเรกอน ซึ่งเดิมจะจัดในช่วงเวลาดังกล่าว จะขยับไปแข่งระหว่างวันที่ 17-20 กันยายนแทน

 

 

 

นอกจากนี้ แอลพีจีเอ ยังได้แจ้งว่า เรื่องของอันดับโลกนักกอล์ฟ  ทาง Official World Golf Ranking (OWGR) ซึ่งดูแลการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟชาย และ Rolex Women's World Golf Ranking (WWGR) ของฝ่ายหญิง จะหยุดการคำนวณคะแนนเฉลี่ยสะสมการจัดอันดับนักกอล์ฟชั่วคราวเนื่องจากวงการกอล์ฟโลกต่างหยุดชะงักเพราะโรคระบาด โดยจะคงคะแนนไว้ที่สัปดาห์ที่ 11 สิ้นสุดวันที่ 15-16 มีนาคม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ